Giá cao gấp 30 lần quả, mộng dừa vẫn 'cháy hàng'

23/09/2018 09:30
23-09-2018 09:30:42+07:00

Giá cao gấp 30 lần quả, mộng dừa vẫn 'cháy hàng'

Nếu một trái dừa có giá 10.000 đồng thì mộng dừa (mọc bên trong quả dừa) có giá lên tới 300.000 đồng mỗi kg.

Cứ vào mùa hè, chị Hằng, ở quận Bình Thanh lại tìm mua mộng dừa - món ăn khoái khẩu mà tuổi thơ của chị gắn liền với chúng. Chị Hằng cho biết, để mua được mộng dừa ở Bến Tre, phải đặt hàng cả tuần mới có. Nếu ngày nhỏ cứ tìm trong những trái dừa già để ăn hoặc mua với giá chỉ 10.000 đồng một kg thì nay chị phải trả tới 300.000 đồng.

“Dù trả tới 300.000 đồng nhưng tôi không tiếc vì loại này ăn tốt cho sức khỏe, lại là hàng hiếm. Nhiều khi 10 quả dừa già mới kiếm được 3 - 5 mộng vừa ý. Do đó, dù giá cao gấp 30 lần so với giá trái dừa thông thường (7.000 - 10.000 đồng một trái) cũng đáng”, chị Hằng nói.

Không chỉ săn lùng cho mình, chị Oanh ở Gò Vấp còn cho biết bạn bè của chị nhiều người cũng ưa chuộng món này. Mỗi lần đặt mua 4 - 5 kg nhưng cửa hàng kinh doanh sản phẩm mà chị thường mua đều không đủ đáp ứng. “Ban đầu tôi mua cho các bạn trong cơ quan ăn thử, ai cũng khen ngon nên nhờ đặt giùm. Tuy nhiên, chủ cửa hàng cho biết mỗi đợt chỉ nhập về được 2 - 3 kg”, chị Oanh bộc bạch.

Mộng dừa mọc trong trái dừa già nếu để lâu. Ảnh minh họa.

Anh Hưng, một đầu mối bán đặc sản miền Tây ở Tân Bình, cho biết, mộng dừa có hai loại, mộng nhỏ và mộng lớn. Mộng nhỏ anh bán 280.000 đồng một kg, còn mộng lớn 150.000 đồng. Đối với khách Hà Nội, sau khi cộng chi phí vận chuyển, giá là 300.000 - 320.000 đồng một kg.

Mộng dừa hay còn gọi là phôi dừa. Đây là thứ tinh túy nhất trong quả dừa vì mộng dừa hút các dưỡng chất trong quả để nuôi mầm non. Vì mộng dừa chỉ có ở những quả dừa khô nảy mầm, nên thuộc hàng hiếm. Anh Hưng phải gom tại khá nhiều vựa dừa khô ở Bến Tre mới có đủ lượng cho khách ở Hà Nội và TP HCM. Mỗi lần nhập chỉ được trung bình 80 kg.

“Mỗi tuần tôi nhập mộng dừa một lần, nhưng để sản phẩm không bị hư phải bảo quản kỹ và ướp lạnh cẩn thận”, anh Hưng nói.

Cũng bán mộng dừa, chị Loan (quận 8), đầu mối ở Bình Thạnh cho biết, vì nhà làm không qua trung gian nên chị chỉ bán với giá 100.000 đồng một kg. Tuy nhiên, mỗi lần chị chỉ bán được cho khách khoảng 3 - 4 kg vì hàng không có nhiều. Mặc dù khách đặt khá nhiều nhưng để đảm bảo chất lượng, chị không lấy ở mối sỉ.

Chị Loan cho biết, loại này ăn xốp, ngọt, thanh và mát; chỉ xuất hiện bên trong quả dừa khô nảy mầm. Kích thước của mộng dừa thường không đều nhau. Nếu để mộng dừa càng già thì kích thước càng lớn. Đa phần sẽ bằng nắm tay, nhỏ hơn thì bằng quả trứng gà hay quả mận. Mộng dừa càng lớn thì độ béo, ngọt và xốp sẽ càng giảm đi.

Hồng Châu

Vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Paris đang trở thành điểm đến của những cuộc cầu hôn

Vào buổi chiều mùa đông xám xịt, một tấm thảm đỏ được trải dọc theo Pont de Bir-Hakeim, cây cầu bắc qua sông Seine ở trung tâm Paris. Những cánh hoa được rải khắp...

Nhà thiết kế Thái Công gây bão mạng khi bán xô đựng đá 70 triệu, bình hoa 235 triệu đồng

Nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt nổi tiếng trên mạng xã hội với cuộc sống xa hoa, sang trọng, gần đây mở gian hàng TikTok Shop, bày bán các món đồ nội thất...

Công ty Singapore thưởng đồng hồ Rolex, vàng thỏi cho nhân viên

Chi phí tổ chức tiệc của Paradise Group tại Marina Bay Sands Grand Ballroom lên đến 2 triệu USD (47 tỷ đồng).

Đào cổ thụ thuê cả trăm triệu đồng hút khách dịp tết

Những gốc đào cổ thụ, thân bám đầy rêu phong có giá thuê từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng được nhiều người thuê về chơi dịp tết

Gen Z mạnh tay mua hàng xa xỉ

Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.

Ly kỳ hành trình trở về của một kiệt tác

Sáng ngày 29/11/1985, một cặp đôi bước vào Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Arizona ở Tucson, Arizona. Trong vòng vài phút, “Woman-Ocher” - bức tranh của họa sĩ...

Ai khiến thị trường đồng hồ xa xỉ cũ bùng nổ

Millennials và Gen Z góp phần giúp thị trường đồng hồ cũ bùng nổ. Họ tìm kiếm các sản phẩm có mức giá hợp lý.

Bộ sưu tập tranh của cố đồng sáng lập Microsoft được bán với giá 1 tỷ USD

Các tác phẩm nghệ thuật nằm do cố đồng sáng lập của Microsoft, Paul Allen, đang được đưa ra bán với giá 1 tỷ USD để dành cho hoạt động từ thiện. Đây có thể là cuộc...

Giá đồng hồ Rolex chạm đáy

Các thiết bị đã qua sử dụng từ Rolex, Patek Philippe tiếp tục giảm. Những dấu hiệu này cho thấy thị trường đang hạ nhiệt.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98