Giá vàng thế giới lao dốc, giá USD và ngân hàng chững

12/07/2018 11:24
12-07-2018 11:24:38+07:00

Giá vàng thế giới lao dốc, giá USD và ngân hàng chững

Giá vàng thế giới sụt mạnh do tỷ giá đồng USD tăng cao, nhưng giá vàng miếng trong nước chỉ giảm cầm chừng...

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI - Nguồn: DOJI.

Giá vàng thế giới sụt mạnh dưới sức ép của tỷ giá đồng USD tăng cao. Trong nước, giá vàng miếng sáng nay (12/7) giảm cầm chừng, trong khi tỷ giá USD/VND chững trên cả thị trường tự do và ngân hàng.

Lúc hơn 10h, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,93 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối giờ giao dịch chiều qua, giá vàng miếng SJC tại doanh nghiệp này hiện giảm 40.000 đồng/lượng.

Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 36,77 triệu đồng/lường và 36,95 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

Mức giảm giá của vàng miếng sáng nay chỉ phản ánh một phần mức giảm của giá vàng thế giới. Nếu giảm đúng theo giá vàng quốc tế, giá vàng miếng phải giảm trên 300.000 đồng/lượng. Do đó, chênh lệch giữa giá vàng miếng với giá vàng thế giới quy đổi sáng nay tăng lên mức 2,2 triệu đồng/lượng, từ mức 1,9 triệu đồng/lượng vào sáng qua.

Do vàng miếng chỉ tăng-giảm giá chỉ vài chục nghìn đồng/lượng mỗi ngày, bất chấp giá vàng thế giới biến động thế nào, nên thị trường vàng miếng trong nước duy trì trạng thái giao dịch trầm lắng.

Các sản phẩm vàng 999,9 của các thương hiệu lâu năm bám sát hơn so với giá vàng thế giới, nhưng lại có chênh lệch rộng giữa giá mua vào và bán ra, nên các nhà đầu cơ cũng khó có cơ hội kiếm lời. Chẳng hạn, vàng miếng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lúc hơn 10h sáng nay có giá mua vào là 35,33 triệu đồng/lượng, thấp hơn 450.000 đồng/lượng so với mức giá bán ra là 35,78 triệu đồng/lượng.

Đóng cửa tại thị trường New York phiên ngày thứ Tư, giá vàng giao ngay giảm 14 USD/oz, tương đương giảm hơn 1,1%, còn 1.242 USD/oz. Đây là mức giá đóng cửa thấp nhất của vàng giao ngay trong hơn 1 tuần.

Lúc hơn 10h trưa nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á tăng 1,5 USD/oz so với chốt phiên Mỹ, đứng ở 1.243,5 USD/oz.

Đồng USD mạnh vẫn là nguyên nhân chính khiến vàng giảm giá. Trong phiên ngày thứ Tư, chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác tăng 0,6%, đạt 94,69 điểm. Tuần này, Dollar Index đã tăng 0,7%.

Theo hãng tin Reuters, Dollar Index tăng chủ yếu do đồng USD tăng giá so với Nhân dân tệ trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc leo thang mạnh. Trong phiên ngày thứ Tư, tỷ giá Nhân dân tệ so với USD tại thị trường ngoài Trung Quốc đại lục giảm 1,1%.

Quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) vàng lớn nhất thế giới bán ròng 0,22% khối lượng nắm giữ trong phiên hôm qua, còn nắm hơn 799 tấn vàng.

Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay phổ biến ở mức 23.165 đồng (mua vào) và 23.185 đồng (bán ra), không thay đổi so với hôm qua.

Ngân hàng Vietcombank cũng giữ nguyên niêm yết giá USD ở mức 23.005 đồng và 23.075 đồng, tương ứng giá mua và bán.

 

DIỆP VŨ

VNECONOMY





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ngược dòng thế giới, giá vàng SJC lại tăng nhanh

Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng bất chấp giá thế giới sụt giảm.

Đấu thầu vàng miếng hạ cơn sốt giá vàng ngắn hạn, đề xuất giải pháp lâu dài

Đấu thầu vàng miếng là giải pháp cần thiết để tạo nguồn cung nhanh nhất cho vàng miếng SJC. Tuy nhiên, chuyên gia cũng lưu ý rằng biện pháp này chỉ giải quyết được...

Vàng thế giới về gần 2,380 USD

Giá vàng giảm nhẹ vào ngày thứ Tư (17/04), nhưng vẫn dao động gần mức cao kỷ lục đã ghi nhận vào tuần trước, khi  hy vọng về việc hạ lãi suất Mỹ mờ nhạt dần.

Vàng thế giới vượt 2,400 USD nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn

Giá vàng tiếp đà tăng vào ngày thứ Ba (16/04), khi nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng đang diễn ra ở Trung Đông lấn át kỳ vọng ngày càng tăng về việc...

'Né' kiểm tra, loạt tiệm vàng ở TP.HCM tiếp tục tạm đóng cửa

Động thái tạm đóng cửa, tạm dừng hoạt động của nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng tại TP.HCM những ngày gần đây nhằm "né" đợt kiểm tra của lực lượng công an, quản...

NHNN tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng 

Ngày 15/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản...

TP HCM phát hiện 6 tiệm vàng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý Thị trường (QLTT) TP HCM vừa có báo cáo sơ bộ về tình hình kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn.

Vàng “điên loạn” đến bao giờ?

Thị trường vàng thế giới lẫn trong nước vừa có 1 tuần nhảy múa và liên tục lập kỷ lục mới.

Vàng thế giới tăng gần 1% do căng thẳng ở Trung Đông

Giá vàng tăng vào ngày thứ Hai (15/04) do nhu cầu trú ẩn an toàn được thúc đẩy bởi căng thẳng ở Trung Đông, ngay cả khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng sau...

Giá vàng tăng vọt, người dân Mỹ đổ xô đi bán vàng

Đối với một số người, mức giá cao ngất của vàng khiến hiện nay là thời điểm tốt để thu tiền mặt. Trong khi đối với những người khác, họ bán vàng để có tiền trả các...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98