VinFast góp phần làm sôi động ngành ô tô Việt Nam

26/07/2018 17:20
26-07-2018 17:20:00+07:00

VinFast góp phần làm sôi động ngành ô tô Việt Nam

Đó là nhận định của ông Suttisak Wilanan, Phó giám đốc công ty Reed Tradex (Thái Lan) - đơn vị chuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại hợp tác sản xuất kinh doanh trong khu vực Đông Nam Á.

Mẫu sản phẩm của VinFast. VinFast

Ngày 26.7, tại TP.HCM, công ty Reed Tradex ký kết hợp tác cùng Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC), Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP.HCM (CSID) tổ chức chương trình “Supporting Industry Show 2018” (Nền tảng toàn diện thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất Việt Nam). Mục tiêu chương trình thắt chặt mối quan hệ giữa các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản, đồng thời thúc đẩy các ngành sản xuất trụ cột như điện tử và ô tô tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn.

Ông Suttisak Wilanan nhận xét: Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang trở lại đầy sôi động. Một trong những biểu hiện đó là dự án sản xuất ô tô “Made in Vietnam” đầu tiên VinFast (Vingroup). Dự án đầu tư và hợp tác với công ty thiết kế hàng đầu của Ý là Pininfarina và công ty xe hơi hạng sang của Đức là BMW. Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) cũng đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất và hiện đại nhất ở Đông Nam Á vào tháng 3 năm ngoái với tham vọng thống trị ngành công nghiệp ô tô.

“Hơn bao giờ hết, các hãng ô tô cần kết hợp chặt chẽ hơn với các doanh nghiệp sản xuất phụ trợ để cung cấp những linh kiện thiết yếu cho quá trình mở rộng sản xuất”, ông Suttisak Wilanan nhấn mạnh. Sự hợp tác là cần thiết vì một chiếc ô tô được cấu thành bởi hơn 30.000 linh kiện, một quốc gia riêng biệt hầu như không thể tự cung ứng được tất cả số linh kiện này. Vì vậy, các nhà đầu tư có xu hướng thành lập các nhà máy vệ tinh xung quanh trụ sở sản xuất chính, tại các quốc gia láng giềng. Việt Nam có một vị trí chiến lược, nằm ở trung tâm khu vực ASEAN với nhiều cảng biển lớn, có nhiều cơ hội để hợp tác với các nhà sản xuất xe hơi của Thái Lan và Indonesia để thiết lập một cụm công nghiệp phát triển bền vững cho ngành công nghiệp ô tô.

Ông Takimoto Koji, Trưởng đại diện JETRO tại TP.HCM, chia sẻ: Đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam tiếp tục tăng đáng kể. Có đến 70% các công ty Nhật Bản phản hồi sẽ mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong 1-2 năm tới. Đây là chỉ số cao nhất trong danh sách 6 quốc gia nằm trong bảng khảo sát, bao gồm Philippines, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn hợp tác nhiều hơn nữa với các doanh nghiệp Việt Nam trên tinh thần “cả hai cùng thắng”. Do vậy tại “Supporting Industry Show 2018” sẽ có 18 công ty lớn đến từ Nhật Bản sẽ tham gia với tư cách “Người mua hàng”.

Chí Nhân

THANH NIÊN





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chính phủ Mỹ chi hơn 2 tỷ USD thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện

Dự án khai thác lithium, do Lithium Americas thực hiện, sẽ sử dụng khoản tín dụng được cấp để xây dựng một nhà máy tinh luyện tại mỏ Thacker Pass ở bang Nevada, nơi...

VinFast chính thức ra mắt thị trường Thái Lan 

Ngày 15/03/2024, VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024) và chính thức ra mắt thương hiệu tại Thái Lan...

Ngăn SIM rác: Quy định trách nhiệm với người sở hữu 3 SIM trở lên

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu "xử lý triệt để vấn đề SIM rác. Chủ tịch, Tổng Giám đốc các công ty, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu trách nhiệm cá nhân...

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

Ngày 15/03/2024, nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng...

Nỗi lo AI trở thành vũ khí hủy diệt loài người

Báo cáo mới, do chính phủ Mỹ ủy quyền đối tác thực hiện, cảnh báo AI có thể gây "mối đe dọa với loài người ở cấp độ tuyệt chủng", cần có ngưỡng kiểm soát.

Tỷ phú công nghệ tranh cãi AI mở - AI đóng

Elon Musk, Marc Andreessen và một số tỷ phú công nghệ khác đang chia thành hai phe, một bên ủng hộ AI nguồn mở, nhưng số khác nghĩ ngược lại.

Đau đầu với xe bị phạt nguội

Dân kinh doanh ô tô cũ "lãnh đủ" nếu thu mua phải xe dính nhiều lỗi phạt nguội mà chủ xe trước đó chưa đóng phạt

Facebook, Threads và Instagram bị lỗi toàn cầu, người dùng bị đăng xuất

Các nền tảng mạng xã hội của Meta, bao gồm Facebook, Messenger, Instagram, Threads, đều gặp lỗi diện rộng. Nhiều người dùng bị đăng xuất khỏi ứng dụng.

Lý do nhiều người Việt không mua ô tô đầu năm

Sau thời điểm Tết Nguyên đán, nhiều người không mua xe mà thường chọn kênh đầu tư, vì vậy sản lượng ô tô trong nước có xu hướng giảm.

Điện thoại "cục gạch" đời mới bán chạy

Từ ngày 1-3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức triển khai giải pháp ngăn chặn máy điện thoại di động 2G không được chứng nhận hợp quy mới kết nối vào mạng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98