Hải Phát Invest: Tự tin tăng trưởng nhờ nội lực vững vàng

10/07/2018 07:55
10-07-2018 07:55:00+07:00

Dịch vụ

Hải Phát Invest: Tự tin tăng trưởng nhờ nội lực vững vàng

Đặt mục tiêu đầy tham vọng trong năm 2018 với doanh thu lên tới 3,200 tỷ đồng cùng lợi nhuận sau thuế đạt 450 tỷ đồng, triển vọng của CTCP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest - HPX) được đánh giá tích cực trên nhiều yếu tố, trong đó nổi bật là triển vọng thị trường cuối năm cùng việc tối ưu hóa giá trị các sản phẩm tung ra thị trường.

Tận dụng cơ hội - Tiếp nối thành công

Theo chia sẻ của ông Đoàn Hòa Thuận, Phó Tổng Giám đốc thường trực Hải Phát Invest, trong nửa đầu năm 2018, Hải Phát Invest ghi nhận lãi ròng 180 tỷ đồng, tương đương 40% mục tiêu đã đề ra.

Tuy nhiên, với đặc thù của doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, điểm rơi doanh thu và lợi nhuận của Hải Phát Invest sẽ được ghi nhận vào quý III và quý IV khi một loạt dự án đang triển khai hoàn tất các giai đoạn cuối cùng, đưa vào bàn giao cho khách hàng và ghi nhận doanh thu năm 2018 như The Vesta 1,293 tỷ đồng, Khu đô thị mới Phú Lương 1,159 tỷ đồng, Roman Plaza 736 tỷ đồng, nhà thấp tầng Trâu Quỳ 192 tỷ đồng.

Trong đó, hai dự án trọng điểm mang lại doanh thu và lợi nhuận cao trong năm 2018 cho Hải Phát Invest là Roman Plaza và The Vesta Phú Lãm. Với chất lượng đảm bảo, khả năng tiếp thị hình ảnh truyền thông tốt, đây là những dự án có doanh số bán hàng tốt nhất của Hải Phát Invest trong thời gian vừa qua.

Một góc dự án Roman Plaza

"Đặc biệt, dự án Roman Plaza còn gây ấn tượng với giải thưởng dự án Công trình xây dựng sử dụng Năng lượng Xanh năm 2017 do Ban Chủ nhiệm Chương trình sử dụng Năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam phối hợp với Hội Khoa học Công nghệ sử dụng Năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam tổ chức. Tiếp ngay sau đó, The Vesta Phú Lãm cũng lọt Top 5 dự án nhà ở xã hội tốt nhất Việt Nam năm 2018 trong khuôn khổ Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức" - ông Thuận nhấn mạnh.

Bên cạnh các dự án có triển vọng kinh doanh tích cực, Hải Phát Invest cũng tối ưu doanh thu và lợi nhuận bằng việc tiếp tục tái cơ cấu các hoạt động đầu tư tài chính theo hướng hiệu quả, đẩy mạnh quản trị chi phí quản lý, bán hàng, phù hợp với tình hình thực tế diễn biến của thị trường.

Cũng theo nhìn nhận của ông Thuận, qua số liệu từ các báo cáo công bố gần đây của CBRE, Savills, Hiệp hội môi giới Bất động sản Việt Nam cùng ghi nhận thực tế qua các dự án đã và đang triển khai, nhìn chung, triển vọng thị trường từ nay tới cuối năm khá tích cực. Điểm nhấn trong thời gian tới vẫn là khu vực Tây Nam, nơi có hạ tầng giao thông, tiện ích khá phát triển, nhất là sau khi Trung tâm thương mại Aeon Hà Đông được khởi công.

Đây là cơ hội và lợi thế không nhỏ cho các kế hoạch và tham vọng của Hải Phát Invest, không chỉ trong năm 2018 mà còn những năm tiếp theo, đồng thời mang lại giá trị và cơ hội lớn cho các cổ đông và nhà đầu tư. Hiện tại, Hải Phát Invest đang sở hữu 158 héc-ta đất sạch (bao gồm cả dự án đã và đang tiến hành triển khai), dự kiến cuối năm 2018 sẽ lên tới gần 400 héc-ta, phần lớn ở khu vực phía Tây Nam Hà Nội.

Vững nền tảng để bứt phá

Hải Phát Invest mới gần tròn 15 tuổi, thời gian hình thành và phát triển chưa quá dài, nhưng doanh nghiệp này liên tục có những bước tiến vững chắc, khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản trong những năm vừa qua.

Bên cạnh việc duy trì tốt công tác sản xuất – kinh doanh, Công ty được đánh giá đã xây dựng được một hệ thống quản trị khá hiện đại và tiên tiến. Tại Hải Phát Invest, bộ máy được tổ chức khoa học, đúng người, đúng việc, quản trị theo mục tiêu có trọng điểm nên hầu như không có sự lãng phí nguồn lực.

Minh bạch, chuyên nghiệp và được đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng là những gì các Nhà đầu tư cảm nhận tại các chương trình hội thảo IR trước niêm yết do Hải Phát Invest tổ chức.

Tuy nhiên, chiếm lĩnh thị trường Hà Nội chưa phải đích đến cuối cùng doanh nghiệp này nhắm tới, mà hơn thế đó là kỳ vọng đạt doanh thu chục nghìn tỷ đồng trong 5 năm tới. Để cụ thể hóa mục tiêu này, ông Thuận cho biết công ty đang tích cực mở rộng quỹ đất trải dài từ Bắc đến Nam với tổng diện tích khoảng 10,000 héc-ta. Việc tích lũy đất được Hải Phát triển khai từ những năm qua bằng nhiều hình thức như hợp tác đối tác công tư, đấu giá, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án.

Trong ngắn hạn, từ nay đến cuối năm, đại gia địa ốc Hà Nội này sẽ dồn toàn lực cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để khởi công những dự án BT đã ký thỏa thuận và được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Với việc niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) trong tháng 7/2018 này, Hải Phát sẽ đa dạng hóa và tối ưu hóa các kênh huy động vốn, nên doanh nghiệp này tỏ ra khá lạc quan về khả năng đáp ứng tài chính cho các dự án đang và sẽ triển khai, đảm bảo thực hiện đúng và vượt kế hoạch doanh thu, lợi nhuận năm 2018 và các năm tiếp theo.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Theo dấu dòng tiền cá mập 16/04: Tự doanh mua ròng hơn 1.4 ngàn tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 16/04, tự doanh và khối ngoại giao dịch cùng chiều, mua ròng lần lượt 1,422 tỷ đồng và 191 tỷ đồng.

Góc nhìn 17/04: Tiếp tục điều chỉnh?

CTCK Beta nhận định, trong giai đoạn hiện nay, nhiều khả năng áp lực rung lắc/điều chỉnh vẫn sẽ duy trì ở mức cao.

Lỗ nặng năm 2023, vốn chủ sở hữu VNECO 8 còn 1 tỷ đồng, cổ phiếu tiếp tục bị cảnh báo

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới đây quyết định duy trì diện bị cảnh báo đối với cổ phiếu CTCP Xây dựng Điện VNECO 8 (HNX: VE8) do lợi nhuận sau thuế chưa...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 16/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

16/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

​Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Tiền rút khỏi cổ phiếu bất động sản, chứng khoán

Thanh khoản sụt giảm mạnh trong tuần 08 - 12/04 dù thị trường cải thiện về mặt điểm số. Trong tuần, nhóm bất động sản và chứng khoán bị rút tiền mạnh.

Kiểm toán nêu ý kiến ngoại trừ 5 năm liền về một vấn đề, cổ phiếu SIG tiếp tục bị cảnh báo

Công trình mỏ đá nhà máy xi măng Công Thanh tiếp tục khiến BCTC của CTCP Đầu tư và Thương mại Sông Đà (UPCoM: SIG) nhận ý kiến kiểm toán ngoại trừ, cổ phiếu theo đó...

Theo dấu dòng tiền cá mập 15/04: Tự doanh và khối ngoại cùng mua ròng mạnh MWG

Phiên giao dịch ngày 15/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng 708 tỷ đồng thì khối ngoại bán ròng 1,231 tỷ đồng. Tuy nhiên cổ phiếu MWG được cả tự...

VN-Index có phiên giảm mạnh nhất trong gần 2 năm

Phiên đầu tuần 15/04, thị trường chứng khoán bị bán tháo bất ngờ. VN-Index "bốc hơi" gần 60 điểm (tương đương giảm 4.7%), đóng cửa ở mức 1,216.61 điểm. Trong đó, số...

Kiểm toán từ chối ý kiến, PXS bị hạn chế giao dịch từ 17/04

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (UPCoM: PXS) vào diện hạn chế giao dịch từ ngày...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98