Góc nhìn 13/09: Giằng co và đi ngang?

12/09/2018 18:14
12-09-2018 18:14:57+07:00

Góc nhìn 13/09: Giằng co và đi ngang?

Trong phiên giao dịch 13/9, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 980-990 điểm.

Tích lũy tạo đà

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Chỉ số VN-Index tăng mạnh trong phiên sáng (12/09) với lực hỗ trợ mạnh từ GAS, VICVNM. Trong phiên chiều, lực bán chốt lời tăng mạnh từ giữa phiên khiến chỉ số chỉ đạt được mức tăng nhẹ so với phiên hôm 11/09, đặc biệt là ở lực chốt lời ở các cổ phiếu đã có mức tăng mạnh trong các phiên trước như nhóm ngân hàng CTG, BID, VCB cũng như HPG, VIC và VNM. Nhóm dầu khí nâng đỡ mạnh thị trường trong phiên 12/09 với sự bức phá của GAS, PVD, PVS, PVB. Khối ngoại tiếp tục hỗ trợ mạnh thị trường trong phiên (12/09) khi mua ròng hơn 97 tỷ trong phiên sáng và nâng mức mua ròng lên hơn 174 tỷ trong phiên chiều.

Trên quan điểm của BSI, thị trường đang trong trạng thái tích lũy tạo đà sau phiên bứt phá hôm 11/09.

Giằng co và đi ngang

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường rung lắc mạnh khi vượt qua ngưỡng tâm lý 990 điểm trong phiên (12/09), qua đó thiết lập được thêm một đỉnh ngắn hạn tại 995 điểm. Trên góc độ kỹ thuật, thị trường đã có một đỉnh ngắn hạn trước đó tại 1,003 điểm (đỉnh phiên 31/8) và để đà tăng được tiếp diễn, thị trường sẽ cần vượt qua được hai ngưỡng này trong các phiên tiếp theo. Ngược lại, nếu thị trường xác nhận không vượt qua được hai đỉnh ngắn hạn nêu trên thì xu hướng điều chỉnh trong một vài phiên có thể xảy đến. Bên cạnh đó, mẫu hình nến búa ngược màu đỏ (inverted hammer) cùng volume vượt trội trong phiên (12/09) cũng là những cảnh báo ban đầu về áp lực cung trên thị trường.

Dự báo, trong phiên giao dịch 13/9, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 980-990 điểm (MA10-ngưỡng tâm lý). Nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Điều chỉnh quanh vùng đỉnh ngắn hạn cũ

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Áp lực bán gia tăng khi VN Index trở lại vùng đỉnh cũ trong khi khối ngoại tiếp tục mua ròng. Các cổ phiếu vốn hoá lớn xuất hiện sự phân hoá trở lại nhưng vẫn đóng vai trò chủ đạo hỗ trợ thị trường tăng điểm. Nhóm cổ phiếu tài chính (ngân hàng - chứng khoán - bất động sản) đồng loạt đảo chiều giảm điểm sau phiên tăng điểm mạnh (11/09) cho thấy dấu hiệu chốt lời bắt đầu xuất hiện.

Xu hướng tăng giá ngắn hạn vẫn được bảo toàn với sự dẫn dắt của nhóm nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục chiến lược giao dịch trading ngắn hạn. Tuy nhiên, diễn biến của nhóm ngân hàng đang gây áp lực cho thị trường nên nhà đầu tư cũng cần chuẩn bị tâm lý cho kịch bản VN-Index có thể có thêm nhịp điều chỉnh gối đầu ngay quanh vùng đỉnh ngắn hạn cũ.

Có khả năng điều chỉnh

CTCK Asean (Asean Securities): Phiên giao dịch thứ Tư (12/09), thị trường giao dịch khởi sắc, có lúc tăng gần 10 điểm. Tuy nhiên, áp lực chốt lời sau 2 giờ chiều đã xóa tan gần như toàn bộ thành quả. Trong đó, lực bán tập trung mạnh vào nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán.

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 1.95 điểm, đóng cửa ở mức 987.01. Thanh khoản HOSE giảm nhẹ xuống còn hơn 180 triệu cổ phiếu, giá trị gần 4,200 tỷ đồng. Về phía nước ngoài, họ mua ròng hơn 174 tỷ đồng trên HOSE.

Về kỹ thuật, đồ thị VN-Index xuất hiện cây nến shooting star, là khá tiêu cực. Điều này cho thấy khả năng thị trường sẽ điều chỉnh trong phiên 13/09, đồng thời lấp đầy “Common Gap” 985-987 điểm. Do đó, Asean Securities cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 980-985 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng 1,000-1,020 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là vùng giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

 Dương Lâm

 FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (12)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...

Cổ phiếu FDI có hấp dẫn nhà đầu tư?

Thực tế cho thấy không phải doanh nghiệp FDI nào lên sàn cũng có thể thuyết phục được nhà đầu tư “xuống tiền” để mua cổ phiếu. Khi Chính phủ tiếp tục cho phép doanh...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98