Khách mua căn hộ cao cấp từ chối nhận nhà

18/10/2018 08:52
18-10-2018 08:52:43+07:00

Khách mua căn hộ cao cấp từ chối nhận nhà

Cư dân mua dự án căn hộ cao cấp tại Hà Nội với giá trung bình 60 triệu đồng mỗi m2 cho rằng hành lang quá nhỏ so với nhà mẫu. 

Đại diện một số khách hàng mua căn hộ tại dự án D’Capitale (Trần Duy Hưng, Hà Nội) do Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (trực thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) làm chủ đầu tư mới đây đã đề xuất trả lại nhà sau khi trực tiếp xem căn hộ thực tế trước thời điểm bàn giao.

Cụ thể, đại diện này cho hay, cuối năm nay dự án sẽ đến thời hạn bàn giao. tuy nhiên, trước đây, khi ký hợp đồng mua bán, người mua chỉ được thăm nhà mẫu. Gần đây, sau nhiều lần gửi đơn đề nghị, chủ đầu tư đã chấp thuận cho khách hàng lên xem tầng điển hình, căn hộ điển hình tại dự án. Tuy nhiên, khi đến thăm dự án khách hàng mới biết hành lang toà nhà chỉ rộng 1,47 m và không được lắp điều hòa, khác xa so với hành lang dẫn vào căn hộ mẫu trước đây (khoảng 2,4 m).

Không chỉ đặt vấn đề về tính thẩm mỹ, các khách hàng còn cho rằng điều này có thể gây mất an toàn khi xảy ra hoả hoạn, cháy nổ. 

Cư dân cho rằng, với hành lang 1,47 m thì không chỉ làm giảm tính thẩm mỹ mà còn không đảm bảo về an toàn cháy nổ. Ảnh: Cư dân cung cấp

Đây là dự án được các cư dân mua với giá trung bình khoảng 60 triệu đồng mỗi m2 và mỗi căn hộ có giá từ 3 tỷ đồng trở lên. Đại diện nhóm khách hàng cho rằng chủ đầu tư phải giảm giá bán căn hộ cho tương xứng với chất lượng thực tế bàn giao.

Trước những bức xúc trên, trong vòng một tháng qua, cư dân và chủ đầu tư đã nhiều lần tổ chức đối thoại, song đến nay vẫn chưa tìm ra phương án giải quyết, nên một số đã làm đơn từ chối nhận căn hộ.

Trong phản hồi với báo chí ngày 17/10, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt cho biết đã nhận được những kiến nghị của khách hàng.

Về vấn đề hành lang căn hộ, ông Hùng cho biết, chiều rộng được duyệt là 1,5 m (thiết kế chưa bao gồm lớp trát), và thực tế chiều rộng là 1,47m vì có 2 lớp trát tường mỗi bên 1,5 cm.  Chỉ số này theo ông vẫn đáp ứng tiêu chuẩn quốc gia đối với hành lang dưới 40 m. Bên cạnh đó, việc không sử dụng hệ thống điều hòa hành lang, ông Hùng cho rằng cũng là tiết kiệm điện và chi phí vận hành, bảo dưỡng thay thế cho cư dân.

Theo ông, dự án D’. Capitale có mật độ xây dựng thấp (khoảng 15,1%) và 3,5 ha hệ thống cảnh quan, cây xanh... đồng thời nằm trong khu vực có quần thể công viên, hồ điều hòa với diện tích lên đến 13 ha. Do đó, chủ đầu tư đã cân nhắc, lựa chọn sử dụng phương án thiết kế lấy sáng và thông gió tự nhiên mang lại không gian thoáng mát.

Tuy nhiên, ông cũng cho biết, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã đưa ra phương án là sau một thời gian thích hợp khi dự án đi vào vận hành, nếu đại đa số cư dân vẫn có nguyện vọng và chấp nhận các điều kiện về tài chính phát sinh, chủ đầu tư sẽ nghiên cứu và xem xét việc thiết kế, xây dựng một hệ thống điện lạnh hoặc tương tự trong điều kiện kỹ thuật cho phép.

Về đề nghị lắp điều hòa thang máy, ông Hùng cho biết chủ đầu tư đang xem xét. "Nếu điều kiện, thông số về kỹ thuật đáp ứng được, chúng tôi sẽ bổ sung những trang thiết bị này", ông cho hay.

Nhóm khách hàng cũng yêu cầu tăng tối thiểu 150% mức trang bị phòng cháy chữa cháy cho toàn dự án. Tuy nhiên, ông Hùng cho biết điều này là không thực tế và không khả thi.

"Căn hộ được bàn giao sẽ đảm bảo tất cả yếu tố phòng cháy chữa cháy theo như hợp đồng mua bán căn hộ và các điều kiện của pháp luật", ông nhấn mạnh.

Với đề nghị giảm giá bán, ông Hùng cho biết điều này "không có cơ sở" vì căn hộ dự kiến bàn giao sẽ đáp ứng đủ các điều kiện được ghi trong hợp đồng mua bán và hồ sơ pháp lý của dự án đã được phê duyệt.

Cũng theo đại diện Tân Hoàng Minh, chủ đầu tư đã nhiều lần làm việc với nhóm khách hàng nhưng không nhận được sự hợp tác.

Dự án tổ hợp chung cư cao cấp D’Capitale gồm 6 tòa tháp với chiều cao từ 39 - 45 tầng với khoảng 3.000 căn hộ được mở bán lần đầu tiên từ 2 năm trước. 

Nguyễn Hà

VNEXPRESS





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower trên đường Lê Văn Lương

Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Hà Nội)...

T&T của bầu Hiển xin dừng thực hiện 2 khu đô thị hơn 8.6 ngàn tỷ tại An Giang

Do cơ chế chính sách về đất đai cũng như công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn nên Tập đoàn T&T đề nghị xin dừng thực hiện hai khu đô thị hơn 8.6 ngàn tỷ...

Hơn 560 dự án đăng ký sử dụng đất rồi... bỏ đó

Hơn 560 dự án, công trình tại TPHCM tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực: Giao thông có 117 dự án, thương mại dịch vụ có 18 dự án, phát triển đô thị có 73 dự án, giáo...

Nhu cầu quan tâm bất động sản Long An tăng 83% sau loạt dự án tỷ đô đổ bộ

Dữ liệu thống kê thị trường của Batdongsan.com.vn, trong tháng 3/2024, ghi nhận mức độ quan tâm đến bất động sản Long An tăng đột biến so với tháng trước, trong bối...

Một kỷ lục mới sắp được xác lập tại Bình Dương

Ngày 27/04/2024, một kỷ lục hoàn toàn mới sẽ được xác lập tại trung tâm Bình Dương. Những màn trình diễn nghệ thuật độc đáo, những dấu ấn cảm xúc chưa từng có sẽ là...

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 13-20/04: Lạng Sơn có khu dân cư hơn 1.5 ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 13-20/04/2024, có 6 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Lạng Sơn mời đầu tư khu dân cư hơn 1.5 ngàn tỷ đồng.

Bắc Giang bối rối về dự án cầu Đồng Việt

Cầu Đồng Việt (Bắc Giang) dự kiến sẽ hợp long cuối tháng 8. Trước việc lãnh đạo nhà thầu Thuận An bị bắt, công trình vẫn thi công bình thường. Tuy nhiên, lãnh đạo...

Bình Dương rà soát những dự án liên quan Tập đoàn Thuận An

Tỉnh Bình Dương đang cho rà soát những dự án, gói thầu liên quan đến Công ty CP Tập đoàn Thuận An trên địa bàn

Một doanh nghiệp tranh thủ tăng vốn để làm khu đô thị Nam Thái hơn 2 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên ngày 19/04 công bố biên bản mở hồ sơ đăng ký tham gia thực hiện dự án khu đô thị Nam Thái (phần diện tích 19.45ha), kết quả...

Kim Oanh Group làm khu dân cư hơn tỷ USD tại Bình Dương

UBND tỉnh Bình Dương ngày 17/04 trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và chủ đầu tư dự án Một Thế Giới (tên thương mại The One World, tên trước đây là khu...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98