Ngành nào đem lợi nhuận cao nhất ở VN?

22/10/2018 22:21
22-10-2018 22:21:29+07:00

Ngành nào đem lợi nhuận cao nhất ở VN?

Viễn thông, tin học, công nghệ thông tin, dược phẩm, y tế, vận tải và thực phẩm, đồ uống, thuốc lá, là các ngành có tỷ suất lợi nhuận bình quân cao nhất hiện nay ở VN cho các doanh nghiệp.

5 ngành đang đem lại lợi nhuận cao nhất hiện nay ở VN - Nguồn: Bảng xếp hạng Profit500 năm 2018 - Vietnam Report

Theo bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2018 vừa được Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam công bố ngày 22-10, các ngành trên đang đưa lại tỷ suất lợi nhuận bình quân ROA và ROE lớn nhất của các doanh nghiệp đang hoạt động ở VN.

Theo đó, năm qua, tỷ suất lợi nhuận (ROE) trung bình ngành Viễn thông, tin học, công nghệ thông tin đang ở mức cao nhất, đạt gần 0,3. Điều ngày có nghĩa các doanh nghiệp trong ngành hoạt động thu về gần 3 đồng lời trên mỗi 10 đồng vốn bỏ ra, kế tiếp là ngành Vận tải với mức 0,24 và ngành Dược phẩm 0,21.

Trong khi đó, lợi nhuận trước thuế bình quân năm 2017 của Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất tăng trên 65% so với năm 2016.

Trong bảng xếp hạng Profit500 năm nay, số lượng doanh nghiệp ngành Xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản chiếm 14,8%, ngành Điện 12,8%, ngành Tài chính 11,2%, ngành Thực phẩm, đồ uống, thuốc lá  10,4% chiếm áp đảo so với các nhóm ngành còn lại.

Theo nhóm thực hiện, doanh nghiệp trong bảng đều được đánh giá có khả năng sinh lời tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển tương lai của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời góp phần giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.

Công nghệ là chìa khoá cải thiện năng suất

Trước những biến động của nền kinh tế, nhóm thực hiện cũng tiến hành khảo sát đáng ghi nhận phần lớn các doanh nghiệp đánh giá hết sức tích cực hiệu quả quản lý kinh tế vĩ mô của Nhà nước trong việc kiềm chế lạm phát, điều chỉnh tỷ giá và tiếp cận thông tin, văn bản luật pháp.

Có 97,1% doanh nghiệp nhận định từ tốt đến rất tốt về việc duy trì ổn định kinh tế và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam 9 tháng vừa qua. Ba vấn đề chưa nhận được sự hài lòng của nhiều doanh nghiệp là hiệu quả của dịch vụ hành chính, cơ sở hạ tầng và tiếp cận đất đai.

Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn tỏ ra lạc quan với kết quả hoạt động trong năm nay, 90% doanh nghiệp nhận định doanh thu sẽ tăng lên so với năm ngoái, 80% phản hồi lợi nhuận tăng lên và 8,6% cho biết lợi nhuận ổn định, không thay đổi.

Khi chia sẻ về mục tiêu trong năm tới, hầu hết doanh nghiệp đều cho biết mục tiêu lớn nhất là tăng năng suất lao động của nhân viên, gián tiếp tăng doanh thu của doanh nghiệp. Gần 65% doanh nghiệp cho biết đã phân bổ nguồn lực cho nhân sự và đây cũng là kênh đem lại hiệu quả cao trong thời gian qua.

Trong giai đoạn 2018-2019, khoảng 57% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết đang đẩy mạnh quá trình đầu tư cho công nghệ, và cho rằng đây là cách thức duy nhất để tiết kiệm chi phí và tối ưu hoá hoạt động.

N.Bình

Tuổi trẻ





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố

Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng...

Ứng phó thế nào trước làn sóng thép ngoại tràn vào?

"Việc suy giảm thị phần nội địa của ngành sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước là có. Việc mất 1/3 thị phần trong chưa đầy 1 năm là một trong những tín hiệu đáng...

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng

CEO Apple Tim Cook dự kiến có nhiều hoạt động trong 2 ngày 15 và 16-4 tại Việt Nam, trong đó sẽ gặp mặt một số nhà sáng tạo nội dung


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98