Vàng thế giới quay đầu tăng giá trước ngày lễ

04/07/2018 07:31
04-07-2018 07:31:43+07:00

Vàng thế giới quay đầu tăng giá trước ngày lễ

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu tăng mạnh trong ngày thứ Ba (03/07), phục hồi từ đà sụt giảm đã khiến hàng hóa này xuống mức đóng cửa thấp nhất kể từ tháng 12/2017 hồi đầu tuần này, khi đà tăng của đồng USD tạm dừng, MarketWatch đưa tin.

Trong khi đó, các kim loại công nghiệp vẫn đang được tập trung chú ý trong bối cảnh xung đột thương mại và những nghi ngờ về việc mở rộng kinh tế của Trung Quốc. Vào ngày thứ Ba, giá bạch kim phục hồi sau khi đánh dấu mức đóng cửa thấp nhất kể từ cuối năm 2008, còn giá đồng nới rộng đà sụt giảm sang phiên thứ 5 liên tiếp.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao tháng 8 tiến 11.80 USD (tương đương gần 1%) lên 1,253.50 USD/oz. Hợp đồng này đã giảm 1% xuống 1,241.70 USD/oz trong ngày thứ Hai (02/07).

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Ba, hợp đồng vàng giao ngay cộng 0.96% lên 1,253.51 USD/oz.

Vào ngày thứ Ba, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – lùi 0.4% xuống 94.613, suy yếu bởi sự phục hồi của đồng Euro khi nước Đức không để xảy ra khủng hoảng chính trị. Dẫu vậy, chỉ số này vẫn tăng 2.7% từ đầu năm đến nay.

Kỳ vọng lãi suất cùng với đồng USD tăng cao chiếm phần lớn đà suy yếu của vàng. Lãi suất tăng cao làm giảm tính hấp dẫn của vàng, vì kim loại quý không đem lại lợi suất, trong khi đồng USD tăng mạnh có thể tác động tiêu cực đến vàng, vốn được neo giá theo đồng bạc xanh, cụ thể, làm hàng hóa này trở nên đắt đỏ hơn đối với người sử dụng những đồng tiền khác.

Fawad Razaqzada, Chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Forex.com, nhận định: “Đà suy yếu của đồng bạc xanh trong ngày thứ Ba cho thấy hành động chốt lời trước khi các sự kiện quan trọng diễn ra sau đó trong tuần này. Đó bao gồm chỉ số PMI khu vực dịch vụ tại Mỹ công bố vào ngày thứ Tư, biên bản cuộc họp mới nhất của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) vào ngày thứ Năm, và báo cáo việc làm tháng 6 từ cả 2 quốc gia Bắc Mỹ vào ngày thứ Sáu”.

Vàng suy yếu ngay cả khi sự không chắc chắn về tăng trưởng toàn cầu cùng với những lo ngại về căng thẳng thương mại leo thang – những yếu tố thường hỗ trợ cho vàng – ngày càng tăng, gây sức ép lên giá của các kim loại công nghiệp.

Về vấn đề xung đột thương mại, hôm Chủ nhật (01/07), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông nhận thấy lời đe dọa áp thuế nhập khẩu ô tô toàn cầu là vũ khí mạnh nhất của mình để lấy được nhượng bộ từ các đối tác thương mại.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạch kim giao tháng 10 vọt 32.90 USD (tương đương 4%) lên 846.30 USD/oz. Hợp đồng này đã sụt hơn 5% trong ngày thứ Hai xuống 813.40 USD/oz, mức đóng cửa thấp nhất kể từ tháng 12/2008.

Hợp đồng bạc giao tháng 9 cộng 1.3% lên 16.043 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 9 tiến 0.4% lên 938 USD/oz.

Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 9 lùi 0.9% xuống 2.917 USD/lb, mức đóng cửa thấp nhất của hợp đồng này kể từ tháng 8/2017, dữ liệu từ FactSet cho thấy.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust tăng 1%, còn chứng chỉ quỹ iShares Silver Trust cộng 0.8%.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: Kitco

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: Kitco

An Trần

Fili







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng, quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC; đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt...

Vàng thế giới tăng giá chờ dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Tư (27/03), khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ vào cuối tuần này, dữ liệu này có thể cung cấp thêm gợi ý về lộ...

Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, tiến gần mốc 81 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng SJC trong nước tiếp tục đi lên vào đầu giờ chiều 27/3, giá bán ra được đẩy lên ngưỡng 80,82 triệu đồng mỗi lượng, trong khi thương hiệu vàng Rồng Thăng...

Vàng thế giới tăng nhẹ chờ dữ liệu lạm phát quan trọng

Giá vàng tăng vào ngày thứ Ba (26/03), do kỳ vọng hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được củng cố, trong khi nhà đầu tư đang chờ dữ liệu công bố vào cuối...

Giá vàng nhẫn tăng mạnh, vượt 70 triệu đồng

Hôm nay (26/3), giá vàng nhẫn tiếp đà tăng mạnh từ hôm qua. Một số thương hiệu nâng giá vàng nhẫn đắt thêm nửa triệu đồng, đưa giá bán vượt 70 triệu đồng/lượng.

Vàng thế giới tăng giá nhờ kỳ vọng Fed hạ lãi suất trong năm nay

Giá vàng tăng vào ngày thứ Hai (25/03), được thúc đẩy bởi kỳ vọng Fed sẽ hạ lãi suất trong năm nay, ngay cả khi nhà đầu tư chờ đợi số liệu lạm phát trong tuần này...

Thương hiệu SJC trong nước giảm 100.000 đồng mỗi lượng phiên sáng đầu tuần

Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp trong nước giảm 100.000 đồng mỗi lượng phiên sáng 25/3, ngược lại thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu...

Giá vàng hôm nay 24-3: Giá vàng SJC biến động ngược với vàng nhẫn

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước đóng cửa tuần giao dịch có sự biến động ngược chiều, trong khi vàng SJC lao dốc, vàng nhẫn lại tăng tiếp.

Giá vàng liên tiếp giảm, người mua lỗ hơn 4 triệu đồng/lượng

Sáng nay (23/3), giá vàng trong nước tiếp tục giảm, vàng SJC mức 79,2 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn tròn 69,3 triệu đồng/lượng. Chỉ trong 1 tuần nắm giữ, người mua...

Vàng thế giới lùi về mốc 2,160 USD khi đồng USD tăng giá

Giá vàng giảm vào ngày thứ Sáu (22/03) khi đồng USD mạnh lên. Tuy vậy, trong tuần qua, vàng vẫn tăng giá.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98