Trảng Bom phát triển công nghiệp mạnh mẽ, bất động sản tăng giá

18/09/2018 07:55
18-09-2018 07:55:00+07:00

Dịch vụ

Trảng Bom phát triển công nghiệp mạnh mẽ, bất động sản tăng giá

Là một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất của Đồng Nai, Trảng Bom thu hút nhiều lao động và cư dân về sinh sống, nhu cầu về nhà ở cũng gia tăng. Giá trị bất động sản tại Trảng Bom luôn trong đà “tăng nhiệt” với thị trường phát triển ổn định.

Nhu cầu nhà ở tăng cao

Trảng Bom là huyện đông dân thứ hai của tỉnh Đồng Nai với 680,000 người, chỉ sau thành phố Biên Hòa. Mỗi năm, trung bình có hơn 100,000 người về đây sinh sống và làm việc, kéo theo nhu cầu về nhà ở gia tăng. Đây cũng là một trong số những địa phương đi đầu về tốc độ tăng trưởng kinh tế và thu hút đầu tư của Đồng Nai.

Dân số đông là yếu tố tác động lớn đến sức tăng trưởng của thị trường bất động sản tại khu vực này. Trong nhiều năm trở lại đây, bất động sản tại Trảng Bom tăng trưởng khá mạnh. Từ mức giá năm 2015 chỉ khoảng 1.8 – 2.5 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên gần 10 triệu đồng/m2. Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay, bất động sản tại Trảng Bom có mức tăng gần 300%.

Thị trường nhà đất tại Trảng Bom, Đồng Nai, đang rất sôi động.

Trong đó, nhiều dự án bất động sản có quy mô lớn như The Viva City rộng hơn 95ha, Khu đô thị dành cho chuyên gia Sakura Valley rộng 37ha hay Khu đô thị Viva Park có diện tích rộng hơn 18ha đã góp phần vào sự sôi động của thị trường bất động sản Trảng Bom.

Ông Nguyễn Quốc Vy Liêm, Phó Tổng Giám đốc LDG Group, nhận định: “Bất động sản tại Trảng Bom tăng trưởng đều và khá bền vững. Giá trị bất động sản tăng mạnh là do dân số tăng, quỹ đất hạn hẹp và hạ tầng đầu tư đồng bộ. Đặc biệt, các dự án bất động sản giáp khu dân cư hay liền kề khu công nghiệp, khu dịch vụ luôn có nhu cầu cao và tính thanh khoản tốt”.

Quy hoạch đô thị công nghiệp bài bản

Tại Trảng Bom, hiện có nhiều khu công nghiệp lớn như: Hố Nai, Sông Mây, Bầu Xéo, Giang Điền, thu hút hàng trăm ngàn lao động cũng như chuyên gia trong và ngoài nước về sinh sống và làm việc.

Trong đó, khu công nghệ cao Giang Điền được đánh giá là tâm điểm phát triển thị trường bất động sản tại Trảng Bom. Khu công nghệ cao Giang Điền thành lập năm 2008, là một trong những dự án lớn của tỉnh Đồng Nai với tổng chi phí tích lũy khoảng 1,200 tỷ đồng. Với diện tích 529.2 ha, Giang Điền được quy hoạch thành khu công nghiệp đa ngành nhưng ưu tiên mời gọi các dự án công nghệ cao, công nghệ hiện đại, ít gây ô nhiễm môi trường.

Nhà phố xây sẵn thuộc Khu đô thị thương mại Viva Park của LDG Group đang được nhiều người quan tâm.

Khu công nghiệp Giang Điền ở gần những đầu mối giao thông quan trọng nên có khả năng kết nối giao thương thuận lợi. Khu vực này liền kề tuyến Quốc lộ 1A (đoạn tránh TP Biên Hòa), Quốc lộ 51, tuyến đường sắt Bắc Nam, đường quy hoạch đi sân bay Long Thành…

Nhiều dự án bất động sản có quy mô lớn liền kề khu công nghệ cao Giang Điền đã được đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động. Đây là lợi thế gia tăng giá trị bất động sản, bởi ngoài nhu cầu mua để ở, khách hàng có thể khai thác kinh doanh, cung cấp các dịch vụ, cho thuê, đầu tư sinh lời. Trong đó, Khu đô thị thương mại The Viva City và Trung tâm thương mại Viva Square là một trong số những dự án nổi bật thu hút khách hàng trong thời gian vừa qua.

Đầu quý 3/2018, LDG Group công bố dự án Viva Park theo mô hình nhà phố và biệt thự song lập xây sẵn. Đây là dự án nằm trong vùng đô thị thương mại dịch vụ công nghệ cao Giang Điền, thuộc quy hoạch đô thị dịch vụ vành đai sân bay quốc tế Long Thành.

Khu đô thị thương mại Viva Park được đầu tư nhiều tiện ích hiện đại.

Viva Park là dự án đầu tiên tại Trảng Bom được xây dựng theo mô hình đô thị khép kín, an ninh bảo vệ tốt cùng nhiều tiện ích cao cấp như quảng trường đi bộ, công viên, trung tâm y tế, trung tâm thương mại quy mô hơn 2,200m2. Viva Park có giá 1.8 tỷ đồng/căn nhà phố sân vườn xây sẵn (1 trệt 2 lầu), sử dụng hệ thống điện thông minh và năng lượng sạch. Đất Xanh Miền Nam, Đất Xanh Đông Nam Bộ, Viethome… là các đối tác phát triển kinh doanh dự án này.

Trong những năm qua, nhiều khu đô thị lớn đã hình thành tại Trảng Bom. Dự án Viva Park được đánh giá góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị của Trảng Bom, thúc đẩy phát triển kinh tế và làm tăng giá trị bất động sản cho khu vực.

Minh Dự

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bình Dương rà soát những dự án liên quan Tập đoàn Thuận An

Tỉnh Bình Dương đang cho rà soát những dự án, gói thầu liên quan đến Công ty CP Tập đoàn Thuận An trên địa bàn

Một doanh nghiệp tranh thủ tăng vốn để làm khu đô thị Nam Thái hơn 2 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên ngày 19/04 công bố biên bản mở hồ sơ đăng ký tham gia thực hiện dự án khu đô thị Nam Thái (phần diện tích 19.45ha), kết quả...

Kim Oanh Group làm khu dân cư hơn tỷ USD tại Bình Dương

UBND tỉnh Bình Dương ngày 17/04 trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và chủ đầu tư dự án Một Thế Giới (tên thương mại The One World, tên trước đây là khu...

Quốc Cường Gia Lai nói gì về vụ bán ‘hụt’ dự án gần 100 ha cho Vạn Thịnh Phát?

Trước khi thanh toán 2.882 tỷ đồng, doanh nghiệp liên quan đến Vạn Thịnh Phát đã giữ của Quốc Cường Gia Lai 301 sổ hồng và 147 thoả thuận bồi thường với tổng diện...

Liên danh nhóm công ty của Eurowindow Holding muốn làm khu đô thị gần 6.3 ngàn tỷ tại Nghệ An

Theo kết quả mở biên bản hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị Nghi Liên của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An ngày 17/04, liên danh Công ty TNHH Thăng Long và...

Bình Định gọi đầu tư khu du lịch ven biển hơn 4.3 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định ngày 17/04 công bố kêu gọi đầu tư khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.3 ngàn tỷ.

Chạm đến lối sống hoàn mỹ với Vung Tau Centre Point

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, các dịch vụ giải trí xuất hiện ngày càng nhiều hơn, áp lực cuộc sống cũng tăng lên, nhu cầu về ngôi nhà thứ...

Công trình chỉ 3,8 tỷ nhưng sai phạm hơn 1 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định thu hồi số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng nộp vào ngân sách, đồng thời kiến nghị khởi tố, chuyển hồ sơ vụ việc dự án...

Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3.9 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98