Ngành bất động sản – Điểm sáng hiếm hoi của thị trường chứng khoán Việt Nam

29/10/2018 09:01
29-10-2018 09:01:10+07:00

Ngành bất động sản – Điểm sáng hiếm hoi của thị trường chứng khoán Việt Nam

Trong một thị trường lao dốc không phanh thì việc tồn tại một nhóm ngành quan trọng với nhiều cổ phiếu có vốn hóa lớn và không giảm quá 5% là một điều tích cực.

Ngành bất động sản thuộc nhóm giảm ít nhất trên thị trường

Bất động sản (BĐS) vẫn luôn là một trong những ngành quan trọng nhất và thu hút nhiều sự quan tâm nhất của giới đầu tư trên thị trường.

Chỉ số VS-Real Estate đã từng dẫn đầu tuyệt đối trong quý 1/2018. Sau đó, VS-Real Estate suy yếu dần trong quý 2/2018 và nằm trong top 5 các ngành kém nhất thị trường trong suốt giai đoạn quý 3/2018.

Tuy nhiên, chỉ số ngành này đã trở lại mạnh mẽ và có sự cải thiện đáng kể vào đầu quý 4/2018 trong thống kê Sector Rotation. Bất chấp sự lao dốc của toàn thị trường, VS-Real Estate chỉ giảm 3.38%.

Vì vậy, các cổ phiếu trong ngành bất động sản là lựa chọn tốt hàng đầu cho nhà đầu tư trong giai đoạn hiện nay.

Nguồn: VietstockTrader

Kết quả kinh doanh ổn định

Kiên định và tập trung với phân khúc BĐS trung cao cấp, trong năm 2018, Nhà phát triển Novaland sẽ tiếp tục giới thiệu dự án Khu căn hộ hạng sang The Grand Manhattan (trung tâm Q.1, TP.HCM) và dự kiến ra mắt loạt dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Mũi Né – Phan Thiết, Cam Ranh – Khánh Hòa…

Doanh thu quý 3/2018 tạm ghi nhận là 2,443 tỷ VND, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, doanh thu và lợi nhuận gộp lũy kế 9 tháng đầu năm 2018 ước tính tăng trưởng lần lượt là 17% và 25% so với 9 tháng đầu năm 2017.

Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đầu năm 2018 chỉ tăng 5% do ảnh hưởng từ việc giảm doanh thu tài chính và tăng chi phí lãi vay. Tuy nhiên, chi phí lãi vay tăng là đặc điểm thường thấy ở các doanh nghiệp BĐS trong quá trình liên tục mở rộng quỹ đất và triển khai đồng thời nhiều dự án. Điều này không hẳn là xấu dưới góc nhìn triển vọng dài hạn.

Doanh thu thuần năm 2018 của Novaland dự kiến ghi nhận 17,813 tỷ VND, ước tính đạt khoảng 82% kế hoạch năm và tăng trưởng 53% so với năm 2017. Như vậy, kế hoạch doanh thu năm 2018 có khả năng chưa đạt mục tiêu do công ty gặp những sự trì hoãn khách khách quan trong quá trình hoàn thiện pháp lý dự án để ghi nhận bàn giao cho khách hàng. Dự kiến còn khoảng hơn 6,400 tỷ đồng chưa thể ghi nhận doanh thu trong năm nay, khoản này sẽ đóng góp đáng kể cho tổng doanh thu của Tập đoàn trong quý tiếp theo.

Dự kiến đến hết năm 2018, Novaland sẽ bàn giao khoảng 5,000 sản phẩm. Các dự án đang và sắp bàn giao đều tọa lạc tại nhiều vị trí trọng điểm tại TP.HCM như: The Sun Avenue (Q.2); Wilton Tower (Q.Bình Thạnh); Golden Mansion, Orchard Parkview, Newton (Q.Phú Nhuận); Botanica Premier (Q.Tân Bình), Sunrise Riverside (Nam Sài Gòn)…

Khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực BĐS nhà ở

Quý 4/2018, Novaland đã làm nóng thị trường BĐS hạng sang khi chính thức giới thiệu dự án The Grand Manhattan, tọa lạc tại 2 mặt tiền “kim cương” đắt giá tại trung tâm Q.1.

Với quy mô khoảng 14,000 m2, mức giá trung bình từ 6,000 USD/m2, The Grand Manhattan sẽ góp thêm khoảng 1,000 căn hộ hạng sang sở hữu lâu dài cho thị trường. Điều này cũng góp phần nâng tầm không gian đô thị khu vực trung tâm TP.HCM.

Chiến lược đầu tư ven biển – Xu hướng tất yếu trong ngành BĐS

Việt Nam có lợi thế là đường bờ biển dài với nhiều thắng cảnh thiên nhiên thuộc nhóm đẹp nhất thế giới đã được du khách trong và ngoài nước ghi nhận. Đầu tư ven biển có thể coi là một xu hướng tất yếu nhằm giúp các công ty trong ngành BĐS phát triển ổn định và bền vững hơn.

Cùng với chiến lược phát triển du lịch của quốc gia, đồng thời nằm trong chiến lược phát triển giai đoạn 2, Novaland đang từng bước mở rộng phát triển các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng tại các tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch như Bà Rịa – Vũng Tàu, Phan Thiết – Bình Thuận, Cam Ranh – Khánh Hòa… nhằm tạo ra các điểm đến hấp dẫn theo chuẩn quốc tế.

Anantara Mũi Né Resort là dự án hợp tác phát triển khu nghỉ dưỡng tiêu biểu của Novaland với đối tác quốc tế. 

Dự án Anantara Mũi Né Resort. Nguồn: Novaland

Cũng tại khu vực Mũi Né – Phan Thiết, Tập doàn chuẩn bị giới thiệu dự án NovaHills Mũi Né Resort & Villas. Thiết kế theo kiến trúc Tây Ban Nha cổ điển với phân tầng độ cao từ 15-95m, dự án có khoảng 600 biệt thự trên đồi hướng biển và do thương hiệu đẳng cấp quốc tế quản lý vận hành.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hà Nội: Giá chung cư tăng nhanh, người mua đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Chuyên gia cho rằng trước những diễn biến leo thang về giá, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, do đó người mua cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị...

Chuyên gia đề xuất người mua NOXH trả lãi suất cố định, Chính phủ tài trợ phần chênh lệch

Chuyên gia đề xuất cách làm tương tự như Singapore, đó là người mua nhà được hưởng lãi suất cố định 2.5%/năm, còn chênh lệch từ đó trở lên do Chính phủ tài trợ.

Thực hư thông tin Đà Nẵng sốt đất, sáng mua chiều bán lãi 200 triệu?

Thị trường bất động sản ở Đà Nẵng xuất hiện những thông tin như sốt đất, giá tăng. Trong khi đó, nhiều chủ nhà đất lại đang than thở trầy trật cắt lỗ vẫn không...

Đất nền - “kênh đầu tư vua” đã quay trở lại?

Đất nền là loại hình bất động sản mà nhiều người chọn đầu tư, dự phòng hoặc xây nhà ở, do đất nền có sự đa dạng về diện tích, mức giá, khu vực, tính thanh khoản và...

Cửa sáng mua nhà ở xã hội: Sẽ hết cảnh nghìn người xếp hàng chen chúc

Nghị định về phát triển nhà ở xã hội sẽ được trình xin ý kiến thành viên Chính phủ đầu tháng 5 tới đây, trong đó có nhiều nội dung mới, rút gọn điều kiện. Đáng chú...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo rà soát việc chung cư tăng giá bất thường và có báo cáo gửi về Bộ trước ngày 20/4/2024.

Bất động sản nông nghiệp sẽ nhộn nhịp hơn nhờ Luật Đất đai mới

Theo chuyên gia, Luật Đất đai 2024 được áp dụng sắp tới sẽ tháo gỡ rất lớn cho doanh nghiệp về vấn đề đất đai, đồng thời sẽ làm bất động sản nông nghiệp trở nên...

Truy tìm nữ đại gia lừa bán dự án ma, vừa trốn khỏi viện tâm thần

Nữ đại gia Trần Thị Mỹ Hiền từng bị cáo buộc lừa đảo hàng trăm tỷ đồng thông qua bán dự án ma, đã vừa bỏ trốn khỏi viện tâm thần.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương xây dựng các điều kiện để Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7/2024

Sáng 16/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với Bộ TN&MT và một số bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật...

Tỷ lệ hấp thụ bất động sản quý 1/2024 gấp gần 3 lần cùng kỳ

Nguồn cung bất động sản trong quý 1/2024 có khoảng 30,511 sản phẩm được tung ra thị trường. Tỷ lệ hấp thụ đạt 21%, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98