Góc nhìn 18/07: Triển vọng hồi phục cao

17/07/2018 18:27
17-07-2018 18:27:08+07:00

Góc nhìn 18/07: Triển vọng hồi phục cao

Trong phiên 17/07, thị trường hồi phục tốt về mặt điểm số, đi kèm với đó là thanh khoản khớp lệnh cũng có sự cải thiện. Theo nhận định của các công ty chứng khoán (CTCK), thị trường đang có dấu hiệu tích cực trở lại tuy nhiên vẫn cần theo dõi sát thanh khoản.

Về lại 930 điểm

CTCK Sài Gòn Hà Nội (SHS): Trong phiên 17/07, thị trường hồi phục tốt về mặt điểm số, đi kèm với đó là thanh khoản khớp lệnh cũng có sự cải thiện. Điều này thể hiện sự kỳ vọng của nhà đầu tư đối với thị trường đang dần tăng lên, nhất là trong bối cảnh mà kết quả kinh doanh quý 2 của nhiều doanh nghiệp đang dần hé lộ. Điểm tiêu cực hiện tại là khối ngoại vẫn duy trì đà bán ròng nhưng với số lượng ít dần đi, vùng giá 885-900 điểm sẽ tiếp tục là hỗ trợ của thị trường trong trường hợp kịch bản tiêu cực xảy ra do những thông tin bất lợi từ bên ngoài.

Hiện tại, SHS vẫn nghiêng về kịch bản tích cực cho thị trường trong tuần này. Dự báo, trong phiên giao dịch 18/07, xu hướng của VN-Index có thể là tiếp tục hồi phục để hướng đến ngưỡng kháng cự tại 930 điểm (đỉnh phiên 09/07).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tập trung vào nhóm cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh quý 2 tích cực và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Nhóm dẫn dắt phân hóa và đổi vai liên tục

CTCK KB Việt Nam (MSI): Xu hướng giảm tiếp tục chi phối thị trường. Việc VIC trở lại vai trò chi phối thị trường khiến rủi ro tiềm ẩn từ VIC vẫn tạo áp lực tiêu cực lên toàn thị trường. Về cơ bản, đứng ngoài quan sát thị trường vẫn là chiến lược được đề xuất ưu tiên trong giai đoạn hiện tại dù xu hướng giảm giá đã tiếp tục suy yếu.

Với các diễn biến ngắn hạn, nhóm ngân hàng bứt phá mạnh mẽ khiến xu hướng tăng giá phục hồi trở lại và đưa các chỉ số thị trường tiến sát các ngưỡng kháng cự mạnh. Sự phân hóa và đổi vai trò dẫn dắt thị trường liên tục của các nhóm cổ phiếu chủ chốt đã hạn chế khả năng dự báo chính xác trong ngắn hạn.

MSI đề xuất kế hoạch đầu tư ngắn hạn: tiếp tục dừng các hoạt động mua mới, quan sát thị trường và sẵn sàng bán khi nhóm cổ phiếu thuộc top 10 vốn hóa như VNM, VCB, HPG, GAS, MSN đồng loạt giảm giá hoặc VIC giảm xuống dưới mức 100,000.

Triển vọng hồi phục cao

CTCK Bảo Việt (BVS): Lực cầu bắt đáy tăng mạnh vào cuối phiên ngày 17/07, tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và đã có sự lan tỏa tốt ra toàn thị trường giúp triển vọng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn được đánh giá ở mức cao.

Đông Tư

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (8)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

MBS rút ra được điều gì từ vụ công ty chứng khoán bị hacker tấn công?

"Các nhà đầu tư sẽ quan tâm hơn đối với an ninh an toàn của các công ty chứng khoán (CTCK), sẽ tìm hiểu các CTCK đầu tư ra sao cho hệ thống công nghệ thông tin, an...

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Ngành điện kỳ vọng hồi phục khi kế hoạch triển khai QHĐ8 được ban hành

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98