Dow Jones tăng 260 điểm, S&P 500 thoát khỏi phạm vi điều chỉnh

30/10/2018 21:43
30-10-2018 21:43:05+07:00

Dow Jones tăng 260 điểm, S&P 500 thoát khỏi phạm vi điều chỉnh

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong ngày thứ Ba (30/10) khi các chỉ số dường như xóa bớt đà giảm trong tháng 10 này.

Tính tới lúc 9h30 giờ Việt Nam, chỉ số S&P 500 tăng 1% khi đà tăng của nhóm hàng hóa tiêu dùng và tiện ích giúp chỉ số thoát khỏi phạm vi điều chỉnh. Chỉ số Dow Jones tăng 260 điểm khi các cổ phiếu Goldman Sachs, Exxon Mobil và Verizon có thành quả vượt trội.

Bên cạnh đó, chỉ số Nasdaq Composite cũng tăng 1% khi đà leo dốc của cổ phiếu Apple, Facebook và Comcast bù đắp cho đà giảm của Amazon và Alphabet. Chứng khoán Mỹ giảm mạnh trong ngày thứ Hai (29/10), xóa sạch đà tăng mạnh trong một phiên giao dịch đầy biến động, trong đó Dow Jones dao động trong phạm vi hơn 900 điểm.

Các thành phần tham gia thị trường cho rằng khả năng Mỹ áp thêm thuế lên hàng hóa Trung Quốc, đà giảm của nhóm cổ phiếu công nghệ và lo ngại về lãi suất cao hơn là lý do dẫn tới đà giảm trong ngày thứ Hai (29/10).

Trong tháng 10/2018, Dow Jones rớt 6.6%, tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 5/2010. S&P 500 mất 8.4% trong tháng này, tồi tệ nhất kể từ tháng 2/2009. Trong ngày thứ Hai (29/10), S&P 500 khép phiên trong phạm vi điều chỉnh, giảm 10.2% so với mức kỷ lục.

“Rõ ràng, chúng ta đang trong giai đoạn điều chỉnh và tôi nghĩ nhà đầu tư phải nhận ra điều đó”, Bruce Bittles, Trưởng Bộ phận Chiến lược đầu tư tại Baird, cho hay. “Môi trường tiền tệ đã thay đổi. Như các bạn có thể thấy, ngay cả với mức thay đổi 10% trong thị trường chứng khoán, lãi suất cũng dường như chẳng suy giảm”.

Bất chấp trạng thái bi quan trong tháng 10/2018, dường như việc thị trường chứng khoán khép lại các tháng tồi tệ bằng một đà phục hồi là chuyện thường thấy. Kể từ năm 1952, thời điểm S&P 500 rớt 8% hoặc hơn khi chỉ còn lại hai ngày nữa là kết thúc tháng, chỉ số đã phục hồi với xác suất 80% trong 2 ngày giao dịch cuối cùng đó, với mức tăng trung bình là 2.75%, theo Bespoke Investment Group.

“Nếu chúng ta có thể trải qua tuần này mà không có quá nhiều bước lùi, thì nhà đầu tư có thể bắt đầu thấy ánh sáng phía cuối đường hầm và cảm thấy cơ hội trên thị trường thay vì quan sát thị trường với vẻ lo âu và sợ sệt – và đây là trường hợp đã diễn ra trong vài tuần qua”, Craig Erlam, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết trong một báo cáo.

Coca-Cola vừa công bố báo cáo lợi nhuận quý 3 lạc quan hơn dự báo và nhờ đó, cổ phiếu này tăng 1.2%.

Cổ phiếu General Electric (GE) tăng 1.8% ngay cả sau khi công ty tiết lộ rằng Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) đang mở rộng cuộc điều tra về các hành vi kế toán của công ty. Cổ phiếu này đã tăng trước đó khi GE cho biết sẽ giảm cổ tức quý xuống còn chỉ 1 xu cho mỗi cổ phiếu, một động thái cho thấy vị CEO mới, Larry Culp, sẽ thực hiện động thái quyết liệt để xoay chuyển tình hình công ty.

Vào tối ngày thứ Hai (29/10), Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với hãng tin Fox News Channel rằng, ông nghĩ Mỹ sẽ tạo ra một thỏa thuận “tuyệt vời” với Trung Quốc, qua đó hỗ trợ cho tâm lý thị trường phần nào. Trước đó, hãng tin Bloomberg News ghi nhận, Mỹ chuẩn bị tuyên bố trước đầu tháng 12/2018 rằng họ sẽ áp thuế lên tất cả hàng hóa còn lại của Trung Quốc nếu cuộc trao đổi giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch nước Trung Quốc, Tập Cận Bình, vào tháng tới không thể xoa dịu căng thẳng thương mại, dựa trên nguồn thông tin thân cận.

Việc đưa ra tuyên bố về danh sách áp thuế mới vào đầu tháng 12/2018 có nghĩa là ngày có hiệu lực (sau giai đoạn bình luận công khai 60 ngày) có thể trùng khớp với ngày Tết Âm lịch của Trung Quốc vào đầu tháng 2/2018. Danh sách này sẽ áp dụng với các hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc – những hàng hóa chưa được bao gồm trong các vòng áp thuế trước đó. Dựa trên con số kim ngạch nhập khẩu năm 2017, tổng giá trị áp thuế có thể lên tới 257 tỷ USD.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98