Góc nhìn 14/09: Có thể vượt qua ngưỡng tâm lý 990 điểm?

13/09/2018 18:00
13-09-2018 18:00:34+07:00

Góc nhìn 14/09: Có thể vượt qua ngưỡng tâm lý 990 điểm?

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể tăng điểm để vượt qua ngưỡng tâm lý 990 điểm sau 2 lần thất bại trước đó.

Tích lũy, tạo đà bứt phá

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): VN-Index biến động và tăng nhẹ trong phiên sáng với lực hỗ trợ từ GAS, VHM, BID. Trong phiên chiều, lực bán chốt lời mạnh từ giữa phiên 73 nhóm dầu khí như GAS, PLX cũng như các mã VIC, VJC khiến chỉ số lao dốc. Tuy nhiên, thị trường đóng cửa với chỉ số tăng nhẹ do lực mua mạnh ở cuối phiên. Khối ngoại quay đầu bán ròng 49.58 tỷ đồng.

Trên quan điểm của BSI, thị trường tiếp tục được hỗ trợ và tích lũy tạo đà để bứt phá trong các phiên sau.

Có thể vượt qua ngưỡng tâm lý 990 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường tiếp tục thất bại trước ngưỡng tâm lý 990 điểm trong phiên thứ hai liên tiếp. Lực cung luôn tăng mạnh khi thị trường vượt qua được ngưỡng này trong phiên. Mẫu hình doji xanh với phần bóng trên dài hơn bóng dưới một chút cũng cho thấy diễn biến giằng co mạnh trong phiên nhưng tình hình vẫn nghiêng một chút về phe mua trong phiên 13/09. Theo đó, xu hướng tích lũy của thị trường có thể tiếp tục trong một vài phiên tiếp theo, nhưng xu hướng đã trở nên lạc quan hơn và đà tăng điểm nhằm thử thách lần 2 ngưỡng 1,000 điểm sẽ được kích hoạt nếu thị trường có một phiên giao dịch đóng cửa trên ngưỡng 990 điểm.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể tăng điểm để vượt qua ngưỡng tâm lý 990 điểm sau 2 lần thất bại trước đó. Nhà đầu tư ngắn hạn đang giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn có thể cân nhắc nâng tỷ trọng lên mức cân bằng trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Vùng hỗ trợ là 980–986 điểm, vùng kháng cự là 1,000–1,020 điểm

CTCK Asean (Aseansc): Trong phiên giao dịch 13/09, kịch bản phiên 12/09 lặp lại khi thị trường giao dịch tích cực gần như toàn bộ thời gian nhưng lại bị bán mạnh sau 14 giờ. Trong đó, lực bán tập trung mạnh vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 0.94 điểm, đóng cửa ở mức 987.95. Thanh khoản HOSE giảm khá xuống còn hơn 170 triệu cp, giá trị hơn 3,800 tỷ đồng. Về phía nước ngoài, họ bán ròng hơn 49 tỷ đồng trên HOSE.

Về kỹ thuật, đồ thị VN-Index xuất hiện cây nến doji cho thấy sự rung lắc mạnh tại ngưỡng cản 990. Aseansc cho rằng trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 980–986 (bao gồm ngưỡng hỗ trợ tâm lý 980, MA(5), MA(14) và MA(20)), nếu thủng vùng hỗ trợ này thì ngưỡng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 975 điểm, tương ứng Kijun-Sen. Trong kịch bản tích cực, vùng 1,000–1,020 điểm sẽ đóng vai trò là vùng kháng cự gần, đồng thời là vùng giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Xu hướng ngắn hạn được bảo toàn

CTCK KB Việt Nam (MSI): Các cổ phiếu vốn hoá lớn có phiên điều chỉnh sau nhịp hồi phục. Trong đó, nhóm ngân hàng mặc dù cho tín hiệu tăng giá vào đầu phiên nhưng sau đó cũng suy yếu về cuối phiên. Mặc dù vậy, MSI cho rằng diễn biến này chưa đáng lo ngại, với áp lực phân phối chưa quá lớn.

Hiện, xu hướng ngắn hạn vẫn đang được bảo toàn và nhà đầu tư có thể tiếp tục chiến lược trading ngắn hạn theo chiều mua trước bán sau. Tuy nhiên, theo quan sát của MSI, có khá nhiều các mã cổ phiếu dẫn dắt đã bắt đầu chớm thử thách cận dưới của các vùng kháng cự kỹ thuật. Điều này hàm ý diễn biến rung lắc, phân hóa sẽ tiếp tục xảy ra trong các phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và tùy từng mã, có thể chốt lời từng phần, khi tiếp tục tăng điểm và tiến lên sâu hơn trên vùng kháng cự.

Gia Nghi

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (8)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

UBCKNN cảnh báo rủi ro sử dụng dịch vụ đầu tư chứng khoán không được cấp phép

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ra cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng.

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán không giao dịch bù vào thứ Bảy

Ngày đi làm bù vào thứ Bảy (04/5/2024), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC) sẽ không thực hiện giao dịch và...

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh?

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB bắt đầu mua hơn 100 triệu cp SHB từ ngày 19/04. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong...

Tại sao cổ phiếu ngân hàng bị định giá thấp?

Nhìn vào ngành ngân hàng, chúng ta thường thấy chỉ số P/E (giá/thu nhập) thấp bất thường so với các ngành khác ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hiểu được liệu...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ Bảy? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.

Theo dấu dòng tiền cá mập 17/04: Tự doanh và khối ngoại thay đổi động thái

Phiên giao dịch ngày 17/04, cả tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đều có động thái trái ngược so với phiên 16/04.

PSH bất ngờ tăng trần sau chuỗi 5 phiên “lau sàn”, gần 20 triệu cp khớp lệnh

Phiên sáng ngày 17/04, cổ phiếu PSH của “đại gia xăng dầu miền Tây” CTCP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu bất ngờ tăng giá “bật trần”, với gần 20 triệu cp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98