Bỏ của chạy lấy tiền hay phải lấy lại những gì đã mất?

10/08/2018 11:53
10-08-2018 11:53:31+07:00

Bỏ của chạy lấy tiền hay phải lấy lại những gì đã mất?

Thị trường đang ở trong một giai đoạn hết sức vi diệu. Phe đánh lên hay đánh xuống đều khá cân tài cân sức. Câu hỏi đặt ra hiện nay là phải theo phe nào?

Nhà đầu tư hết sức khó xử

Nếu ngày xưa thời phong kiến có tình trạng “loạn 12 sứ quân” vô cùng khốc liệt thì nay trên thị trường chứng khoán Việt Nam cũng có tình trạng tạm gọi là “loạn chuyên gia”.

Các anh ấy nhận định vô cùng hùng hồn với những bằng chứng hết sức thuyết phục. Vấn đề là kết luận của các nhận định này ngược nhau đến 100% khiến nhà đầu tư hết sức khó xử. Ví dụ như vấn đề khối lượng. Khối lượng thấp quá thì kêu là cầu yếu còn nếu cao quá thì lại sợ tay to… xả hàng!

Phe đánh lên thì bảo doanh nghiệp đua nhau báo lãi lớn, PMI tăng trưởng ổn định, vĩ mô ngon lành… Vậy thì sao giảm được?

Phe đánh xuống thì nói nước ngoài bán ròng rút vốn nhiều như quân Nguyên, USD tăng cao… thì lên kiểu gì?

Nhà đầu tư mua cổ phiếu mà bị xuống giá thì buồn. Mua xong đi ngang cũng buồn. Thậm chí giá lên mà không lên mạnh bằng cổ phiếu của thằng hàng xóm có khi lại càng buồn hơn. Thế mới nói thị trường chứng khoán là bể khổ, nhà đầu tư phải làm sao mới thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn này?

Mẫu hình Head & Shoulders gợi lại ký ức đau thương

Khối bác sợ đến tái mặt khi mẫu hình Head & Shoulders xuất hiện. Ký ức đau thương về giai đoạn 2007-2008 với mẫu hình Triple Top lại hiện ra. Bao nhiêu là tiền bạc, bao nhiêu là mồ hôi nước mắt đều biến thành lá mít, lá me mà trôi theo dòng nước lũ cả nên làm sao mà quên được.

Nguồn: VietstockUpdater

Rõ ràng, câu nói nổi tiếng của Joker không bao giờ lỗi thời: “Trong một ngày tồi tệ thì điều gì cũng có thể xảy ra”. Mẫu hình Head & Shoulders này có thời gian hình thành khá lâu và mục tiêu giá xuống đến vùng 830-850 điểm. Như vậy đợt điều chỉnh sắp tới (nếu xảy ra) sẽ có mục tiêu là vùng 830-850 điểm.

Nguồn: VietstockUpdater

Bỏ chạy hay phải “phục thù”

Ý kiến chuyên gia trong giai đoạn hiện nay khá loạn. Người thì bảo lên 1,200 điểm, người thì bảo xuống 800 điểm, thậm chí có bác phán xuống hẳn dưới 600 điểm!

Trước hết phải nhìn nhận rằng dù giai đoạn hiện nay có xuống thì cũng khó mà làm nên “kỳ tích” như hồi 2007-2008. Điều này thể hiện qua cách mà giá giảm.

Nếu như năm 2007 giá giảm mạnh liên tục với các mẫu hình Falling Window và hầu như không có hồi phục ngắn hạn kéo dài quá 5-6 phiên thì hiện nay tình hình có vẻ lạc quan hơn một chút. Dù giá vẫn trong xu hướng giảm nhưng xen kẽ trong đó là các đợt phục hồi khá mạnh và kéo dài đến 2-3 tuần. Điều này chứng tỏ nhà đầu tư bi quan nhưng không hề hoảng loạn, mất phương hướng.

Trước mắt, nhà đầu tư cần chờ kết quả test vùng 965-985 điểm. Nếu vùng này trụ vững thì việc mua vào để đón sóng tăng được ủng hộ. Mục tiêu trong trường hợp này lên đến vùng 1,080-1,100 điểm.

Tuy nhiên, nếu giá chạm vùng 965-985 điểm và quay đầu giảm thì tình hình sẽ khá bi quan. Khi đó những nhà đầu tư mua vào không những không lấy lại được những gì đã mất mà sẽ có nguy cơ mất luôn những gì còn lại!

Nguồn: VietstockUpdater

Thế Phong

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...

Ngày 16/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98