Vụ Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa là vụ đau xót với lực lượng công an

05/09/2018 13:24
05-09-2018 13:24:06+07:00

Vụ Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa là vụ đau xót với lực lượng công an

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương khẳng định vụ án đánh bạc liên quan tới 2 tướng công an là vụ việc đau xót của lực lượng nhưng nó cũng thể hiện sự cố gắng, tinh thần đấu tranh của ngành công an.

Thứ trưởng Lê Quý Vương phát biểu tại phiên họp toàn thể của Ủy ban Tư pháp Quốc hội sáng 5.9 Ảnh Lê Hiệp

Tại phiên họp toàn thể của Ủy ban Tư pháp Quốc hội sáng 5.9, đề cập tới vụ án đánh bạc liên quan tới 2 tướng công an, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương khẳng định, không thể nói vụ án đánh bạc xảy ra tại Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an mà chỉ xảy ra tại một đơn vị là Công ty CNC (Công ty TNHH Đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - phóng viên).

Theo ông Vương, Công ty CNC gọi là công ty bình phong nhưng thực chất cũng không phải bình phong của lực lượng công an.

"Nếu liên quan cái này chỉ có trách nhiệm cá nhân của 2 người là Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an) và Nguyễn Thanh Hoá (cựu Cục trưởng Cục cảnh sát phòng, chống tội phạm công nghệ cao - C50, Bộ Công an) trực tiếp tham gia vụ này với Nguyễn Văn Dương. Còn với cán bộ chiến sĩ bên dưới thì gần như không biết", ông Vương nói.

Theo Thứ trưởng Bộ Công an, đây là một vụ án hết sức phức tạp và tinh vi. "Phan Sào Nam và Hoàng Văn Trung là 2 người sáng tác kịch bản này, sản xuất toàn bộ kịch bản trò chơi nhưng giao cho Nguyễn Văn Dương tổ chức đánh và để cho một đơn vị khác thanh toán. Tất cả thực hiện theo công nghệ cao, đánh xong xoá luôn, và thực hiện đổi thưởng bằng thẻ cào", ông Vĩnh nói.

Thứ trưởng Bộ Công an cũng cho hay, trong tài liệu điều tra thì vụ án này do Công an tỉnh Phú Thọ thụ lý nhưng toàn bộ quá trình điều tra vụ án này có sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, Thứ trưởng Bộ Công an và Ban chuyên án thì mới có thể đạt hiệu quả.

Tuy nhiên, ông Vương cũng khẳng định, đây là vụ đau xót của lực lượng nhưng nó cũng thể hiện sự cố gắng, tinh thần đấu tranh, dám giải quyết những vấn đề như vậy của ngành công an. 

"Đây là điều rất đáng buồn. Một đồng chí là trung tướng, thủ trưởng cơ quan điều tra, Anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh 2/4 (ông Phan Văn Vĩnh - phóng viên), đủ các yếu tố, là con người chúng ta rất trân trọng. Thứ hai là anh Nguyễn Thanh Hoá, là thiếu tướng, sinh trưởng trong một gia đình cách mạng, ông nội là liệt sĩ, bà nội là Bà mẹ Việt Nam anh hùng, bố đẻ là liệt sĩ, mẹ đẻ là thương binh…", ông Vương nói và cho rằng, ở đây vấn đề là các cá nhân này đã không chịu khó tu dưỡng, rèn luyện.

Trước đó, ngày 31.8, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ đã hoàn tất cáo trạng truy tố các ông Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Hai chủ mưu Nguyễn Văn Dương (Chủ tịch HĐTV Công ty đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) và Phan Sào Nam (Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty VTC Online) bị truy tố về các tội tổ chức đánh bạc và rửa tiền. 88 bị can khác bị truy tố về các tội tổ chức đánh bạc, đánh bạc, sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền. 

Lê Hiêp

Thanh Niên







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bộ trưởng Công Thương: Mua giá 0 đồng điện mặt trời mái nhà dư thừa để ngăn trục lợi chính sách

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã giải thích về giải pháp giá 0 đồng đối với điện mặt trời mái nhà trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia. Bộ trưởng Công Thương...

Doanh nghiệp giảm được gần 15% tiền điện từ việc điều chỉnh phụ tải

Một số doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện đã tiết giảm được 25-30% tổng công suất tiêu thụ điện từ đó tiết kiệm được gần 15% tiền điện.

Việt Nam chỉ có 18 tháng để tham gia cuộc đua bán dẫn

Đây là phát biểu của ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn”, tổ chức vào chiều ngày...

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là "đột phá của đột phá"

Kết luận tại “Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn” tổ chức vào chiều ngày 24/04, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quan điểm phải coi...

Đề xuất 'gói' giải pháp gỡ khó cho dự án BOT giao thông triển khai trước khi có Luật PPP

Đây là kiến nghị của một số bộ, ngành tại cuộc làm việc về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án BOT giao thông, do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ...

Đối tượng nào được tham gia trao đổi trên thị trường carbon?

Ở Việt Nam, thị trường trao đổi tín chỉ carbon đã có nhiều hoạt động giao dịch dưới hình thức thỏa thuận, trong khi thị trường trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà...

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.

Khởi tố và bắt tạm giam Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc

Ông Nguyễn Văn Khước, Phó chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá đất tỉnh Vĩnh Phúc, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ liên quan tập đoàn Phúc Sơn.

Bộ Công Thương điều chỉnh kế hoạch cung ứng điện mùa nắng nóng 2024

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 924/QĐ-BCT điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024 và các tháng cao điểm mùa khô...

NVIDIA tiếp tục sang Việt Nam khảo sát địa điểm đầu tư

NVIDIA, hãng sản xuất chíp trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, tiếp tục cử đoàn công tác sang Việt Nam khảo sát Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để bỏ vốn đầu tư.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98