Bill Gates, Elon Musk và Mark Cuban phải bỏ thói quen xấu gì để thành công?

09/10/2018 11:19
09-10-2018 11:19:35+07:00

Bill Gates, Elon Musk và Mark Cuban phải bỏ thói quen xấu gì để thành công?

Thói quen hàng ngày có tác động rất lớn tới khả năng thành công của mỗi người. Thói quen có thể giúp chúng ta mỗi ngày, thư giãn đầu óc và giải phóng chúng ta thoát khỏi hàng loạt quyết định. Thế nhưng, không phải thói quen nào cũng tốt và việc cứ duy trì những thói quen xấu sẽ cản đường bạn tiến tới thành công.

Nếu gặp khó khăn vượt qua những thói quen xấu này, hãy lấy một chút cảm hứng từ Bill Gates, Elon Musk và Mark Cuban. Ba vị tỷ phú này rất thành công tại thời điểm hiện tại, nhưng họ đều phải loại bỏ đi những thói quen xấu trong quá trình làm việc của mình để có thể đạt được thành công vang dội đến thế.

Bill Gates: Người hay trì hoãn

Lúc nào cũng vội vã thực hiện mọi thứ vào phút chót? Bill Gates lúc trẻ cũng vậy.

Nhà đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft từng là một người rất hay trì hoãn trong suốt những năm tháng còn ở Đại học Harvard.

“Mọi người tưởng điều đó khá buồn cười”, ông nói với các sinh viên tại Đại học Nebraska-Lincoln. “Đó là tôi: Người chẳng làm gì cho tới phút cuối cùng”.

Vị tỷ phú này cũng nhận được bài học thực tế khi bước vào thế giới kinh doanh – nơi hạn chót phải luôn được đáp ứng và thời gian là rất quý báu. “Chẳng ai ca ngợi tôi vì làm mọi thứ vào phút chót”, ông Gates cho hay. Kết quả là ông cố gắng bỏ đi thói quen này và dần trở nên giống với những sinh viên mà ông biết lúc còn ở trường đại học – những người luôn luôn tổ chức và thực hiện mọi thứ đúng giờ”.

Ông Gates thừa nhận “trì hoãn không phải là thói quen tốt”.

Elon Musk: Nghiện caffeine

Nhà sáng lập Tesla gần đây làm việc tới 120 tiếng/tuần, và chỉ còn lại một ít thời gian để chợp mắt. Để đỡ buồn ngủ, ông Musk từng uống rất nhiều đồ uống có chứa caffeine.

“Có thời điểm tôi uống tới 8 lon Coca-Cola mỗi ngày hoặc một cái gì đó rất nực cười”, ông nói với tạp chí ô tô của Đức, Auto Bild, trong năm 2014. “Tôi nghĩ, những ngày này, tôi chỉ uống 1 hoặc 2 lon, vì vậy cũng không đến nỗi điên rồ”.

Ngoài ra, ông cũng nghiện cà phê. “Tôi từng uống rất nhiều cà phê… đến nỗi tôi thực sự nghiện nó”, ông Musk cho biết. “Tôi uống quá nhiều caffeine và điều đó không tốt chút nào”.

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, dùng quá nhiều caffeine có thể làm gia tăng sự lo lắng, căng thẳng và tạo ra chu kỳ mệt mỏi, từ đó dẫn tới phải gia tăng lượng tiêu thụ cà phê. Kết quả là nó phá hoại giấc ngủ của bạn và khiến bạn mệt hơn trong ngày kế tiếp, rồi bạn lại phải dùng nhiều caffeine hơn.

Thay vào đó, hãy học tập ông Musk và từ bỏ thói quen sử dụng cà phê mỗi ngay và uống nước lọc thay thế. Nếu bạn không thể từ bỏ ngay đồ uống này thì hãy giảm dần lượng caffeine mà bạn tiêu thụ mỗi ngày.

Mark Cuban: Giao tiếp tệ

La mắng không phải là cách hiệu quả để truyền tải quan điểm của bạn. Ông Mark Cuban đã nhận được bài học này khi còn rất trẻ.

“Tôi sẽ la đối tác của tôi (Martin Woodall)”, Cuban thừa nhận trên chương trình “The Jamie Weinstein Show".

Ông Cuban và Martin Woodall đã đồng sáng lập nên MicroSolutions và liên tục cãi nhau về cách thức tốt nhất để vận hành công ty. Ông Cuban viết trên blog: “Anh ta sẽ chỉ ra tôi cẩu thả như thế nào. Tôi cũng sẽ đáp trả lại”.

Tại thời điểm đó, ông Cuban nhận ra rằng, la mắng là hại nhiều hơn lợi. “Nó chỉ làm gia tăng căng thẳng”, ông nói. “Khi bạn làm tăng căng thẳng – mọi người xung quanh bạn, năng xuất lao động, khả năng sinh lời và khả năng cạnh tranh đều giảm”.

Để trở thành nhà lãnh đạo hiệu quả, bạn phải có khả năng truyền tải ý tưởng của mình và nhận được sự đồng tình từ những người xung quanh bạn.

May thay, giao tiếp là một kỹ năng mà bạn hoàn toàn có thể học được. Hãy chú ý đến giọng điệu, biểu hiện khuôn mặt và cử chỉ của mình, đồng thời đảm bảo là bạn lắng nghe nhiều hơn là nói.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trong ngành ô tô toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ góp mặt trong danh sách MotorTrend PowerList 2024 - một bảng xếp hạng gồm 50 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong ngành công nghiệp...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98