Victoria Beckham - Từ ngôi sao nhạc pop tới bà chủ đế chế thời trang

19/09/2018 20:30
19-09-2018 20:30:00+07:00

Victoria Beckham - Từ ngôi sao nhạc pop tới bà chủ đế chế thời trang

Victoria Beckham bắt đầu sự nghiệp ca hát bằng việc tham gia vào nhóm nhạc nữ Spice Girls sau khi đáp ứng lời quảng cáo tìm kiếm những phụ nữ trẻ, thông minh, hướng ngoại, khát vọng, có thể nhảy và hát, trên tạp chí The Stage của Anh vào năm 1994.

Sau khi bán được hơn 85 triệu đĩa hát với nhóm nhạc nữ này và kết hôn với cầu thủ danh tiếng người Anh David Beckham vào năm 1999, Victoria bắt đầu xây dựng lại hình tượng của cô thành một ngôi sao thời trang. Cô xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vogue nước Anh vào tháng 4/2008 trước khi cho ra mắt thương hiệu thời trang mang tên cô tại New York vào tháng 9 năm đó.

"Đẹp", "quyến rũ" và "đẳng cấp" là những từ được dùng để mô tả về bộ sưu tập thời trang đầu tiên của Victoria Beckham và hơn 20 năm sau khi khởi nghiệp ca hát, cô đã trở thành một biểu tượng thời trang với thương hiệu mang tên cô được bán tại hơn 100 quốc gia.

Chia sẻ với CNBC tại Tuần lễ Thời trang London hôm Chủ Nhật (16/09), Victoria Beckham cho biết thương hiệu thời trang của cô khởi đầu khá khiêm tốn. "Khi mới bắt đầu, tôi chỉ thiết kế có 10 chiếc váy. Sau đó, tôi tự mặc và bán chúng. Bây giờ thì mọi thứ phức tạp hơn rất nhiều", cô nói.

Victoria không phải là một nhà thiết kế được đào tạo bài bản và cô phải dựa vào đội ngũ của cô để xây dựng nên thương hiệu có hơn 400 cửa hàng như hiện nay.

"Khi mới bắt đầu, chúng tôi chỉ có 2 người và khi đó chỉ thiết kế váy, còn giờ đây, chúng tôi đã phát triển hơn rất nhiều. Ngoài váy, chúng tôi còn thiết kế nhiều thứ khác để đáp ứng nhu cầu thị trường như đồ đan lát, cả tủ đồ và phụ kiện đi kèm. Tôi đã học được rất nhiều từ đội ngũ của mình cũng như học được nhiều thứ về ngành kinh doanh này. Tôi phải học, bởi vì tôi chưa từng làm qua việc này trước đây. Do đó, tôi đã chiêu mộ những người thích hợp và đội ngũ của tôi lớn mạnh hơn sau mỗi mùa", Victoria cho biết.

Chủ Nhật vừa rồi, lần đầu tiên Victoria Beckham đã cho trình diễn bộ sưu tập của cô tại Tuần lễ Thời trang London, trước đó cô đã cho trình diễn ở New York. Bên cạnh cửa hàng Mayfair của cô chính là một phòng trưng bày nghệ thuật, một địa điểm để trình diễn thời trang với sức chứa 250 khán giả.

Công ty của Victoria gần đây có sự thay đổi lớn khi thuê chuyên gia thời trang Paolo Riva về làm Giám đốc điều hành (CEO) hồi tháng 6 và Ralph Toledano về làm Chủ tịch hồi tháng 3. Vào tháng 11/2017, công ty đã nhận được 30 triệu bảng Anh (39.3 triệu USD) vốn đầu tư từ Neo Investment Partners và Victoria cũng dự định mở thêm nhiều cửa hàng nữa.

"Đây là sự khởi đầu cho một giai đoạn mới của công ty. Tôi đã tìm được nhà đầu tư, tôi đã tìm được một CEO mới, và còn rất nhiều điều nữa mà tôi muốn bắt tay vào làm. Tôi đang xây dựng đội ngũ của mình, và đầu tư nhiều thời gian tập trung vào mảng kỹ thuật số... để đưa thương hiệu của tôi lên một tầm cao mới. Hiện tại, tôi có thể làm được những điều này bởi vì tôi cộng tác cùng những con người thích hợp", Victoria nói thêm.

Victoria Beckham cũng tiết lộ việc cô đang phát triển một dòng mỹ phẩm trang điểm và chăm sóc da sau một thương vụ hợp tác với hãng mỹ phẩm Estee Lauder.

Luôn duy trì sự độc lập là điều rất quan trọng đối với Victoria để cô có thể bán hàng trực tiếp tới tay khách hàng. Khi được hỏi về môi trường bán lẻ hiện tại, cô chia sẻ: "Sẽ luôn luôn có những thách thức. Với tôi, được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và để cho khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm vui vẻ, nhanh chóng và có được thứ họ cần chính là chìa khóa thành công của tôi."

Victoria đang đóng vai chính trong một series quảng cáo để quảng bá cho thương hiệu trời trang của cô. Nhưng thay vì trình diễn những bộ quần áo, cô lại đeo một chiếc túi mua sắm mang thương hiệu Victoria Beckham trên đầu.

Doanh thu vào cuối năm 2016 là 36 triệu bảng Anh và thương hiệu này thuộc sở hữu của Beckham Brand Holdings.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...

5 'bóng hồng' quyền lực của làng công nghệ thế giới

Thế giới công nghệ khô khan ngày càng xuất hiện nhiều 'nữ tướng' nổi bật như tân CEO X Linda Yaccarino, CEO AMD Lisa Su hay Reshma Saujani, CEO Girls Who Code.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98