4 tháng cuối năm, MWG dự báo chi phí hoạt động tăng do đẩy mạnh chuỗi BHX

21/09/2018 17:31
21-09-2018 17:31:13+07:00

4 tháng cuối năm, MWG dự báo chi phí hoạt động tăng do đẩy mạnh chuỗi BHX

Mục tiêu tới cuối năm chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) sẽ được mở rộng lên 500 cửa hàng.

Theo thông tin công bố mới đây của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG), trong 8 tháng đầu năm 2018, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 58,667 tỷ đồng, doanh thu online đạt 7,557 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1,969 tỷ đồng. Tương ứng tăng trưởng 39% doanh thu thuần, 118% doanh thu online và 36% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2017.

Kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2018 của MWG

Nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay vẫn giữ vững mức tăng trưởng doanh thu 19%; trong khi nhóm sản phẩm điện máy ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu 83% so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng của chu kỳ kinh doanh.

Nói riêng về chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX), trong tháng 8/2018, chuỗi cửa hàng này ghi nhận tổng doanh thu của 405 cửa hàng đạt trên 420 tỷ đồng. Mức doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước ngày 01/08/2018 đạt trên 950 triệu đồng/cửa hàng.

MWG cho biết sau nhiều thử nghiệm, BHX đã chuẩn hoá mô hình “thịt tươi, cá lội” để sẵn sàng nhân rộng trong thời gian tới. Các cửa hàng BHX đang hoạt động với mô hình chuẩn (từ 160 đến 200 m2) đạt mức doanh thu trung bình trên 1.1 tỷ đồng/tháng.

Mục tiêu 4 tháng cuối năm, chuỗi BHX sẽ đẩy mạnh mở mới hướng đến mục tiêu 500 cửa hàng, chủ yếu tại khu vực phía Đông (Quận 2, Quận 9, Thủ Đức), phía Nam (Quận 4, Quận7, Quận 8, Bình Chánh, Nhà Bè) của TP.HCM, và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bến Tre, Tiền Giang .

Theo đó, việc mở rộng kinh doanh tiến vào các khu vực sầm uất hơn cũng như triển khai thêm các trung tâm phân phối (bao gồm kho trữ lạnh thực phẩm) làm tăng chi phí hoạt động chuỗi BHX từ đây đến cuối năm 2018.

Phân tích doanh thu của MWG 8 tháng đầu năm 2018

Song song với nỗ lực gia tăng số lượng cửa hàng, BHX đang tập trung tối ưu doanh thu trên mỗi cửa hàng thông qua việc nâng cấp các cửa hàng hiện tại để phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm thực tế của khách hàng tại mỗi khu vực.

Cụ thể là, BHX sẽ tiếp tục nâng cấp hàng chục cửa hàng từ mô hình cũ (không có “thịt tươi, cá lội”) lên mô hình chuẩn và một số cửa hàng từ quy mô chuẩn lên quy mô lớn. Đồng thời, BHX sẽ xem xét ngừng hoạt động đối với những cửa hàng không có tiềm năng nâng cấp lên mô hình chuẩn hoặc không đạt ngưỡng doanh thu tối thiểu để hoà vốn EBITDA tại cửa hàng, nhằm tránh ảnh hưởng đến mục tiêu chung của toàn chuỗi.

Yến Chi

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Siêu thị GO Quảng Ngãi bị phạt nặng vì xả nước thải ra môi trường

CTCP Đầu tư Bất động sản bán lẻ Hùng Cường, doanh nghiệp quản lý siêu thị GO Quảng Ngãi vừa bị UBND tỉnh xử phạt 215 triệu đồng vì hành vi xả nước thải ô nhiễm...

Công ty nước đầu tiên báo lãi 9 tháng tăng gần 500%, cổ phiếu tăng 150% từ đầu năm

CTCP Nước sạch Số 2 Hà Nội (UPCoM: NS2) lãi ròng hơn 29 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2024, mức cao nhất lịch sử hoạt động và tăng 481% so với cùng kỳ.

PDR lãi quý 3 giảm 50%, lộ diện bên nhận chuyển nhượng 24% vốn còn lại của BIDICI

Với việc không ghi nhận bất kỳ doanh thu nào từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản, lãi ròng CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) trong quý 3/2024...

Một công ty chứng khoán bị UBCKNN phạt gần 178 triệu đồng

Ngày 10/10, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt gần 178 triệu đồng đối với CTCP Chứng khoán FPT (HOSE: FTS), do nhân sự thiếu các chứng chỉ, đồng thời...

Mảng môi giới và cho vay sụt giảm, DAS chỉ lãi mỏng trong quý 3

Công ty TNHH MTV Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS) công bố BCTC quý 3/2024 với lãi ròng chưa đến 65 triệu đồng, giảm 97% so với cùng kỳ, do mảng môi giới và cho...

PNJ thăng hạng trong top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

PNJ xếp thứ 21 trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tăng một bậc so với năm trước, khi định giá thương hiệu đạt hơn 480 triệu USD. 

Công ty bia đầu tiên công bố lợi nhuận quý 3

CTCP Bia - Nước Giải khát Sài Gòn - Tây Đô (TDBECO) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2024, với lãi ròng chỉ 240 triệu đồng, giảm 79% so với cùng kỳ.

Viglacera muốn chi hơn 300 tỷ góp vốn thành lập công ty con

Tổng Công ty Viglacera - CTCP (HOSE: VGC) vừa phê duyệt đề án thành lập CTCP Viglacera Phú Thọ với vốn điều lệ 600 tỷ đồng.

L40 lãi 9 tháng tăng bằng lần, muốn bán đấu giá lô đất tại TPHCM khởi điểm 47 tỷ 

Trong 9 tháng năm 2024, lợi nhuận sau thuế CTCP Đầu Tư và Xây dựng 40 (HNX: L40) gần 5 tỷ đồng, gấp 5.6 lần cùng kỳ. Đáng chú ý, Doanh nghiệp muốn bán 2 lô đất để...

Đạm Phú Mỹ tiến tới “nhà máy thông minh”

Hiện nay, ban lãnh đạo Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã có thể theo dõi được quá trình vận hành của nhà máy và xử lý công việc tại hiện trường một cách hiệu quả mà...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98