Warren Buffett làm từ thiện khủng 3,4 tỉ USD

17/07/2018 20:57
17-07-2018 20:57:25+07:00

Warren Buffett làm từ thiện khủng 3,4 tỉ USD

Nhà đầu tư huyền thoại Mỹ Warren Buffett vừa cho đi 3,4 tỉ USD hôm 16.7. Đây là món quà cổ phiếu Berkshire Hathaway thường niên của ông.

Ông Warren Buffett. Ảnh: Reuters

CNN trích tuyên bố của Berkshire Hathaway cho biết tính cả khoản quyên góp hôm 16.7, ông Buffett hiện đã làm từ thiện 31 tỉ USD.

Trước đây, cổ phiếu Berkshire Hathaway được ông Buffett quyên góp cho quỹ Bill & Melinda Gates Foundation, cùng bốn quỹ khác có liên kết với gia đình Buffett: tổ chức từ thiện tập trung vào giáo dục của ông Buffett, được đặt tên theo người vợ quá cố của ông là bà Susan; quỹ Sherwood Foundation do con gái ông Buffett quản lý; quỹ Howard G. Buffett Foundation do con trai ông Buffett quản lý; và quỹ NoVo Foundation do con trai út Peter và vợ ông là bà Jennifer quản lý.

Năm 2006, Buffett công bố kế hoạch dần quyên tặng toàn bộ số cổ phiếu Berkshire của ông. Từ đó đến nay, ông khuyến khích nhiều người giàu khác tập trung vào việc làm từ thiện.

Huyền thoại đầu tư 87 tuổi mở The Giving Pledge với vợ chồng ông Bill và bà Melinda Gates vào năm 2010. Phát kiến này khuyến khích nhiều tỉ phú trên thế giới công khai dành phần lớn tài sản của họ cho các mục đích từ thiện.

Ông Buffett hiện sở hữu hơn 82 tỉ USD, theo Forbes. Ông là tỉ phú giàu thứ nhì thế giới, sau khi Bill Gates, nhà sáng lập Microsoft, và ông chủ Amazon Jeff Bezos, người vừa có tài sản vượt mốc 150 tỉ USD, lên bục người giàu nhất lịch sử hiện đại hôm 16.7.

Thu Thảo

Thanh Niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98