Chuyên gia trang điểm dùng Instagram xây dựng doanh nghiệp tỷ đô la

17/09/2018 20:30
17-09-2018 20:30:00+07:00

Chuyên gia trang điểm dùng Instagram xây dựng doanh nghiệp tỷ đô la

Trong tập đầu tiên của chương trình truyền hình thực tế về sắc đẹp Huda Boss bắt đầu khởi chiếu vào mùa hè năm nay, Huda Kattan - một nghệ sĩ trang điểm hiện đang sống ở Dubai - mở một hộp kem che khuyết điểm mà cô dự tính tung ra thị trường. Loại kem này sẽ mang thương hiệu của cô, Huda Beauty.

Sau khi trang điểm bằng những sản phẩm của Versace và gắn lông mi giả nổi tiếng của cô, Huda Kattan thoa kem che khuyết điểm và cảm thấy kinh hãi khi nó bắt đầu bị oxy hóa. "Mặt của em đang biến thành màu cam!" cô than thở với chồng qua điện thoại. "Trong em giống như nhân vật Oompa Loompa trong một bộ phim vậy!"

Kem che khuyết điểm biến khuôn mặt của cô thành màu cam? Chương trình sử dụng bộ phim như một cốt truyện, khi Kattan đi đến một nhà máy ở Milan để pha trộn các sắc tố đến khi cô hài lòng và trở về nhà. (Nó sẽ được bán vào cuối năm nay.)

Chương trình thu hút đến 9 triệu lượt xem trên Facebook Watch, nhưng nó chỉ là một trong những cột mốc đối với nữ doanh nhân 34 tuổi này kể từ khi cô cho ra đời sản phẩm đầu tiên vào 5 năm trước. Được xếp hạng thứ 37 trên danh sách “Những phụ nữ tự làm giàu” của Mỹ do tạp chí Forbes công bố, Kattan sở hữu giá trị tài sản hơn 500 triệu USD, lượng người hâm mộ với khoảng 26 triệu người theo dõi trên Instagram và 2.4 triệu người đăng ký kênh YouTube của cô.

Thương hiệu Huda Beauty chuyên bán mỹ phẩm chăm sóc mí mắt như những sản phẩm Trust Fund, Fling và #Blessed, được Forbes định giá vào tầm khoảng 1 tỷ USD. Năm ngoái, Kattan đã bán một phần nhỏ cổ phần cho TSG Consumer Partners LLC, một công ty nổi tiếng chuyên đầu tư vào những sản phẩm làm đẹp đình đám. Deborah Weinswig, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của viện nghiên cứu Coresight Research, nói rằng: "Điều đó đã khiến cô trở thành người nghệ sĩ đầu tiên trong cộng đồng làm đẹp thu hút được dòng vốn tư nhân."

Khi còn là một bé gái di cư từ Iraq sang sinh sống tại thành phố nhỏ Oklahoma, Kattan đã bắt đầu sử dụng mỹ phẩm khoảng lúc 9 tuổi. "Lúc nhỏ, tôi thấy mình không được cuốn hút cho lắm, nên tôi luôn thích thú với việc trang điểm," cô nói. Năm 2008, cô tốt nghiệp Đại học Michigan tại Dearborn với bằng cử nhân kinh doanh và cùng gia đình chuyển về Dubai. Cô đã từ bỏ công việc trong ngành tài chính lúc nước Mỹ đang rơi vào cuộc khủng hoảng. Cô chuyển đến Los Angeles để theo học tại một trường dạy trang điểm, sau đó trở về Dubai, và trong năm 2010, với sự thúc giục của chị gái, cô bắt đầu xây dựng một trang blog về làm đẹp.

Một trong những bài viết blog thành công đầu tiên của cô chính là 10 lời khuyên để có thể selfie hoàn hảo, bài viết này đã thu hút 2.5 triệu lượt xem. Sau đó, Kattan bắt đầu chia sẻ các video "how-to" trên Instagram và Youtube, điều này đã giúp cô trở thành người "bạn thân" với nhiều tín đồ làm đẹp, cô luôn sẵn sàng chia sẻ những bí quyết mà những người bán mỹ phẩm khác không sẵn lòng chia sẻ. Thí dụ như kem đánh răng và baking soda là cách tốt nhất để làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông.

"Huda cực kỳ thu hút ở nhiều mức độ," Sarah Brown chia sẻ, cô là cựu Giám đốc làm đẹp của Tạp chí Vogue, đồng thời sở hữu một công ty tư vấn mang tên cô. "Cô ấy xinh đẹp, là một chuyên gia trang điểm giỏi, và cô ta điều hành việc kinh doanh của bản thân rất nghiêm túc. Cô ấy cũng đặc biệt tử tế, có thể tin cậy và có phần khiêm tốn."

Tuy vậy, Kattan đã làm nên một điều bất ngờ khi có khả năng vận dụng nhân cách của cô để mang lại doanh số rất cao. Khi cô cho ra mắt bộ sưu tập lông mi giả tại trung tâm mua sắm Sephora Dubai vào năm 2013 – với sự đại diện của Kim Kardashian - trong vòng một tháng, doanh số lông mi bán ra còn nhiều hơn doanh số một năm của bất kỳ cửa hàng bán lẻ nào. Greg Portell, thành viên hàng đầu của A.T. Kearney Inc., nói: "Đó là một sự chuyển đổi cơ bản, khi sức ảnh hưởng chứ không phải sự giàu có trở thành nhân tố chính thúc đẩy thương mại. Đặc biệt, trong lĩnh vực làm đẹp, sức ảnh hưởng của những nhân vật nổi lên nhờ Internet đã khiến các công ty trong ngành phải thay đổi suy nghĩ và cách thức bán hàng truyền thống."

Kattan cũng từng là chuyên gia trang điểm theo phong cách tối đa (maximalist) phổ biến trên Instagram. Kỹ thuật "contouring" tập trung vào việc sử dụng phấn highlight và phấn bronzer để tạo nên hiệu ứng trên khuôn mặt như làm cằm bớt nhọn, mũi nhìn hẹp hơn, hay làm nổi bật xương gò má. Trước kia, kỹ thuật này chỉ được sử dụng trong phim ảnh hay trang điểm khi đi dự lễ trao giải. Ngày nay, kỹ thuật trang điểm này là tiêu chuẩn thông thường được phái đẹp sử dụng để chia sẻ hình ảnh về họ.

Cô cho rằng khiếu thẩm mỹ của cô là điều tự nhiên, nhưng để năng khiếu "trổ hoa" thì cần có môi trường. Kattan nói: "Khi bạn thức dậy vào buổi sáng ở Dubai, rồi gắn lông mi giả lên... đó là một môi trường mà mọi người thật sự quan tâm về diện mạo của mình. Các cô gái mặc áo choàng màu đen nhưng họ sẽ phối chúng với giày Yeezys và túi xách Birkin”. Thương hiệu của cô đang bán khoảng 20 loại lông mi, trong đó có một loại làm từ lông chồn. Cô cũng kinh doanh son lỏng, chì kẻ môi, và phấn nền tên #FauxFilter. Mùa thu năm nay, Kattan sẽ tung ra một bộ nước hoa unisex.

Tuệ Nhiên (Theo Bloomberg)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98