Phát Đạt - Nhìn xa trông rộng trong chiến lược kinh doanh

13/08/2018 09:00
13-08-2018 09:00:00+07:00

Phát Đạt - Nhìn xa trông rộng trong chiến lược kinh doanh

Định hướng phát triển dài hạn và bền vững bằng triết lý kinh doanh “Nhìn xa trông rộng – Phát triển vững bền”, Phát Đạt cam kết không ngừng thay đổi, vươn lên dẫn đầu ngành bất động sản và phát triển bền vững cùng với khách hàng, đối tác, cổ đông, nhân viên và cộng đồng. Không những thế, Phát Đạt còn định hướng mở rộng hoạt động quan hệ nhà đầu tư với tiêu chí “Quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu, minh bạch” đối với cổ đông và thị trường chứng khoán.

Điều đó được chứng minh rất cụ thể bằng việc Phát Đạt vừa nhận giải Top 3 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư tốt nhất 2018 tại IR Awards do Vietstock tổ chức. Thông qua sự kiện này, chúng tôi đã có cuộc đối thoại với ông Bùi Quang Anh Vũ – Phó Tổng Giám đốc Đầu tư ngay sau sự kiện kết thúc.

Năm 2018, BĐS Phát Đạt vinh dự vào Top 50 công ty có kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018 và Top 3 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư tốt nhất 2018 vừa kết thúc, xin Ông vui lòng giới thiệu với độc giả trong và ngoài nước, khái quát lĩnh vực hoạt động cùng các dự án tiêu biểu đã và đang thi công?

Ông Bùi Quang Anh Vũ: Phát Đạt, tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR), có ngành nghề kinh doanh chủ yếu là đầu tư phát triển các dự án bất động sản: khách sạn, resort, nhà ở, căn hộ cao cấp, biệt thự, đất nền,...

Sau gần 15 năm hoạt động, nỗ lực của chúng tôi đã được công nhận bởi các giải thưởng uy tín như Doanh nghiệp BĐS của năm (2009), Sao Vàng Đất Việt (2009, 2010, 2011), Báo cáo Thường niên tốt nhất (2011, 2012, 2013) và được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP.HCM và UBND tỉnh Quảng Ngãi trao tặng.

Đặc biệt, năm 2018, Phát Đạt vinh dự vào Top 50 công ty có kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018 - đây là giải thưởng có sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu, nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán và bất động sản Việt Nam.

Phát Đạt được vinh danh tại Top 50 công ty có kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2018

Trên thị trường, Phát Đạt ghi dấu thương hiệu The EverRich với hàng loạt dự án căn hộ cao cấp: The EverRich 1, The EverRich 3, The EverRich Infinity, Millennium...

Ngoài trọng điểm TP.HCM, doanh nghiệp chúng tôi có dự án trải khắp Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Hội An, Côn Đảo, Phú Quốc, tiêu biểu có thể kể đến các dự án nghỉ dưỡng như Marriott Hotel & Resort Hội An, The Westin Resort and Spa Cam Ranh.

Ông chia sẻ gì khi BĐS Phát Đạt được đánh giá là một đơn vị chủ đầu tư luôn coi trọng phát triển doanh nghiệp bền vững đi liền với sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng?

Khi được đánh giá là chủ đầu tư coi trọng phát triển doanh nghiệp bền vững đi liền với sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng, chúng tôi hiểu rằng những cố gắng của Phát Đạt đã được công nhận.

“Nhìn xa trông rộng, phát triển vững bền” là triết lý kinh doanh được Phát Đạt xác định ngay từ đầu. Sự bền vững đó thể hiện qua sản phẩm – dự án của chúng tôi, qua giá trị vượt trội mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng, cổ đông, cộng đồng; và qua văn hóa doanh nghiệp mà chúng tôi đang xây dựng vững mạnh.

Bền vững còn là đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Nhiều năm qua, chúng tôi đồng hành cùng xã hội trong những hoạt động ý nghĩa như: 260 suất học bổng “Ngăn dòng bỏ học” (2012); ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình” (2012); trao học bổng “Tiếp sức đến trường”; ủng hộ chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu”; gây quỹ góp thêm mùa xuân cho đồng bào Quảng Ngãi (2013); trao quà cho bà con vùng lũ Quảng Bình, Quảng Ngãi (2017); Gây quỹ chương trình “Giấc mơ đêm mùa đông” cho bệnh nhi ung thư (2017); Quỹ Cựu giáo viên “Mái trường xưa” tỉnh Quảng Ngãi (2017); Quỹ Hội khuyến học Quận 4 (2018); Xây dựng nội thất trường bán trú thuyện Trà Xinh (2018); Tài trợ các chương trình Xuân tình nguyện, Hè tình nguyện (2018), Hỗ trợ chương trình thanh thiếu nhi Quận 7 (2018); Xây dựng cột cờ Tổ quốc tại đảo Hòn La (2018) …

Ông Bùi Quang Anh Vũ – Phó Tổng Giám đốc Đầu tư (thứ 6 từ phải sang) tại Lễ khánh thành Cột cờ

Bền vững – đối với Phát Đạt, chính là từ những điều như thế!

Với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận hàng năm tăng trên 30% và ổn định trong nhiều năm, vốn chủ sở hữu đạt tối thiểu 5,000 tỷ đồng năm 2020, vậy để đạt được mục tiêu tăng trưởng, BĐS Phát Đạt đã và đang chuẩn bị cho mình những gì, thưa Ông?

Chúng tôi luôn khao khát dẫn đầu và sẽ nỗ lực để đạt được mục tiêu đó. Cụ thể, mục tiêu  là tăng trưởng lợi nhuận bình quân ở mức 30%/năm và ổn định trong nhiều năm, vốn chủ sở hữu đạt tối thiểu 5,000 tỷ đồng trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Để thực hiện được những mục tiêu đó, Phát Đạt sẽ tiếp tục đổi mới chiến lược phát triển quỹ đất, chiến lược tài chính và chính sách nhân sự; đẩy mạnh và phát triển các dự án; duy trì cơ cấu nợ vay hợp lý, ổn định và đảm bảo các chỉ số tài chính tốt; tăng cường liên danh, hợp tác với các tổ chức đầu tư, các nhà phát triển dự án bất động sản có năng lực và kinh nghiệm trong và ngoài nước; mở rộng mạng lưới đối tác, nhà cung cấp, nhà phân phối sản phẩm; chú trọng các hoạt động nhân sự, truyền thông, quan hệ nhà đầu tư, đồng thời duy trì quan hệ bền vững và chuyển tải thông tin hoạt động kịp thời, chính xác với các nhà đầu tư, cơ quan truyền thông, và cơ quan quản lý nhà nước.

Cảm nhận của Ông về môi trường đầu tư hiện nay Quảng Ngãi? Thông qua chuyên đề Đối ngoại Xúc tiến đầu tư Quảng Ngãi 2018, Ông có thông điệp gì nhắn gửi đến các đối tác nhà đầu tư?

Với những lợi thế về tự nhiên – xã hội, Quảng Ngãi có nhiều tiềm năng để phát triển trong hiện tại và tương lai, đặc biệt là các ngành giao thông đường thủy, thương mại và du lịch. Cùng với những chính sách ưu đãi của địa phương, tôi tin rằng đây là mảnh đất xứng đáng cho các nhà đầu tư dừng chân.

Với Phát Đạt, chúng tôi định hướng làm nhà đầu tư tiên phong đem lại những tiện ích hiện đại nhất, lần đầu tiên có mặt tại Quảng Ngãi, nhằm nâng cao chất lượng sống nơi đây, đưa Quảng Ngãi xứng tầm các thành phố lớn trong cả nước. Và thực tế, chúng tôi đã và đang làm những điều đó.

Chúng tôi có kế hoạch mở bán dự án đất nền tại Bàu Cả - Quảng Ngãi trong cuối năm 2018 (dự kiến vào tháng 9) với tổng số 334 nền và hiện nay chúng tôi nhận được nguyện vọng mua lên tới 99% số nền từ khách hàng trước ngày mở bán chính thức. Không nói trước được điều gì, nhưng chúng tôi hài lòng với kết quả đó.

Sau khi nhận giải Top 3 DNNY có hoạt động quan hệ nhà đầu tư tốt nhất 2018 tại nhóm Mid-cap, Ông vui lòng chia sẻ thêm một số định hướng phát triển tiếp theo dành cho hoạt động quan trọng này?

Như TS. Matthew Hibberd, Giám đốc chương trình cao học “Quản trị truyền thông” của Đại học Stirling (Anh) tại TP.HCM cho biết: “Khi hệ thống tín dụng quốc tế ngày một phát triển, các luật lệ, quy định về tài chính toàn cầu ngày càng tương đồng, thì hoạt động IR đang trở thành yếu tố “sống còn” đối với doanh nghiệp. Công ty cần phải xây dựng một bộ phận IR đúng nghĩa để giữ chân cổ đông hiện hữu và thu hút thêm nhiều cổ đông mới”.

Ý thức được điều này, Phát Đạt đang từng bước xây dựng và hoàn thiện công tác IR của mình. Các nghĩa vụ đối với cổ đông hiện hữu cũng như các nhà đầu tư triển vọng trong tương lai luôn được Phát Đạt  ưu tiên và chú trọng. Trong lịch sử niêm yết gần 09 năm trên thị trường chứng khoán, Phát Đạt tự hào là một trong những doanh nghiệp niêm yết luôn hoàn thành trọn vẹn nghĩa vụ công bố thông tin đối với nhà đầu tư. Đó không chỉ là hoạt động công bố thông tin theo quy định mà còn là các sự kiện gặp gỡ, trao đổi với nhà đầu tư, các chuyên viên phân tích. Đặc biệt hơn cả, Phát Đạt  đang duy trì sợi dây liên kết với các quỹ đầu tư lớn trong nước và ngoài nước. Trong đó có nhiều quỹ đầu tư nước ngoài tham gia hoạt động đầu tư tại công ty như: Deutsche Bank AG London, Vietnam Holding Limited, Vietnam Enterprise Investments Limited, Amersham Industries Limited. Bên cạnh đó là các buổi tiếp xúc trực tiếp giữa Phát Đạt với các định chế tài chính trong và ngoài nước như ngân hàng Thụy Sỹ UBS, tổ chức xếp hạng tín dụng Standard&Poor’s, HSC, Mirae Asset…

Ông Bùi Quang Anh Vũ (giữa) tại Lễ vinh danh IR Awards 2018

Cám ơn ông đã dành thời gian chia sẻ những thông tin hữu ích này.

PC

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Điều gì khiến các tổ chức tài chính đánh giá tích cực về Masan trong năm 2024?

Trong năm 2024, Masan sẽ tiếp tục tăng tốc ứng dụng công nghệ tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên toàn hệ sinh thái tiêu dùng bán lẻ và tăng quy mô khách hàng...

Lãi ròng 2023 của VHM tăng 246 tỷ sau kiểm toán

Hậu kiểm toán 2023, CTCP Vinhomes (HOSE: VHM) ghi nhận lãi ròng tăng 246 tỷ đồng so với báo cáo tự lập, tuy nhiên giá trị này chỉ tương đương mức tăng xấp xỉ 1%.

Một doanh nghiệp bất động sản mượn 12 lô đất của công ty mẹ để vay 100 tỷ 

Nhằm phục vụ hoạt động xây lắp, thi công xây dựng, HĐQT CTCP BV Land (UPCoM: BVL) đã thông qua phương án vay vốn 100 tỷ đồng.

Hệ thống giao dịch VNDIRECT dự kiến trở lại hoạt động vào 01/04/2024

CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND) vừa có thông báo cập nhật về sự cố hệ thống của Công ty. Hệ thống dự kiến hoạt động trở lại vào ngày 01/04/2024.

Chủ tịch Lê Tấn Phước: Vượt bão thành công, Searefico đang đãi “ngọc trong cát”

Từng định hướng như một nhà thầu cơ điện dân dụng trong suốt thời gian dài, sau khi trải qua các cuộc khủng hoảng kinh tế, Searefico đang hồi...

ĐHĐCĐ REE: Chưa có kế hoạch IPO mảng điện

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào sáng ngày 29/03, CTCP Cơ Điện Lạnh (HOSE: REE) trình đại hội thông qua kế hoạch tăng trưởng ở cả doanh thu và lợi nhuận, trong đó đẩy...

Chủ đầu tư nhà máy điện mặt trời KN Vạn Ninh lãi tăng mạnh trong năm 2023

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Điện mặt trời KN Vạn Ninh – công ty do KN Cam Ranh và Golf Long Thành tham gia góp vốn đã công bố kết quả kinh doanh năm 2023 với...

DRI sẽ chia thêm cổ tức 2023 bằng tiền, kế hoạch lãi sau thuế 2024 giảm 18%

Sau năm 2023 đạt kế hoạch lợi nhuận, DRI chốt chia thêm 1% cổ tức bằng tiền cho cổ đông. Nhìn về năm 2024, DRI lên kế hoạch lãi sau thuế đi lùi 18%.

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98