Dầu vọt hơn 2% khi bão Florence đe dọa nguồn cung nhiên liệu

12/09/2018 06:40
12-09-2018 06:40:17+07:00

Dầu vọt hơn 2% khi bão Florence đe dọa nguồn cung nhiên liệu

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu tăng mạnh trong ngày thứ Ba (11/09), khi việc siêu bão Florence tiến gần bờ Đông nước Mỹ đã thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu và đe dọa đến lượng xăng đi qua một đường dẫn quan trọng, MarketWatch đưa tin.

Bên cạnh đó, chính phủ Mỹ cũng hạ dự báo sản lượng nội địa và thị trường tiếp tục gia tăng lo ngại về khả năng thắt chặt nguồn cung toàn cầu trước các lệnh trừng phạt mới đối với Iran.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10 trên sàn Nymex tiến 1.71 USD (tương đương 2.5%) lên 69.25 USD/thùng, mức đóng cửa cao nhất trong 1 tuần.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 11 trên sàn Luân Đôn cộng 1.69 USD (tương đương 2.2%) lên 79.06 USD/thùng, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 29/06/2018, dữ liệu từ Dow Jones Market cho thấy.

Nhà đầu tư tiếp tục tập trung theo dõi sát sao siêu bão Florence khi cơn bão này tiến gần bờ Đông nước Mỹ. Các nhà chức trách đã ban hành lệnh sơ tán trên diện rộng đối với tất cả khu vực bờ biển của bang Carolina và Virginia. Cơn bão này có thể bắt đầu đổ bộ vào Carolina vào sáng ngày thứ Năm.

Lo ngại rằng bão Florence có thể làm giảm nhu cầu năng lượng khi khu vực bờ Đông khắc phục hậu quả cơn bão, qua đó góp phần làm giá dầu WTI suy yếu trong ngày thứ Hai (10/09), các chuyên gia phân tích chia sẻ.

Phil Flynn, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, cho biết: “Giá thị trường dầu ban đầu nhảy vọt trên đường đi của cơn bão, chỉ bán tháo sau đó do e ngại khả năng nhu cầu suy yếu. Trong khi hàng triệu người bị ảnh hưởng trên đường đi của cơn bão, họ đang được khuyến khích đổ đầy bình xăng và di tản để tránh bão, qua đó thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu”.

“Hầu hết các nhà máy lọc dầu ở Bắc Carolina đều ở trong đất liền, nhưng có lo ngại rằng lũ lụt và cúp điện có thể làm ngừng hoạt động của đường ống dẫn Colonial, một đường dẫn chính để chuyển xăng và dầu diesel từ các nhà máy lọc dầu Houston, Port Arthur và Lake Charles ở phía Đông Bắc, qua các bang ở vùng Đông Nam để chuyển về điểm cuối cùng ở Linden, N.J.”, ông Flynn cho biết thêm.

Trung tâm Bão Quốc gia cũng cảnh báo trong ngày thứ Ba rằng một áp thấp nhiệt đới có khả năng hình thành ở trung tâm hoặc phía Tây vịnh Mexico vào cuối ngày thứ Năm. Khu vực này chiếm khoảng 17% tổng sản lượng dầu thô tại Mỹ.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích dự báo tác động đến năng lượng của cơn bão là không nhiều và chỉ tạm thời.

Trong khi đó, các lệnh trừng phạt nhằm vào Iran, qua đó làm giảm nguồn cung xuất khẩu của nước này có thể có một số ảnh hưởng nhưng điều này cũng đã được dự báo trong vài tháng qua và đã hoàn toàn được định giá.

Ngoài ra, trong một báo cáo định kỳ hàng tháng công bố vào ngày thứ Ba, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết sản lượng dầu thô tại Iran giảm 200,000 thùng/ngày trong tháng 8. Cơ quan này cũng nâng dự báo giá bình quân của dầu WTI và dầu Brent, đồng thời hạ dự báo sản lượng dầu thô tại Mỹ trong năm 2018 và 2019.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng xăng giao tháng 10 vọt 2.8% lên 2.014 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 10 cộng 1.5% lên 2.252 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 10 tiến 0.9% lên 2.828 USD/MMBtu.

An Trần

Fili







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu tăng hơn 1 USD/thùng trước triển vọng nguồn cung khan hiếm hơn

Giá dầu tăng hơn 1 USD/thùng vào ngày thứ Năm (28/03), sau khi giàm 2 phiên liên tiếp, nhờ triển vọng nguồn cung do liên minh sản xuất OPEC+ dự kiến sẽ duy trì lộ...

Giá xăng RON 95-III tăng 530 đồng lên 24,810 đồng/lít

Từ 15h chiều 28/3, giá xăng E5RON 92 tăng 410 đồng/lít, xăng RON 95-III tăng 530 đồng/lít; giá 2 loại dầu giảm 320 và 390 đồng/lít/kg, dầu mazut tăng 50 đồng/kg.

Dự thảo điều hành giá xăng: Siết quy định về kho, bể chứa xăng dầu

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số quy định trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương đề xuất siết quy định cho thuê, mượn kho chứa...

Dầu giảm 2 phiên liên tiếp khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Tư (27/03), khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện...

Dầu Brent lùi nhẹ về gần 86 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (26/03), khi nhà đầu tư đánh giá tác động của các cuộc chiến tranh ở Đông Âu và Trung Đông đối với bức tranh...

Dầu tăng hơn 1.5% sau khi Nga cắt giảm sản lượng để đáp ứng mục tiêu của OPEC+

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng mạnh vào ngày thứ Hai (25/03), khi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine làm gián đoạn công suất lọc dầu...

Dầu thô có dễ ‘hết thời’?

Thế giới đang sử dụng nhiều dầu thô hơn bao giờ hết và nhu cầu nhiên liệu hóa thạch này có thể tăng vượt kỳ vọng trong năm nay. Các nhà lãnh đạo ngành dầu khí toàn...

Dầu lùi nhẹ chờ kết quả đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Giá dầu giảm vào ngày thứ Sáu (22/03) và gần như đi ngang trong tuần, khi khả năng ngừng bắn ở Gaza làm suy yếu giá dầu thô. Trong khi đó, cuộc chiến ở châu Âu và...

Dầu giảm nhẹ khi nhu cầu xăng tại Mỹ yếu hơn

Giá dầu giảm nhẹ vào ngày thứ Năm (21/03), chịu áp lực bởi dữ liệu nhu cầu xăng tại Mỹ yếu hơn.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98