Bà mẹ rỗng túi thành tỷ phú chỉ sau 6 năm làm việc ở nhà

19/08/2018 12:00
19-08-2018 12:00:00+07:00

Bà mẹ rỗng túi thành tỷ phú chỉ sau 6 năm làm việc ở nhà

Vừa cho con bú vừa trả lời điện thoại khách hàng, bà mẹ Anh đã dần một mình gầy dựng cơ nghiệp trị giá 6 triệu bảng.

Sáu năm trước, bà bầu Sara Lou-Ann Jones vốn ở Prestwich, Manchester, phải đối mặt với cuộc sống làm mẹ đơn thân chật vật lo ăn từng ngày. Chị sống trong một căn nhà thuê nhỏ, bị nợ xấu và chẳng có gì để cầm cố. Nhưng một thay đổi - viết khóa học trên mạng và bán qua trang mua chung - đã giúp chị vượt qua khó khăn và trở nên giàu có.

Theo Inews, chị Sara từng đi dạy về ngôn ngữ lập trình nhưng chỉ kiếm đủ tiền trả các hóa đơn hàng tháng. "Khi có thai, tôi không biết làm thế nào để tiếp tục đi làm cũng như trả chi phí gửi trẻ. Tôi vắt óc nghĩ đến cách có thể kiếm được tiền khi làm việc tại nhà. Nhưng tôi chẳng có khoản nào để làm vốn. Vì thế tôi nghĩ mình chỉ có thể làm việc đang làm nhưng đưa nó lên mạng để có nhiều người xem hơn", chị kể.

Nghĩ vậy, chị tìm tới trường đại học gần nhà và nhờ một sinh viên tạo cho mình trang mạng miễn phí, đổi lại chị sẽ tặng họ một số tài liệu tham khảo.

Từ tình cảnh khó khăn lúc mang thai, chị Sara Lou-Ann Jones đã tìm ra hướng đi mới cho đời mình. Ảnh: Inews.

"Thời điểm đó các giao dịch hằng ngày đã diễn ra trên các trang mạng và tôi thấy việc bán khóa học trên trang mua chung là khả thi vì không mất chi phí quảng cáo mà chỉ cần trích hoa hồng bán hàng. Tôi gọi tới trang đó nhưng bị từ chối vì họ chỉ bán các sản phẩm và dịch vụ nhưng tôi không bỏ cuộc và cuối cùng đã được chấp nhận", chị Sara kể.

Chị phải tìm ra cách sáng tạo để làm việc tại nhà và khởi nghiệp trong khi vẫn chăm sóc được em bé mới sinh của mình.

"Tôi vừa cho con bú vừa trả lời điện thoại của khách hàng rồi đặt con vào một tấm thảm rồi cứ 20 phút lại kéo thảm di chuyển để con khỏi chán trong lúc ngồi làm việc ngay cạnh bé", chị kể lại.

Có khách hàng gọi điện xin tư vấn từ sáng tới tối, chị nhận ra nhu cầu rất lớn nên đã sản xuất thêm các khóa học, từ thôi miên tới quản lý truyền thông xã hội và đưa lên mạng bán.

"Với sự bùng nổ các doanh nghiệp, tôi nghĩ tại sao mình không đưa lên các trang khác ở những nước nói tiếng Anh", Sara nhớ lại bước ngoặt khiến việc kinh doanh của chị phát triển vượt bậc.

Trong 11 tháng, chị đã đủ tiền mua một căn nhà giá 280.000 bảng và đưa con tới sống. Chỉ 6 tháng sau đó, chị lại chuyển chỗ ở tới ngôi nhà giá một triệu bảng. Công ty phát triển liên tục và hiện tại đã đưa ra 11.000 khóa học, bán được nửa triệu khóa khắp 30 nước, với 16 nhân viên, tất cả đều làm việc tại nhà như Sara. "Học trực tuyến là một lĩnh vực phát triển thực sự", chị giải thích. "Mọi người muốn theo đuổi đam mê mà không mất quá nhiều thời gian đến trường đại học mỗi ngày khi đã quá bận rộn với công việc và cuộc sống gia đình", chị nói.

Sara bắt kịp ngay các xu hướng, chẳng hạn, chị tạo ngay khóa nấu ăn khi chương trình truyền hình về làm bánh Great British Bake Off trở nên nổi tiếng. Hiện tại, công ty chị có các khóa cho mọi chủ đề, viết sáng tạo, tâm lý, rèn hình thể, trị liệu bằng mùi hương.

Cùng bạn đời Markerle, con trai Luca và con gái Aurora, chị Sara nói rằng mình có cuộc sống cân bằng giữa gia đình và công việc nhờ công việc có thể làm ở bất cứ đâu. Ảnh: Inews.

Chị kể rằng, thành công còn đến từ việc chị luôn tìm kiếm phản hồi từ các khách hàng và thêm các khóa học mới dựa trên các khảo sát gửi tới họ.

"Thật tuyệt vời khi biết những khóa học của chúng tôi đã làm thay đổi cuộc đời nhiều người. Một phụ nữ vốn là phục vụ bàn đã tham gia khóa viết sáng tạo và giờ là tác giả 3 cuốn sách, tự mở công ty xuất bản", chị kể.

Hiện chị sống cùng bạn đời mới, có con thứ hai, đang mang thai một bé nữa, và sắp chuyển tới một ngôi nhà 3 triệu bảng ở hạt Cheshire. Không chỉ để ổn định về tài chính, bà mẹ 36 tuổi nói chị rất yêu công việc của mình vì có thể tự do làm việc ở bất cứ đâu và bây giờ không cần quá vất vả vì mọi việc đang tự vận hành.

Sara cho biết việc kinh doanh cho phép chị kiến tạo cuộc đời mình như ý muốn. "Tôi có thể đi du lịch bất cứ lúc nào. Tôi đã tới Bali và sống trong rừng 3 tháng đầu năm nay", chị kể. Nhìn lại thời gian mang thai và sống cuộc đời bấp bênh, chị nhận ra đôi khi thử thách lớn nhất lại là vận may đổi đời.

Vương Linh

Vnexpress





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...

5 'bóng hồng' quyền lực của làng công nghệ thế giới

Thế giới công nghệ khô khan ngày càng xuất hiện nhiều 'nữ tướng' nổi bật như tân CEO X Linda Yaccarino, CEO AMD Lisa Su hay Reshma Saujani, CEO Girls Who Code.

Facebook sập toàn cầu, cổ phiếu sụt giảm, nỗi đau tỷ USD của Mark Zuckerberg

Facebook sập trên toàn cầu là sự cố hiếm hoi đối với một ông lớn công nghệ thế giới. Ông chủ Mark Zuckerberg ngay lập tức mất vài tỷ USD, nhưng còn chịu nỗi đau khi...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98