Dầu WTI giảm nhẹ khi cơn bão Florence đe dọa nhu cầu năng lượng

11/09/2018 06:02
11-09-2018 06:02:59+07:00

Dầu WTI giảm nhẹ khi cơn bão Florence đe dọa nhu cầu năng lượng

Các hợp đồng dầu WTI tương lai giảm nhẹ trong ngày thứ Hai (10/09), do lo ngại ngày càng tăng rằng cơn bão đang mạnh lên ở Đại Tây Dương sẽ tác động xấu đến nhu cầu năng lượng ở khu bờ Đông nước Mỹ, MarketWatch đưa tin.

Tuy nhiên, các hợp đồng dầu Brent tương lai tiếp tục tăng giá nhờ kỳ vọng rằng các lệnh trừng phạt mới đối với Iran sẽ làm thắt chặt nguồn cung dầu trên thế giới.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10 trên sàn Nymex lùi 21 xu (tương đương 0.3%) xuống 67.54 USD/thùng, rút khỏi đỉnh trong phiên là 68.52 USD/thùng.

Trong khi đó, hợp đồng dầu Brent giao tháng 11 trên sàn Luân Đôn tiến 54 xu (tương đương 0.7%) lên 77.37 USD/thùng.

Thị trường đang tỏ ra lo ngại về cơn bão Florence ở Đại Tây Dương và khả năng nó có thể làm suy yếu nhu cầu năng lượng tại khu vực bờ Đông, Phil Flynn, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, chia sẻ.

Trung tâm Bão Quốc gia dự báo cơn bão sẽ đổ bộ vào bờ biển phía Nam Carolina và Bắc Carolina vào ngày thứ Năm (13/09). Thống đốc Nam Carolina đã ban hành lệnh sơ tán bắt buộc đối với tất cả khu vực duyên hải của bang bắt đầu vào trưa ngày thứ Ba.

Patrick DeHaan, Giám đốc phân tích dầu khí tại GasBuddy, nhận định: “Cơn bão này được dự báo là rất mạnh và theo sau nó là dự báo thị trường sẽ mất đi một lượng đáng kể nhu cầu năng lượng khi cuộc sống tạm ngừng trong khi người dân khắc phục hậu quả cơn bão. Cuối cùng điều này có thể tác động tiêu cực đến giá dầu và xăng”.

Bên cạnh đó, ông Flynn cũng chỉ ra các cơn bão khác ở Đại Tây Dương, bao gồm Isaac và Helene, và khả năng một áp thấp nhiệt đới xuất hiện phía Tây Bắc vùng biển Caribbean, có thể không chỉ làm giảm nhu cầu mà còn ảnh hưởng đến sản xuất năng lượng và vấn đề giao thông.

Các chuyên gia phân tích cho biết những lo ngại về khả năng nhu cầu năng lượng suy yếu như kết quả của căng thẳng thương mại toàn cầu đã góp phần vào đà sụt giảm của giá dầu trong tuần trước. Hợp đồng dầu WTI đã sụt 2.9% trong tuần trước, sau khi tăng 2 tuần liên tiếp, còn hợp đồng dầu Brent giảm 1%/tuần.

Từ đầu năm đến nay, dầu WTI vẫn tăng gần 13%, còn dầu Brent vọt gần 16%.

Dẫu vậy, các dấu hiệu về sự sụt giảm kim ngạch xuất khẩu dầu thô tại Iran trước khi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với nước này có hiệu lực vào tháng 11/2018 tiếp tục củng cố thị trường dầu thô, các chuyên gia phân tích tại OANDA, nhận định.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng xăng giao tháng 10 lùi gần 0.6% xuống 1.959 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 10 mất gần 0.05% còn 2.218 USD/gallon.

Trong khi đó, hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 10 tiến 1% lên 2.804 USD/MMBtu.

An Trần

Fili







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá xăng RON 95-III tăng 530 đồng lên 24,810 đồng/lít

Từ 15h chiều 28/3, giá xăng E5RON 92 tăng 410 đồng/lít, xăng RON 95-III tăng 530 đồng/lít; giá 2 loại dầu giảm 320 và 390 đồng/lít/kg, dầu mazut tăng 50 đồng/kg.

Dự thảo điều hành giá xăng: Siết quy định về kho, bể chứa xăng dầu

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số quy định trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương đề xuất siết quy định cho thuê, mượn kho chứa...

Dầu giảm 2 phiên liên tiếp khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Tư (27/03), khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện...

Dầu Brent lùi nhẹ về gần 86 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (26/03), khi nhà đầu tư đánh giá tác động của các cuộc chiến tranh ở Đông Âu và Trung Đông đối với bức tranh...

Dầu tăng hơn 1.5% sau khi Nga cắt giảm sản lượng để đáp ứng mục tiêu của OPEC+

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng mạnh vào ngày thứ Hai (25/03), khi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine làm gián đoạn công suất lọc dầu...

Dầu thô có dễ ‘hết thời’?

Thế giới đang sử dụng nhiều dầu thô hơn bao giờ hết và nhu cầu nhiên liệu hóa thạch này có thể tăng vượt kỳ vọng trong năm nay. Các nhà lãnh đạo ngành dầu khí toàn...

Dầu lùi nhẹ chờ kết quả đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Giá dầu giảm vào ngày thứ Sáu (22/03) và gần như đi ngang trong tuần, khi khả năng ngừng bắn ở Gaza làm suy yếu giá dầu thô. Trong khi đó, cuộc chiến ở châu Âu và...

Dầu giảm nhẹ khi nhu cầu xăng tại Mỹ yếu hơn

Giá dầu giảm nhẹ vào ngày thứ Năm (21/03), chịu áp lực bởi dữ liệu nhu cầu xăng tại Mỹ yếu hơn.

Giá xăng tăng mạnh, xăng RON 95-III vượt 24,000 đồng/lít

Theo điều chỉnh của liên bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 21/3, mỗi lít xăng tăng thêm hơn 700 đồng, còn dầu diesel tăng 470 đồng/lít.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98