Góc nhìn 15/08: VN-Index có vượt mốc tâm lý 980 điểm?

14/08/2018 18:23
14-08-2018 18:23:29+07:00

Góc nhìn 15/08: VN-Index có vượt mốc tâm lý 980 điểm?

Thị trường đang trong trạng thái tích lũy và hỗ trợ ngắn hạn, thử thách tiếp theo là ngưỡng tâm lý 980 điểm.

Tiếp tục thử thách ngưỡng tâm lý 980 điểm

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Chỉ số thị trường tiếp tục biến động với biên độ được thu hẹp trong phiên 14/08. Tâm lý chốt lời ở nhóm cổ phiếu dầu khí và ngân hàng của nhóm nhà đầu tư tham gia từ vùng đáy cũng như tâm lí cắt lỗ của nhà đầu tư tham gia trong giai đoạn tháng 5 và 6 đã khiến thị trường rung lắc với thanh khoản giảm nhẹ. Thị trường được hỗ trợ và hồi phục trong phiên chiều do lực đỡ mạnh từ khối nội cùng sự hỗ trợ của khối ngoại khi khối này tiếp tục quay đầu mua ròng dù vẫn tiếp tục xu thế bán ròng ở 2 mã VNMVIC.

BSI nhận định thị trường đang trong trạng thái tích lũy và hỗ trợ ngắn hạn và sẽ tiếp tục thử thách ngưỡng tâm lý 980 điểm, nhà đầu tư nên xem xét mở vị thế tại các cổ phiếu đang hút dòng tiền vào như dịch vụ bán lẻ, xây dựng và vật liệu.

Có thể vượt qua mốc tâm lý 980 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Sau phiên tăng điểm mạnh vào đầu tuần, thị trường đã quay trở lại trạng thái giằng co mạnh trong phiên 14/08. Hai lần thử thách ngưỡng 980 điểm trong phiên và đều thất bại cho thấy lực cung tiềm ẩn trong khoảng kháng cự 980-985 điểm là không dễ vượt qua. Mẫu hình gần giống con xoay (spinning top) cũng phần nào thể hiện sự giằng co và khá cân sức giữa bên mua và bên bán trên thị trường. Theo đó, phiên giao dịch sắp tới có ý nghĩa khá quan trọng sẽ quyết định xem liệu nhịp hồi này còn có thể tiếp diễn để vươn tới những mốc cao hơn hay sẽ kết thúc và một đợt điều chỉnh ngắn sẽ diễn ra sau đây. Hiện tại, SHS vẫn nghiêng một chút về khả năng xu hướng hồi phục có thể tiếp diễn.

Dự báo, trong phiên giao dịch 15/08, VN-Index có thể sẽ tăng điểm nhằm vượt qua mốc tâm lý 980 điểm. SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trên trung bình trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Kiểm tra vùng kháng cự 980 – 1,000 điểm

CTCK Asean (Aseansc): Phiên giao dịch thứ Ba (14/08), nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và dầu khí quay đầu giảm điểm, tác động tiêu cực lên chỉ số. Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đảo chiều tăng điểm, giúp chỉ số VN-Index lấy lại sắc xanh.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 0.23 điểm, đóng cửa ở mức 978.27. Thanh khoản HOSE giảm xuống còn gần 180 triệu cổ phiếu, giá trị gần 4,200 tỷ đồng. Về phía nước ngoài, họ mua ròng hơn 7 tỷ đồng trên HOSE.

Về chỉ báo, chỉ báo dòng tiền MFI(14) tăng nhẹ lên mốc 57.6 và hướng lên vùng 80, cho thấy dòng tiền tiếp tục cải thiện. Bên cạnh đó, chỉ báo sức mạnh tương đối RSI(14) ở mức 63.3 và đang hướng lên vùng 70, cho thấy momentum của xu hướng hiện tại khá mạnh.

Do đó, Aseansc cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục kiểm tra vùng kháng cự tâm lý 980 – 1,000 điểm trong các phiên tới, xem xét tăng tỷ trọng khi vượt kháng cự 1,000.

Có thể hướng tới các mốc cao hơn

CTCK KB Việt Nam (MSI): Sự phục hồi của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã đưa thị trường thoát khỏi xu hướng giảm giá trung-dài hạn và trở về trạng thái cân bằng. Ảnh hưởng của VIC không còn chi phối diễn biến của các chỉ số. Sự phân hóa và tập trung của dòng tiền ngày càng mạnh khiến rủi ro lựa chọn cổ phiếu tăng cao.

Với các diễn biến ngắn hạn, xu hướng tăng giá vẫn tiếp tục tiếp diễn dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt ở nhóm ngành tài chính. VN-Index đã vượt khỏi vùng kháng cự 965 điểm và có thể hướng tới các mốc cao hơn. Tuy nhiên, TTCK Việt Nam đang đi ngược xu hướng chung của thế giới. Tác động của các nhân tố tiêu cực như chiến tranh thương mại, sự mạnh lên của đồng USD… có thể bất ngờ quay trở lại, dẫn tới xu hướng đảo chiều đột ngột của thị trường chung.

Gia Nghi

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tại sao cổ phiếu ngân hàng bị định giá thấp?

Nhìn vào ngành ngân hàng, chúng ta thường thấy chỉ số P/E (giá/thu nhập) thấp bất thường so với các ngành khác ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hiểu được liệu...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ 7? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.

PSH bất ngờ tăng trần sau chuỗi 5 phiên “lau sàn”, gần 20 triệu cp khớp lệnh

Phiên sáng ngày 17/04, cổ phiếu PSH của “đại gia xăng dầu miền Tây” CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu bất ngờ tăng giá “bật trần”, với gần 20 triệu cp...

Hàng trăm cổ phiếu lập kỷ lục mới dù VN-Index chưa vượt đỉnh cũ

Trong những tháng gần đây, VN-Index đã có những bước tiến nhanh chóng và thanh khoản cũng bùng nổ. Sự sôi động này gợi lại những kỷ niệm tươi đẹp của thị trường...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 17/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

17/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

​Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98