Hoang mang với Đặng Lê Nguyên Vũ: Chênh vênh giữa đạo và đời

18/08/2018 11:47
18-08-2018 11:47:03+07:00

Hoang mang với Đặng Lê Nguyên Vũ: Chênh vênh giữa đạo và đời

Vẫn có một Đặng Lê Nguyên Vũ doanh nhân đầy ý tưởng, sách lược, khát vọng và cũng có một Đặng Lê Nguyên Vũ tuyệt đối tin tưởng mình là người được trời chọn để ủy thác...

* Hoang mang với Đặng Lê Nguyên Vũ: Bí ẩn ở M'Drăk

* Hoang mang với Đặng Lê Nguyên Vũ

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ. H.G

Suốt buổi trò chuyện, Đặng Lê Nguyên Vũ không dưới 3 lần nhắc nhở chúng tôi "Qua muốn ở cái tầm khác"; "sâu sắc hơn nha Nguyên Hằng"; "hỏi như vậy là kéo Qua xuống lắm rồi" nhưng chúng tôi vẫn loanh quanh với những câu hỏi "tầm thường" với tất cả sự tò mò. Riêng tôi luôn cố gắng nhìn thật kỹ, thật rõ, thật chính xác cảm xúc, suy nghĩ, biểu cảm... của Đặng Lê Nguyên Vũ dù tôi được xếp ngồi khá xa chỗ anh. Đặng Lê Nguyên Vũ ít trả lời thẳng dù anh không từ chối bất cứ câu hỏi nào. Thú thực thì tôi không hiểu lắm những điều anh muốn nói. Tôi cũng không lấy hồ sơ vụ tranh chấp trong gia đình anh đã được các luật sư chuẩn bị sẵn bởi ngay từ đầu tôi chỉ muốn gặp Đặng Lê Nguyên Vũ, một người bạn, một doanh nhân mà tôi trân quý để nghe anh trải lòng và chuyển tải chính xác nhất những gì Đặng Lê Nguyên Vũ nói khi mời chúng tôi tới cuộc gặp gỡ này. Tôi tin đó cũng là điều mà Đặng Lê Nguyên Vũ mong muốn trong lần xuất hiện chính thức sau suốt quá trình 5 năm ở ẩn.

* Một ngày của anh hiện nay diễn ra như thế nào? Anh dùng bao nhiêu tiếng để làm việc, ngủ, thiền?

- Qua bây giờ ngủ chỉ là để nạp lại năng lượng. Bản chất của thiền là nạp năng lượng. Ngủ là thiền tự động, thiền là ngủ chủ động. Qua một ngày không ngủ giờ nào cũng được, không ăn cũng được. Một ngày Qua hút hai chục điều thuốc như thế này này (giơ điếu xì gà đang hút dở lên) cũng không sao, người thường sức khỏe không chịu nổi đâu, chết đấy nhé. Nhưng Qua phải giữ cái xác này. Cái xác của Qua không còn trong ngũ hành của người anh em nữa. Nó vi diệu lắm. Qua phải giữ lại. Hiện nay cái gì Qua cũng ăn được hết, nhưng khi cần Qua không ăn cái gì cũng không sao. Không ai tin được. Mấy người thường không ai hiểu được chuyện đó.

* Trước kia anh thích màu bộ đội, tại sao giờ anh hay mặc đồ trắng?

- Hãy nhớ, nguồn năng lượng có nhiều loại. Màu sắc cũng vậy, mình nói ngũ màu nhưng thực chất có 10 màu, rồi sự biến hóa trong các màu đó là vô lượng màu. Trong cơ thể mình, mình ứng vào cái loại gì người chị em chưa chắc đã biết. Nó còn rằn ri, đủ thứ chuyện hết. Trong đó còn lộn xộn lắm. Nhìn cách ăn mặc của một người, mình hiểu nhiều chuyện lắm. Nên người chị em tin đi, cái ăn Qua tổng hợp hết thế gian này. Cái mặc, cái ở cũng vậy, làm sao cho nó đẹp nhất, khoa học nhất. Qua tổng hợp tất toàn bộ hết thế gian, không ai làm chuyện đó hết. Mấy đứa nhỏ này (chỉ tay phía mấy cô nhân viên), qua chuẩn bị cho nó hết. Nó phải biết cái ăn, cái mặc, hệ sinh thái hiện hữu, tinh thần hiện hữu, văn minh vật chất hiện hữu trên thế gian, Qua chuẩn bị hết.

* Có phải vì thế mà chúng tôi được khuyến nghị mặc đồ đen trắng khi tới đây ? Rồi việc nhân viên cúi rạp đầu khi anh đi qua là anh đặt ra hay sao?

- Qua không có đặt ra nhưng ở đây Qua dạy cho mấy đứa nhỏ nó hiểu. Nó chứng kiến những thử thách của Qua, nó đều phải kính trọng Qua. Qua không có đặt cái gì hết. Ngay ngôn ngữ, từ ngữ, nó làm từ trong lòng của nó. Vì những gì Qua đặt cho tụi nó là vượt tầng bậc hết. Bất kể ai, bất kể nhà bác học, khoa học nào phải đồng cảnh giới Qua mới nói. Nãy giờ Qua hạ tầm, các người anh chị em cứ kéo Qua xuống. Nên lần sau, đừng bao giờ yêu cầu trang phục gì nhe (chỉ ra chỗ cô nhân viên nhắn tin yêu cầu chúng tôi mặc trang phục đơn sắc đen trắng khi tới buổi gặp gỡ).

Hãy nhìn Qua lớn lao hơn. Đừng nghe cái lời của Qua là của Qua. Những gì Qua nói sẽ thành sự thật hết. Hãy chú ý đi. Vì Qua biết hết trước. Thiên cơ luôn là sự lập trình. Số phận của mỗi dân tộc, một con người Qua đều biết luôn. Nãy giờ những người chị em chưa hiểu hết những điều Qua nói đâu. Để ý dần đi.

* Chỉ có một mình anh đạt đến cảnh giới đó, anh có cảm thấy cô đơn không?

- Cả đêm Qua ngủ ở trên núi và ngày thiền ở gốc đa. Trời dạy cho Qua như vậy. Bởi vì trời cũng là người, quỷ của quỷ cũng là người, phật của phật cũng là người. Nó khủng khiếp như vậy. Không có ai hiểu được, không ai qua được. Hãy nhớ điều hành tổng vũ trụ bằng không. Mà cái vũ trụ này nó vô lượng. Trái đất này chỉ là một cái tinh cầu trong một thái dương hệ. Trong cái vũ trụ hằng tỉ tỉ cái thái dương hệ, người là cấp độ thứ n, cái thứ nhỏ bé này có gì. Nên hãy khiêm nhường, luôn luôn hãy khiêm tốn, phải mở hết tâm thức ra phải học, phải luyện mới được. Thực ra loài người thiết kế nhiều cái lắm. Hiện nay mới sử dụng có 2-3% công suất, khai mở như Einstein cũng chỉ 5-7% thôi. Còn chín mấy phần trăm đóng bế. Để ý đi nhé.

* Giờ gọi anh là gì cho đúng, một triết gia, một doanh nhân hay...?

- Hôm nay gặp là cái duyên. Hãy để ý những gì Qua nói. Chú ý những điều như vậy. Đối với tạo hóa thì muôn hình vạn mặt, có ở trong tất cả mọi người anh em. Lúc nãy Qua nói, cuộc đời của các người anh em như một cái đĩa than, không sót một cái gì hết. Nên vừa nãy có người anh em hỏi vì sao Qua biết. Người (trời - PV) biết Qua biết. Hồi xưa Qua đâu có biết. Suy nghĩ người anh em nằm ở đâu ? Người anh em tưởng nằm trong não? Đâu có, nó có một cái nơi chốn. Lúc nhớ lúc quên, ký ức ký đồ, người anh em có biết nó nằm ở đâu không, ai quản lý nó? Khi nào nhớ khi nào quên? Khi nào mở khi nào đóng? Người này thông minh, có khiếu này khiếu khác? Đều có hết, nghiệm hết. Trước đây 5 năm, Qua không có khái niệm gì hết. Không thờ ai, không biết, không bất cứ một cái gì. Thắp nhang gần như không bao giờ. Chỉ có hôn lễ, bắt Qua quỳ thì Qua quỳ thôi còn không bao giờ hết. Nhưng đến ngày hôm nay mới thấy mình vô minh.

Đặng Lê Nguyên Vũ tuyệt đối tin tưởng mình là người được trời chọn để ủy thác thực hiện những nhiệm vụ mà người thường không thể thấy, không thể hiểu được

* 5 năm trước kia anh không thờ ai, vậy bây giờ anh thờ ai?

- Qua không thờ ai. Qua hướng đến cái tạo hóa, nguồn cội của vũ trụ thôi. Người là muôn hình vạn mặt nhưng cũng không có hình tướng.

* Trong thời gian 5 năm ở M'Drăk, anh điều hành Trung Nguyên như thế nào?

- Qua nói nha, nhiều những người anh em cũng kinh ngạc vì cái gì Qua cũng biết hết. Ngay dữ liệu tổ tiên của người anh em Qua cũng biết. Không có gì mà Qua không biết. Còn có điều hành hay không thì các hướng, đường tất cả, phải đọc cái này (giơ cuốn Trung Nguyên cà phê triết đạo nhân sinh lên) thì người anh em sẽ hiểu. Tất cả những thứ, từ thương mại toàn cầu, công thức thành công của các tập đoàn, thương mại điện tử, tất cả, đủ thứ chuyện hết. Qua chuẩn bị tài liệu cho anh em để nó thực thi. Còn lại nó phải chịu khó, phải khổ luyện. Học ở đâu, giỏi ở đâu Qua không biết, về đây phải như vậy. Nhưng hiện nay cái kiếp nạn của Qua thì có ai dám vào đâu (vào làm ở Trung Nguyên - PV). Qua giữ cái Trung Nguyên này sống sót đã. Đến ngày hôm nay, nó vẫn tăng trưởng được là hay lắm rồi đó nghe. Nói đến đây Qua lại chạm đến cái đau lòng. Cô (vợ) phá hết. Giữ nhà máy Bắc Giang, bán phá giá từ trong nước ra ngoài nước. Mấy đứa nhỏ phải cầm cự kinh lắm mới được như vậy. Điều hành hay không thì, không có gì sót qua mắt Qua hết. Những người anh em hãy hiểu như vậy.

* Anh có thể cho biết tầm nhìn của Trung Nguyên trong những năm tới?

- Tầm nhìn thì trong này hết. Tí nữa về Qua gởi cho 2 tập dày. Cái này là hành động toàn cầu của Trung Nguyên để hiện thực trong cái hệ sinh thái cà phê vật chất. Nó phải lấy ở đâu, cấp số cộng hay cấp số nhân đều có hết. Lát nữa gởi cho những người anh em nhé (Vũ ra hiệu cho mấy nhân viên đứng gần đó).

* Chương trình tặng sách của anh rất hay, nhưng tại sao lại phải siêu xe?

- Đây cũng là cách phân bổ nguồn lực. Như Qua nói, nếu doanh thu của Trung Nguyên là 5.000 - 6.000 tỉ thì bỏ ra 10% tương đương 600 tỉ đồng phân bổ marketing thì có gì đâu. Quảng cáo, PR trên ti vi hết năm này qua năm khác rồi. Qua bảo mua xe đi, mình đi dạy người ta làm giàu mà mình không giàu thì ai tin. Phải thể hiện, thể đồ này nọ. Mua xe cộ thì vẫn còn tài sản đó. Báo chí hiện nay viết nhưng không hiểu, không ngộ, chỉ thấy được cái gì cần thôi. Chứ một con người, một dân tộc, một tổ chức nó phải có sức mạnh của nó. Sức mạnh tri thức rồi mới chuyển qua sức mạnh vật chất và thể chất. Những điều Qua nói đây (trong sách tặng - PV) đều được công thức hóa. Từng gia đình, công ty, quốc gia đều có công thức, theo cái nguyên lý. Đầu tư có bao nhiêu tiền đâu, chỉ là một số lẻ trong thu nhập. Nhưng tại sao họ (người dân) không đầu tư? Vì họ không biết. Qua chỉ cho họ. Qua được khải thị.

* Nhưng con số 5 tỉ USD quy ra sách còn lớn hơn tài sản của Trung Nguyên, anh giải thích thế nào về con số này?

- Một quốc gia để giải quyết ánh sáng cho nó, cái học của nó, cái viết đúng của nó mà tốn 5 tỉ USD thì có gì đâu mà khó, chỉ là bình thường thôi. Một doanh nghiệp tư nhân còn có tài sản để giải quyết hoàn toàn chuyện này huống hồ là một quốc gia. Có khó gì đâu. Đầu tiên Trung Nguyên bỏ tiền ra, còn những doanh nghiệp khác phải đóng góp vào chuyện đó. Giàu để làm gì? Phải nghe Qua như vậy, phải đóng góp vào chuyện đó. Chính phủ nữa. Chuyện sắp tới không phải như các người anh chị em thấy. Qua nói rồi, không phải như những người anh em thấy, bởi vì loài người là trò chơi của tạo hóa. Thuận trời thì sống, chống trời thì chết. Chỉ có vậy. Qua chuyển lời như vậy. Qua có kế hoạch, lấy cả ngàn tỉ về cho Việt Nam. Qua xây dựng cả kế hoạch, Qua lượng hóa con số. Qua tính từng quốc gia một, trên 210 quốc gia, dân số. 5 năm nay Qua chuẩn bị hết mọi cái. Cứ nhìn vô là ứng dụng thôi.

* Anh có kế hoạch lấy ngàn tỉ USD nhưng người ta nói tề gia, trị quốc, bình thiên hạ, vậy anh sẽ "tề gia" thế nào để giải quyết mâu thuẫn hiện nay?

- Giờ tề gia là thử thách của Qua. Người vợ của Qua họ đâu có chịu. Nói cái này người chị em không hiểu được đâu. Vì trong cái thử thách nó phải như vậy. Nói cái này, với Qua nó khó. Cái kiếp nạn của Qua nó gần qua hết rồi. Về mặt tâm linh Qua coi như là xong. Vì không thử thì không biết được. Còn tề gia gì nữa, Qua sắp đặt hết lại rồi. 20 năm Qua đã nhịn rồi, nói nhiều rồi, Qua bảo để cho Trung Nguyên nó phát triển, nó phải làm những việc cần thiết của nó, phải nghe chứ. Vợ ra vợ, nhà ra nhà, đạo làm người đâu có lộn xộn được. Mà vẫn thích lộn xộn thì Qua không sống được. Đến ngày 5.9 này ly dị. Phải vậy thôi chứ biết làm sao được. Không chịu nghe thì thôi chứ Qua đã cố hết sức rồi. Vì mấy đứa con mà Qua phải chịu như vậy. Nhưng không nghe thì chịu. Nghiệp chướng nặng quá thì sau này cô phải chịu thôi chứ. Hãy nhớ một điều, em ruột của cô còn làm đây, em rể làm đây, em dâu làm đây. Nếu Qua là người tầm bậy thì không ai chống lại chị mình như vậy? Không ai nghe hết. Người vợ của Qua là ghê gớm lắm.

* Vợ anh mới công bố những thông tin cho rằng có một nhóm người đang thao túng Trung Nguyên, anh có biết chuyện này không, anh giải thích thế nào về thông tin này?

- Qua biết hết mọi chuyện. Chuyện nước Mỹ, nước Nga... Qua còn biết. Ba cái chuyện lặt vặt này đáng lẽ Qua không nói nhưng tấn công trong - ngoài hết. Mấy đứa nhỏ tội nghiệp lắm, sức ép là lớn. Như cô T. (một lãnh đạo của Trung Nguyên - PV) là hoảng loạn lắm. Qua mới nói những người chị em, hãy vì Qua đi, cố gắng chịu đựng. Người ta (nhân viên Trung Nguyên- PV) đi làm đâu chẳng được, vậy mà vẫn cứ ở đây cầm cự. Nhưng vẫn cô lập cô đồ, nêu đủ thứ chuyện. Mà cứ nói một chiều, Qua im lặng cũng không được nữa. Nói vậy thôi chứ cũng phải chọn cách nói. Mấy người anh chị em có giúp Qua nhưng cũng phải chọn cách nói, vì còn mấy đứa con nữa. Qua đâu có muốn nêu lên làm chi, để sau này nó lớn nó hiểu. Có những người hiểu mình, không bao giờ lung lay. Những mối quan hệ của Qua, kể cả những người mà cô (vợ - PV) đi trước bịt lối hết nhưng mấy người chị em lớn của Qua đều hiểu hết. Xa nhưng không bao giờ lung lay, không bao giờ bị tác động. Người ta sống vì cái tình, hiểu vì cái tâm. Tự động người ta bảo vệ Qua. Qua ở trên núi, người bạn lớn đó viết 2-3 dòng bảo Qua cứ yên tâm đi. Những người thiện tâm, trong lòng Qua biết ơn. Sống với cái bản tâm, không có gì lay chuyển được.

Trung Nguyên cà phê triết đạo nhân sinh mà Đặng Lê Nguyên Vũ tâm đắc

* Chiến lược của Trung Nguyên thế nào?

- Phải qua ly hôn nữa. Mà ly hôn xong chắc cũng chưa xong. Tới ngày hôm nay, giữ không cho con về thăm, mà giữ để truyền thông thôi. Qua biết nhưng Qua cũng để yên như vậy. Qua hứa qua cho mỗi đứa con 5% cổ tức, 4 đứa là 20% để lo cho nó. Để sau này lớn chúng nó hiểu. Mẹ nó sai chứ mình phải có trách nhiệm.

* Anh đang giai đoạn đầu tư, không chia lợi nhuận. Vậy lấy đâu cổ tức để chia cho các con anh?

- Để Qua nói thêm nhé. 20 năm lợi nhuận của Trung Nguyên là rất lớn. Nhưng chưa bao giờ trong tủ sắt và tài khoản ngân hàng mà Qua đụng tới. Qua không quan tâm. Cái nhà này, tiền không thiếu, nó thiếu cái đạo lý, thiếu cái tình người, thiếu cái đạo vợ chồng. Ngay cả bây giờ, tòa bảo phải liệt kê tài khoản ngân hàng, tài sản, Qua cũng bảo phiên phiến đi. Qua chỉ cần xong cái này (ly dị- PV). Không xong cái này thì tổ chức không có ra. Vì có ai dám vào (làm việc tại Trung Nguyên - PV) đâu mà thực thi. Muốn thực thi thì phải tổ chức trên tầm nhìn, trong cái tầm nhìn đó phải lập ra, giữ những người thiện lương và có động lực lớn, bồi dưỡng họ lên trên cái khuôn đào tạo. Hiện nay đã đúc cái khuôn đó rồi. Rồi nạp những chuyên gia thực thi ở tầm mức toàn cầu. Nó phải có giữ liệu toàn cầu để thực thi sách lược toàn cầu của Qua. Giờ mở ở Thượng Hải, Nga, Trung Quốc, chuẩn bị mở ở Ấn Độ... phải có người giỏi nhất. Nhưng phải xong cái này đã (ly hôn - PV), không thì không làm được. Nay thì kiện, mai thì văn bản, mà cứ lấy văn bản tung ra cho truyền thông... Muốn thực thi được, Qua phải ly hôn cái đã. Nhưng cũng chắc không xong được, còn trì hoãn, còn kéo dài.

Qua xóa hết đẳng thức của Einstein

Trong cả cuộc nói chuyện, Đặng Lê Nguyên Vũ nhiều lần nhấn mạnh về một việc mà thế giới chưa ai dám làm nhưng anh đã làm, đó là xóa đẳng thức nổi tiếng của Einstein (Albert Einstein - nhà vật lý lý thuyết người Đức - PV) E=mc2 và hằng số planck (hằng số cơ bản của vật lý được đặt tên theo nhà vật lý Max Planck - PV) E=hv. Tôi là người không giỏi về vật lý và hoàn toàn mù về những vấn đề siêu nhiên, vũ trụ. Nhưng tôi luôn tin rằng đằng sau việc xóa các đẳng thức tồn tại hàng ngàn năm của 2 nhà bác học nổi tiếng này phải có một nguyên cớ gì đó. Phải dẫn đến một khát vọng, ước mơ nào đó của Vũ. Hoặc Đặng Lê Nguyên Vũ muốn chứng minh rằng anh đã vượt qua giới hạn mà 2 nhà bác học này đã đặt ra hoặc chưa tìm được câu trả lời? Trong những câu chuyện của tôi và Đặng Lê Nguyên Vũ trước đây đã có lần anh nói về nhà bác học Einstein nhưng tôi hoàn toàn không nhớ gì. Nên lục lại trong trí óc, cũng không thể tự giải quyết được thắc mắc của mình.

Lần ngược lại thời gian 5 năm trước khi Đặng Lê Nguyên Vũ và nhóm bạn bè của anh quyết định nhịn ăn thiền 49 ngày ở M'Drăk (Đắk Lắk). Khi giới thiệu thư viện với rất nhiều cuốn sách nổi tiếng của các danh nhân, các nhà bác học, Vũ đã dẫn lại việc Einstein trước khi mất đã buồn bã nói: “Cả cuộc đời ta, ta sẽ chết yên lòng nếu biết được phép mầu nhiệm Chúa đã tạo ra vũ trụ thế nào?”. Einstein đã làm ra thuyết tương đối tiệm cận đến câu trả lời sinh mệnh kia. Lẽ nào Đặng Lê Nguyên Vũ muốn giải đáp vấn đề Einstein đã đặt ra, rằng "Chúa đã tạo ra vũ trụ như thế nào?".

"Đến ngày hôm nay khi nói đến các nhà bác học như Einstein là nói đến thuyết tương đối. Nhưng cuối đời Einstein cũng đã nói tới Phật. Phải tôn thờ Phật. Đi đến cùng mới thấy. 2.500 năm trước Phật đã nói, những gì Thích Ca Mâu Ni nói từ trước đó chứ không phải hiện nay. Bởi vì đó là khoa học khách quan, khoa học tuyệt đối. Cái loài người đang thực nghiệm để đi tìm kiếm nguyên lý của quy luật đó. Để sống và ứng dụng trong cái đời sống của mình. Nhưng đâu là khoa học tự nhiên? Đến ngày hôm nay, ánh sáng, hằng số ánh sáng, hằng số nhiệt... quan trọng như thế nào, sau này Qua mới thấy. Chiến tích của các nhà bác học E=mc2 vẫn sừng sững đứng đó, không ai dám nhưng Qua xóa hết rồi. Chỉ có trời dạy Qua, chứ có nhà bác học nào dạy." - giờ Vũ nói về vấn đề này, tôi càng thấy mù mịt hơn.

"Các người anh em ở đây đã ai đọc cuốn Luật hấp dẫn, cuốn Thông điệp của nước? Luật trời có 3 cái luật, một là luật hấp dẫn, 2 là luật nhân quả, 3 là luật luôn hồi và tiến hóa. 3 cái luật này nó phải tuần hoàn với nhau, mới thấu được cái luật trời... Còn nhân - quả bình thường nói như Phật là chưa đủ. Bởi vì nguyên lý vận hành của vũ trụ là âm - dương. Hay bộ số, phải 10 số mới đủ. Sau này Qua nói cái bộ số nó vi diệu vô cùng" - Vũ nói.

"Trong thử thách tâm linh của Qua, Qua trải qua hết. Ngày xưa Giê-su bị đóng đinh thì Qua còn dữ hơn, những cái Thích Ca Mâu Ni đã trải qua, không là gì với Qua hết. Tất cả những gì Qua nói ở đây, tất cả đều nghe thấy hết. Trước 5 năm nay Qua không hề có một khái niệm nào, thần, vật, chúa, trời... Nhưng đó là sự ngu tối, tầm thường. Sau này Qua nói đóng bế hết lại, mới biết cuộc đời là sao. Nó cứ thúc giục Qua đi tìm hiểu tới giờ là đưa Qua đi xử lý lại hết. Khóa điện, đóng huyệt, đóng đồ, tất cả, không sót một thứ gì. Khủng khiếp vậy đó. Ghê gớm lắm. Không cảnh giới nào mà Qua chưa trải qua trước khi trao cho Qua mọi thứ. Cái mà người (trời - PV) cho Qua sau này là trường sinh bất lão, bất lão bất tử" - Vũ nói.

Đặng Lê Nguyên Vũ là người ham đọc sách. Những người có dịp nói chuyện với anh đều biết, anh dành nhiều tâm sức hơn cả để nghiên cứu tư tưởng của Einstein. Có lẽ nào trên con đường đi tìm câu trả lời của Einstein, Vũ đã thấy được những thứ vi diệu hơn? Và đó là lý do Vũ xóa đẳng thức của nhà bác học tài danh này ra khỏi tâm thức của mình?

Vẫn có một Đặng Lê Nguyên Vũ doanh nhân đầy ý tưởng, sách lược, khát vọng và cũng có một Đặng Lê Nguyên Vũ tuyệt đối tin tưởng mình là người được trời chọn để ủy thác thực hiện những nhiệm vụ mà người thường không thể thấy, không thể hiểu được.

Lẽ nào tồn tại 2 con người trong một Đặng Lê Nguyên Vũ?

Nguyên Hằng

Thanh niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM là nơi có nhiều cơ hội, dư địa để khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM có nhiều dư địa, cơ hội, nhiều đơn đặt hàng để các nhà khởi nghiệp nghiên cứu.

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bắt tạm giam nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và ông Phạm Hoàng...

Chợ Bến Thành, Tân Định... có lợi thế phát triển nhờ metro

Các Sở An toàn thực phẩm (ATTP), QHKT TP.HCM, Phòng kinh tế quận 6…đều nhìn nhận chợ truyền thống đang dần bị thu hẹp nhưng không hề mất đi.

Quý 1, TP.HCM dẫn đầu cả nước về số dự án có vốn đầu tư nước ngoài

Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư. Còn, TP.HCM dẫn đầu về số dự án mới, điều chỉnh vốn và...

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng nhận án 8 năm tù

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng mức án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tổng vốn FDI vào Việt Nam 3 tháng đầu năm 2024 đạt 6.17 tỷ USD, tăng hơn 13% so với cùng kỳ

Thu hút FDI của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024 tiếp tục khởi sắc khi tăng 13.4% so với cùng kỳ năm 2023. 

Đề nghị truy tố 254 bị can trong ‘đại án đăng kiểm’

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến đại án tiêu cực ngành đăng...

Thị trường 'ấm dần', xuất khẩu ngành hàng dệt may đón cơ hội để tăng tốc

Để đẩy mạnh xuất khẩu, ngành dệt may tiếp tục đầu tư sản xuất các loại nguyên liệu mới có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày...

Thu hút vốn FDI: Góc nhìn từ quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện

Việc tăng cường các quan hệ đối tác chiến lược toàn diện đã mở ra một chương mới, gia tăng hình ảnh và vị thế của Việt Nam trong mắt nhà đầu tư nước ngoài.

Chính phủ đồng ý cho EVN được điều chỉnh giá điện 3 tháng một lần

Quyết định mới nhất đề xuất rút ngắn thời gian tối thiểu giữa 2 lần điều chỉnh giá từ 6 tháng xuống 3 tháng. Song điều này không có nghĩa là cứ 3 tháng điều chỉnh...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98