Đỡ lo về thương mại, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

09/07/2018 22:31
09-07-2018 22:31:04+07:00

Đỡ lo về thương mại, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm vào ngày thứ Hai (09/07) khi nhóm cổ phiếu tài chính khởi sắc, trong khi nỗi lo về cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và các đối tác thương mại quan trọng dịu bớt tại thời điểm này.

Tính tới lúc 22h15 giờ Việt Nam, chỉ số Dow Jones tăng hơn 262.18 điểm (tương ứng 1.07%), trong đó hai cổ phiếu J.P. Morgan Chase và Caterpillar tăng mạnh nhất. Còn chỉ số S&P 500 tiến 19.01 điểm (tương ứng 0.69%), khi nhóm cổ phiếu tài chính cộng 1.8%. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 37.42 điểm (tương ứng 0.49%).

Diễn biến trên thị trường chứng khoán Mỹ lúc 22h15 giờ Việt Nam
Nguồn: CNBC

Nhóm cổ phiếu Amazon, Netflix và Apple đều tăng ít nhất 0.5%. Nhóm cổ phiếu tài chính tăng ít nhất 2%, dẫn đầu là Bank of America, Citigroup, Goldman Sachs và J.P. Morgan Chase.

Các cổ phiếu cũng nhận được sự hỗ trợ từ báo cáo việc làm lạc quan công bố trong ngày thứ Sáu (09/07), trong đó tiết lộ rằng nền kinh tế Mỹ tạo ra thêm 213,000 việc làm trong tháng 6/2018, vượt qua cả dự báo. Ngoài ra, báo cáo việc làm còn hướng sự chú ý của nhà đầu tư ra khỏi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và các đối tác lớn nhất của nó.

“Thị trường có thể gây ngạc nhiên cho bạn với điều mà nó đang tập trung vào”, Art Hogan, Trưởng Bộ phận Chiến lược thị trường tại B. Riley FBR, cho hay. “Giờ thì chúng ta tập trung lại vào các yếu tố cơ bản của nền kinh tế”.

“Nếu bạn có thể tránh tập trung vào chiến tranh thương mại thì đó là một điều tốt”, ông Hogan nói.

Tuần trước, Mỹ đã áp thuế nhập khẩu 25% lên 34 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Đáp lại, Bắc Kinh cũng áp hàng rào thuế quan với quy mô tương tự lên hàng hóa Mỹ.

Nỗi lo sợ về chiến tranh thương mại đã nhen nhóm trong nhiều tháng qua, làm kìm hãm đà tăng của thị trường khi nhà đầu tư lo sợ về tác động của hàng rào thuế quan tới lợi nhuận doanh nghiệp.

Nhà đầu tư trên Phố Wall đang xét tới mùa báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp, trong đó Citigroup, J.P. Morgan Chase và Wells Fargo sắp công bố kết quả quý 2/2018. Lợi nhuận của các doanh nghiệp thuộc S&P 500 được dự báo tăng trưởng 20% trong quý 2/2018, theo các ước tính của FactSet.

“Việc chúng ta chuẩn bị bước vào mùa báo cáo lợi nhuận là một yếu tố xúc tác cho chứng khoán”, Randy Frederick, Phó Chủ tịch phụ trách giao dịch và sản phẩm phái sinh cho Trung tâm Nghiên cứu Tài chính Schwab, cho hay. “Chúng tôi đang kỳ vọng đây sẽ là mùa báo cáo lạc quan và có khi còn mạnh hơn mùa trước”.

Thị trường chứng khoán châu Âu khởi sắc trong ngày thứ Hai (09/07), sau khi David Davis, Bộ trưởng Brexit của Anh, từ chức.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98