Bitcoin rớt thảm hơn 20% chỉ trong 2 ngày

07/09/2018 11:13
07-09-2018 11:13:33+07:00

Bitcoin rớt thảm hơn 20% chỉ trong 2 ngày

Nhà đầu tư Bitcoin ngày càng tỏ ra phiền muộn trong thời gian gần đây, nhất là khi giá đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất lao dốc hơn 20% trong 2 ngày qua.

Ethereum, Litecoin, Ripple và hàng loạt đồng tiền kỹ thuật số cũng tụt dốc không phanh. Lý do là gì? Một báo cáo từ Business Insider cho biết, ông lớn ngân hàng đầu tư Goldman Sachs có thể muốn từ bỏ kế hoạch thành lập phòng giao dịch tiền ảo.

Trao đổi với CNNMoney, Goldman Sachs cho biết, họ vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về Bitcoin hoặc các đồng tiền kỹ thuật số khác.

“Đáp lại sự quan tâm của khách hàng về các sản phẩm kỹ thuật số, chúng tôi đang khai thác cách thức để phục vụ họ trong lĩnh vực này. Hiện tại, chúng tôi chưa tiến tới kết luận về việc cung cấp tiền ảo của chúng tôi”, Goldman Sachs cho biết trong một tuyên bố.

Thế nhưng, nếu Goldman Sachs muốn từ bỏ kế hoạch thật sự thì đó không phải là thông tin tốt.

Naeem Aslam, Trưởng Bộ phận phân tích thị trường tại ThinkMarkets UK và là người lạc quan về Bitcoin, cho biết rằng “không nghi ngờ gì là giá Bitcoin được hỗ trợ từ thông tin các ngân hàng tổ chức định tham gia vào thị trường tiền ảo”.

Các câu chuyện đầu tiên về khả năng Goldman Sachs tham gia vào thị trường tiền ảo đã xuất hiện từ tháng 12/2017, ngay sau khi hai công ty giao dịch hợp đồng tương lai lớn – CBOE và CME – thiết lập sàn giao dịch cho các hợp đồng Bitcoin.

Trong tháng 5/2018, Goldman Sachs xác nhận là họ đang suy tính về việc sử dụng tiền của chính họ để bắt đầu giao dịch Bitcoin, theo thông tin từ New York Times.

Từ mức đỉnh kỷ lục gần 20,000 USD trong tháng 12/2018, giá Bitcoin giờ đã mất hơn 2/3 giá trị và chỉ còn 6,400 USD.

Hussein Sayed, Trưởng nhóm chiến lược thị trường tại công ty môi giới tiền tệ FXTM, cho biết trong ngày thứ Năm (06/09) rằng, có khả năng giá Bitcoin sẽ rớt ngưỡng 5,000 USD.

Vì vậy, có lẽ là hợp lý khi Goldman Sachs tỏ ra thận trọng hơn trước thị trường biến động cực kỳ mạnh này. Phần lớn thông tin về Bitcoin gần đây đều tiêu cực.

Google, Facebook và Twitter đã cấm một số quảng cáo về tiền ảo.

Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) đã chặn đứng một vài đề xuất thành lập quỹ ETF Bitcoin trong vài tháng vừa qua, bao gồm cả các kế hoạch từ hai ông lớn ETF là ProShares và Direxion.

Một vài công ty đại chúng cũng cố gắng đu bám vào cơn sốt tiền ảo, qua đó khiến nhiều người lo ngại Bitcoin có thể là “bong bóng”. Overstock đã không còn mặn mà với kế hoạch tập trung vào tiền ảo nữa.

Bioptix – một nhà sản xuất kích thích tố cho các động vật trong nông trại – đã thay đổi tên thành Riot Blockchain. Sau đó, cổ phiếu của họ đột nhiên nhảy vọt cho đến khi Bioptix tiết lộ SEC đang dò xét công ty này.

Công ty thức uống Long Island Iced Tea đổi tên thành Long Blockchain. Sau đó, cổ phiếu của công ty này đã bị Nasdaq hủy niêm yết.

Một số công ty cũng bắt đầu bán token kỹ thuật số thông qua các đợt chào bán tiền ảo lần đầu (ICO) để huy động vốn.

Thậm chí, Eastman Kodak – một công ty camera và phim ảnh – đã tạo ra đồng tiền ảo của chính họ có tên KodakCoin. Nhiều trong số các đợt ICO này là hợp pháp, nhưng cũng có lắm thương vụ lừa đảo. SEC thậm chí còn tạo ra một đợt ICO giả mạo có tên HoweyCoins để cho nhà đầu tư thây được là họ có thể dễ dàng bị mắc lừa đến như thế nào.

Một số tên tuổi lớn trong giới đầu tư lên tiếng chỉ trích đồng tiền ảo này.

CEO của JPMorgan Chase, Jamie Dimon, đã gọi Bitcoin là “trò lừa đảo”. Hai nhà đầu tư nổi tiếng là Warren Buffett và Charlie Munger còn kêu gọi nhà đầu tư tránh xa Bitcoin.

Vũ Hạo (Theo CNNMoney)

FiLi







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hồng Kông phê duyệt một loạt ETF tiền ảo

Harvest Global Investments và một liên doanh giữa HashKey Capital Ltd. và Bosera Asset Management Co. ngày 15/4 đã thông báo về quyết định phê duyệt ban đầu liên...

Sam Bankman-Fried bị kết án 25 năm tù vì đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng

Sam Bankman-Fried (SBF), người sáng lập sàn giao dịch tiền ảo FTX, đã chính thức bị kết án 25 năm tù vì tội đánh cắp 8 tỷ USD từ khách hàng. FTX từng là sàn giao...

Tăng hơn 7%, Bitcoin lại vượt mốc 70,000 USD

Giá Bitcoin tăng vọt vào đầu tuần và vượt mốc 70,000 USD.

Một đồng tiền ảo vừa ra đời đã tăng hơn 2,000% trong vài ngày

Trong bối cảnh thị trường tiền ảo lên cơn sốt, nhiều đồng tiền ảo vừa mới ra đời lập tức nhận được sự chú ý của giới đầu tư. Trường hợp gần đây nhất là BOOK OF MEME...

Bitcoin bất ngờ tụt xuống gần 62,000 USD sau khi lập kỷ lục mới 73,000 USD

Bitcoin kéo dài chuỗi lao dốc trong ngày 19/03, rớt hơn 10,000 USD so với mức cao nhất mọi thời đại.

Người Việt đầu tư tiền ảo lãi đậm trong năm 2023, đứng top 3 thế giới

Nhà đầu tư tiền ảo ở Việt Nam đã ghi nhận một thành tích ấn tượng trong năm 2203, với khoản lãi ước tính 1.2 tỷ USD. Đây là mức lãi cao thứ 3 trên thế giới, theo...

Tàu lượn Bitcoin: Lập đỉnh 73,000 USD rồi giảm về 67,000 USD

Tàu lượn của Bitcoin tiếp tục khiến các nhà đầu tư đứng ngồi không yên khi giá của đồng tiền ảo này lập đỉnh ở mức 73,000 USD và sau đó giảm xuống còn 67,000 USD...

Khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới được tạo ra mỗi ngày nhờ Bitcoin tăng giá

Theo công ty phân tích tiền ảo Kaiko Research, đà tăng phá kỷ lục của Bitcoin có vẻ đang tạo ra khoảng 1,500 “ví triệu đô” mới mỗi ngày.

Ông Trump nói sẽ không cấm Bitcoin và tiền ảo nếu tái đắc cử

Ông Donald Trump chia sẻ nếu tái đắc cử Tổng thống Mỹ một lần nữa, chính quyền của ông sẽ không siết sử dụng Bitcoin và các đồng tiền ảo khác.

Bitcoin vượt 71,000 USD

Sau giai đoạn biến động như tàu lượn vào cuối tuần qua, Bitcoin lại bứt phá và vượt ngưỡng 71,000 USD.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98