Góc nhìn tuần 06-10/08: Nối dài đà tăng?

12/08/2018 13:00
12-08-2018 13:00:00+07:00

Góc nhìn tuần 06-10/08: Nối dài đà tăng?

Theo nhận định của các công ty chứng khoán (CTCK), tuần giao dịch tới đây (13/08-17/08), VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm nhằm hướng đến mục tiêu tiếp theo tại 985 điểm (MA50 tuần).

Tiếp tục tăng điểm

CTCK Sài Gòn-Hà Nội (SHS): Thị trường nối dài chuỗi tăng điểm lên tuần thứ 4 liên tiếp và tâm lý nhà đầu tư cũng có phần được cải thiện khi mà dòng tiền trong tuần qua tiếp tục gia tăng với gần 4,900 tỷ đồng được giao dịch mỗi phiên trên hai sàn.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN-Index được cải thiện từ Tiêu cực lên Trung tính khi chỉ số này đã vượt qua được đường MA50 ngày. Điểm tiêu cực hiện tại là khối ngoại vẫn duy trì bán ròng nhưng với lượng đang có xu hướng ít dần đi.

Ngưỡng kháng cự gần nhất của chỉ số được xác định tại 985 điểm (MA50 tuần) có thể sẽ được thử thách trong tuần giao dịch tới. Nhìn về dài hạn hơn, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy với các phiên tăng giảm đan xen nhưng xu hướng ngắn hạn có thể vẫn nghiêng về tích cực một chút.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (13/08-17/08), VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm nhằm hướng đến mục tiêu tiếp theo tại 985 điểm (MA50 tuần).

SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trên trung bình trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Đang hồi phục

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Chỉ số thị trường biến động với biên độ lớn trong phiên 10/08. Đặc biệt tâm lý của nhà đầu tư phụ thuộc nhiều vào trạng thái của cổ phiếu VICVNM khi hai mã này liên tục bị bán ròng mạnh trong phiên.

Thị trường chỉ khởi sắc vào phiên chiều khi khối ngoại giảm lực bán VIC và cổ phiếu này hồi phục về ngưỡng tham chiếu cùng VCB và VNM tăng điểm khiến dòng ngân hàng và dầu khí hưng phấn trở lại và tăng điểm mạnh.

BSI nhận định thị trường đang trong quá trình hồi phục ngắn hạn tiến đến vùng tâm lý 980-1,000 điểm và nhà đầu tư vẫn có cơ hội giải ngân từng phần tại các cổ phiếu đang có dòng tiền chảy vào như dầu khí và ngân hàng.

Vùng kháng cự gần 980-1,000

CTCK Asean (Asean Securities): Phiên giao dịch cuối tuần (10/08), lực cầu tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và dầu khí, đẩy nhiều cổ phiếu thuộc 3 nhóm này tăng mạnh. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cũng có mức tăng khá, giúp củng cố sắc xanh của chỉ số. Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, HAG là tâm điểm của thị trường khi khớp lệnh gần 38 triệu cổ phiếu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/08, chỉ số VN-Index tăng 4.97 điểm, đóng cửa ở mức 968.47. Thanh khoản HOSE cải thiện lên mức hơn 185 triệu cổ phiếu, giá trị hơn 4,000 tỷ đồng. Về phía nước ngoài, họ bán ròng hơn 55 tỷ đồng trên HOSE.

Về mặt kỹ thuật, trong kịch bản tích cực, vùng 980-1,000 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là vùng giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, xem xét tăng tỷ trọng khi vượt kháng cự 1,000.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index được dự báo nằm tại 940-960 điểm, đây được xem là vùng tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, xem xét giảm tỷ trọng khi thủng hỗ trợ 940.

Rung lắc đan xen

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường đã có tuần tăng điểm thứ 4 liên tiếp, giúp VN-Index củng cố đà tăng điểm ngắn hạn. Vùng kháng cự tiếp theo của chỉ số này nằm ở vùng 980- 1,000 điểm. Tuy nhiên, BVS cho rằng đà hồi phục sắp tới có thể sẽ diễn ra với độ dốc thoải đi kèm diễn biến phân hóa ở các nhóm cổ phiếu.

VN-Index tăng 0.52% lên 968.47 điểm. Chịu áp lực điều chỉnh vào đầu phiên nhưng thị trường đã hồi phục tăng điểm trở lại về cuối phiên. Đây là một tín hiệu tích cực đối với diễn biến của chỉ số trong những phiên đầu tuần tới.

Trên đồ thị tuần, chỉ số có tuần tăng điểm thứ 4 liên tiếp và tiếp tục duy trì xu hướng tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh đường SMA50 tương ứng 980-1,000 điểm.

Thanh khoản đạt 171 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ so với tuần trước đó và cao hơn đôi chút so với khối lượng bình quân 21 phiên. Độ rộng thị trường cân bằng. Dòng tiền vẫn đang có sự tập trung chủ đạo ở nhóm cổ phiếu bluechips, điển hình là ngân hàng.

Trên khung thời gian ngày, sau khi vượt qua đường SMA50 tương ứng với quanh 962-965 điểm, chỉ số nhiều khả năng sẽ hướng đến vùng kháng cự mạnh 980-1,000 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, BVS cũng lưu ý rằng, trong quá trình đi lên, thị trường có thể sẽ vấp phải áp lực điều chỉnh, rung lắc đan xen.

Nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng danh mục tổng lên mức tối đa 70% cổ phiếu. Có thể dành một phần các vị thế có sẵn trong danh mục cho các hoạt động trading T+. Các nhịp điều chỉnh được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cho danh mục. Có thể tập trung ở các cổ phiếu bluechips.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 980-1,000 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 942-947 điểm và 920-930 điểm.

Nguyên Ngọc

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (7)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98