Hợp đồng tương lai Dow Jones giảm mạnh sau động thái mới từ Mỹ

11/07/2018 10:05
11-07-2018 10:05:07+07:00

Hợp đồng tương lai Dow Jones giảm mạnh sau động thái mới từ Mỹ

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ suy giảm vào đêm ngày thứ Ba (11/07 – giờ ET), sau khi Nhà Trắng công bố danh sách 200 tỷ USD hàng hóa Mỹ để áp thuế.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm 1% khi nhà đầu tư “thẩm thấu” động thái mới nhất trong cuộc xung đột thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất trên thế giới.

Tính tới lúc 20h50 giờ ET, theo các hợp đồng tương lai, Dow Jones có thể mở cửa phiên ngày thứ Tư (11/07) với mức giảm hơn 200 điểm. Ngoài ra, S&P 500 và Nasdaq Composite cũng có khả năng suy giảm.

Danh sách công bố vào cuối ngày thứ Ba (11/07 – giờ ET) là diễn biến mới nhất trong cuộc xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Một số sản phẩm trong danh sách bị áp thuế xuất phát từ các lĩnh vực trong kế hoạch “Sản xuất ở Trung quốc 2025”, một quan chức cấp cao của chính quyền Donald Trump cho hay. “Sản xuất ở Trung Quốc 2025” là một kế hoạch chiến lược để giúp Trung Quốc trở thành quốc gia đi đầu trong các ngành công nghiệp toàn cầu then chốt, bao gồm cả công nghệ.

Hôm thứ Sáu (06/07), Mỹ đã áp thuế nhập khẩu 25% lên 34 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa Trung Quốc với khả năng áp thuế bổ sung lên ít nhất là 500 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc nếu Bắc Kinh đáp trả. Bất chấp lời đe dọa trên, Trung Quốc vẫn triển khai áp thuế đáp trả lên 34 tỷ USD hàng hóa Mỹ và thậm chí còn dọa áp thuế bổ sung thêm 16 tỷ USD.

“Trong 1 năm vừa qua, chính quyền Donald Trump kiên nhẫn kêu gọi Trung Quốc ngừng các hành vi không công bằng, mở cửa thị trường của mình, và tham gia cuộc cạnh tranh thị trường thực sự”, Đại diện Thương mại Mỹ (USTR), Robert Lighthizer, cho biết trong một tuyên bố.

“Thay vì giải quyết những mối lo ngại hợp pháp của chúng ta, Trung Quốc lại bắt đầu đáp trả bằng thuế quan lên hàng hóa Mỹ”, ông nói thêm. “Kết quả của việc trả đũa và không thay đổi hành vi từ Trung Quốc là Tổng thống Mỹ đã yêu cầu USTR bắt đầu quy trình áp thuế 10% lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Đây là một động thái đáp trả hợp lý thuộc thẩm quyền của Mục 301 để buộc Trung Quốc loại bỏ các chính sách công nghiệp có hại của Trung Quốc. USTR sẽ thực hiện với thông báo công khai minh bạch và toàn diện, và quá trình bình luận trước khi áp dụng hàng rào thuế quan cuối cùng, như chúng ta đã thực hiện cho hàng rào thuế quan trước đó”.

Trong ngày thứ Ba (10/07), S&P 500 tăng phiên thứ 4 và đóng cửa tại mức cao nhất kể từ ngày 01/02/2018, khi kết quả lợi nhuận mạnh mẽ từ PepsiCo đã làm tăng sự lạc quan về mùa báo cáo lợi nhuận.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...

Chứng khoán châu Á sắp xóa sạch đà tăng của năm 2024

Chứng khoán châu Á sắp trở lại điểm khởi đầu của năm 2024, khi nỗi lo về lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị đeo bám tâm trí nhà đầu tư.

S&P 500 giảm nhẹ sau cảnh báo của Chủ tịch Fed

Chỉ số S&P 500 giảm điểm vào ngày thứ Ba (16/04), sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết lãi suất có thể cần duy trì ở mức cao.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98