Bí quyết sử dụng kênh truyền thông “xịn” với ngân sách thấp

23/10/2018 08:00
23-10-2018 08:00:00+07:00

Bí quyết sử dụng kênh truyền thông “xịn” với ngân sách thấp

Chi phí quảng cáo, truyền thông được xem là một khoản chi phí khá “xa xỉ” của các doanh nghiệp vì ngốn một phần lớn ngân sách. Đối với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, câu chuyện quảng bá thương hiệu sao cho hiệu quả và làm cách nào để đón được lượng khách hàng lớn lại càng khó khăn.

Đổ tiền cho quảng cáo mà vẫn không tìm được khách hàng

Doanh nghiệp luôn có nhu cầu quảng bá thương hiệu. Nhưng hiện tại, dù là phương pháp quảng bá truyền thống hay hiện đại đều có những thế khó về chi phí khiến doanh nghiệp đau đầu.

Các phương pháp truyền thống như “lan tỏa” miệng, phát tờ rơi hay gọi điện thoại trực tiếp, tạo booth bán hàng ngày càng trở nên lỗi thời - phải tốn nhiều nhân lực, vật lực mà không đánh đúng đối tượng. Kết quả là sản phẩm của doanh nghiệp vẫn nan giải tìm đầu ra.

Chị Trần Hoài Thu, chủ cửa hàng nước uống làm đẹp Jusu cho biết: “Với một doanh nghiệp nhỏ như tôi thì việc tìm kiếm khách hàng là vô cùng khó khăn. Tôi không có quá nhiều ngân sách cho việc quảng bá thương hiệu nên chọn những kênh tiết kiệm như phát tờ rơi, mời dùng thử. Thế nhưng phương pháp này không đem lại hiệu quả cao và lượng khách hàng tìm đến rất ít”.

Chi phí quảng bá luôn là câu đố hóc búa khiến các doanh nghiệp đau đầu.

Sự bùng nổ của công nghệ số buộc các doanh nghiệp kết hợp thêm các công cụ marketing hiện đại hơn như mạng xã hội, website,… nhưng lại dính vào bài toán chi phí.

Anh Nguyễn Hòa, chủ doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng cho biết: “Doanh nghiệp tôi mỗi ngày đều phải lo lắng về khách hàng, doanh thu, nay còn phải suy nghĩ về kênh quảng bá sao cho phù hợp, hiệu quả bởi chi phí cho khoản này không hề rẻ. Báo giấy thì chi phí cực kì đắt đỏ, quảng bá trên mạng cũng cạnh tranh nhiều mà mình cũng không nắm rõ cách thức vận hành của những nơi này”.

Ngoài ra, các công ty, tập đoàn lớn với ngân sách quảng bá dồi dào khiến hình ảnh các doanh nghiệp nhỏ trở nên “lọt thỏm” giữa một “rừng” các thương hiệu.

Đón làn khách mới với chi phí quảng bá hợp lí

Để thoát khỏi bài toán khó trên, các doanh nghiệp dần nhận ra họ không thể “gồng gánh” chi phí một mình mãi được mà cần kết nối, chia sẻ các nguồn tiềm lực và khách hàng.

Việc kết nối giữa các doanh nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích: giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, nhân lực cũng như chi phí trong quá trình mở rộng nguồn thông tin khách hàng. Nhờ đó mà dù chỉ với ngân sách có hạn, doanh nghiệp vẫn có thể truyền thông phủ sóng và tiếp cận nhiều khách hàng. Kết nối cũng là cách giúp doanh nghiệp tìm ra những đối tác đáng tin cậy, có thể cùng kinh doanh, chia sẻ quyền lợi và trở thành bạn hàng thân thiết. Đây cũng là một cách tiết kiệm chi phí rất đáng kể cho doanh nghiệp.

Hiểu được nhu cầu của doanh nghiệp, cộng đồng JOY – Maritime Bank ra đời với mục tiêu giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán khách hàng chỉ với chi phí nhỏ. Doanh nghiệp không cần phải lo lắng đi “đầu ra” cho sản phẩm nhờ có thể “đón làn khách mới” dồi dào có sẵn từ cộng đồng Joy - Maritime Bank.

Tham gia Cộng đồng JOY – Maritime Bank giúp doanh nghiệp kết nối và đón làn sóng khách hàng mới.

Gia nhập vào cộng đồng Joy - Maritime Bank, doanh nghiệp được hỗ trợ quảng bá thương hiệu rộng rãi với gói hỗ trợ trị giá lên đến 870 triệu đồng và có cơ hội tiếp cận 1,8 triệu khách hàng tiềm năng nhờ vào phương thức email marketing.

Bên cạnh đó, cộng đồng Joy - Maritime Bank sẽ giúp những doanh nghiệp trẻ có cơ hội marketing rộng rãi bằng các kênh truyền thông “xịn” mà chỉ những thương hiệu nổi tiếng mới dám chi mạnh tay như billboard hay hàng chục nghìn màn hình LED tại các toà nhà lớn.

Dù chỉ mới tham gia vào cộng đồng Joy - Maritime Bank nhưng chị Nguyễn Thị Nhung (chủ doanh nghiệp thời trang nam phong cách Châu Âu Giovanni) đã nhìn thấy những tín hiệu khả quan, chị cho biết: “Tôi thật sự bất ngờ với lượng khách hàng có được từ khi gia nhập cộng đòng JOY- Maritime Bank. Một điểm đáng mừng hơn nữa là tôi đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho quảng cáo nhưng doanh thu vẫn tăng đều. Tôi rất cảm kích khi được hỗ trợ nhiệt tình từ cộng đồng JOY, không chỉ giúp tôi giải quyết được bài toán trước mắt mà còn định hướng chiến lược quảng bá lâu dài.”

Với cộng đồng JOY - Maritime Bank, doanh nghiệp đã tìm thấy được một vùng đất “vàng” với nguồn khách hàng tiềm năng to lớn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn được kết nối với nhau, tạo sự liên kết vững chắc, cùng chung sức mạnh để có thể phát triển và vươn xa.

FILI





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

NHNN bơm ròng mạnh nhất trong hơn một năm

NHNN đã bơm ròng 25,550 tỷ đồng trong phiên 23/04, mức cao nhất kể từ cuối tháng 2/2023. Trong đó, nhà điều hành đã cho 9 thành viên vay tổng cộng gần 36,000 tỷ...

Tăng cường đảm bảo an toàn trong mua, bán ngoại tệ

Ngày 23/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM vừa có văn bản về việc phối hợp tuyên truyền đến người dân quy định về hoạt động mua bán ngoại tệ.

LPBank triển khai ngay Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 về việc tăng vốn điều lệ

LPBank vừa thông qua Nghị quyết Hội đồng Quản trị (HĐQT) về việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ năm 2024.

TPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 7,500 tỷ tăng 34% năm 2024, kết quả tích cực ngay từ quý đầu

Sáng 23/4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ Đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024. Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023...

Lạm phát và câu chuyện đánh đổi trong điều hành chính sách tiền tệ

Lạm phát và chính sách điều hành lãi suất từ Fed là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của nhiều quốc gia...

Tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và tự do vẫn nóng

Sức nóng của USD trên thị trường quốc tế duy trì ở mức cao khiến tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và tự do tiếp tục leo dốc dù Ngân hàng Nhà nước phát đi thông báo sẵn...

Áp lực tỷ giá USD và 'bàn tay' hữu hình

Từ cuối tháng 3-2024 tới nay, đồng đôla Mỹ tiếp tục tăng giá so với nhiều đồng tiền trên thế giới, đã gây áp lực lên chính sách điều hành của nhiều nước, đặc biệt...

TS. Phạm Xuân Hòe: Tiền chạy sang vàng, ngân hàng sẽ phải tăng lãi suất để thu hút tiền gửi

TS. Phạm Xuân Hòe khẳng định tiền gửi ngân hàng giảm trong quý 1 chính là do dịch chuyển sang vàng khi lợi nhuận từ việc nắm vàng từ đầu năm đã tăng lên rất cao.

Công ty tài chính đua nhau báo lỗ, thị trường tài chính tiêu dùng còn cửa sáng?

PGS.TS. Nguyễn Hữu Huân dự báo, trong năm nay, tình hình thị trường tài chính tiêu dùng khó có thể khởi sắc ngay, cần thêm thời gian để tạo sự đột phá.

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý 1 đạt hơn 2,500 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (HOSE: VIB) công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98