Phí dịch vụ ngân hàng – mối quan tâm của sếp doanh nghiệp

10/10/2018 14:00
10-10-2018 14:00:00+07:00

Phí dịch vụ ngân hàng – mối quan tâm của sếp doanh nghiệp

Không chỉ công nhân, nhân viên văn phòng mới đau đáu nỗi lo ngân hàng rục rịch tăng phí dịch vụ mà đây còn là nỗi ám ảnh của cả những chủ doanh nghiệp mỗi kỳ trả lương.

Tuần trước, công ty xuất nhập khẩu quy mô nhỏ và vừa có trụ sở ở quận Thanh Xuân, Hà Nội của ông Trần Tâm vừa trả lương cho 200 nhân viên. Chứng kiến cảnh các công nhân của mình đến ngày trả lương là ra ngân hàng rút hết tiền về vì sợ mất phí rút tiền ATM, ông Tâm khá băn khoăn.

"Lương của một số công nhân cũng thấp nên đúng là mỗi lần rút một vài trăm nghìn đồng để chi tiêu mà bị trừ vài nghìn đồng thì họ xót ruột là đúng. Chưa kể ngân hàng nơi chúng tôi đang mở tài khoản vừa qua cũng rục rịch tăng phí rút tiền ATM, ngay cả với phí nội mạng", ông chia sẻ.

Không chỉ là nỗi lo của các nhân viên, nhiều công ty cũng đối mặt với chi phí chuyển lương qua ngân hàng. Chị Ngọc Trâm, kế toán trưởng của một công ty tại quận Hà Đông - Hà Nội cho biết, ngân hàng nơi công ty cô mở tài khoản trả lương cho các nhân viên vẫn đang thu phí 3.300 đồng/ giao dịch chuyển lương (cho một nhân viên). "Công ty mình có hơn trăm người, tính sơ sơ cũng mất nửa triệu mỗi tháng, vài triệu một năm trong khi hiện có rất nhiều ngân hàng miễn luôn khoản phí này", Trâm than thở.

Sếp nhiều doanh nghiệp lăn tăn về việc lựa chọn ngân hàng trả lương sao cho có lợi với cả doanh nghiệp lẫn nhân viên

Trước những lăn tăn đó, cả ông Trần Tâm lẫn Ngọc Trâm đã quyết định tìm hiểu kỹ hơn về chính sách của các ngân hàng và thấy có khá nhiều đơn vị đang miễn những phí này cho doanh nghiệp trả lương lẫn nhân viên. Một trong số đó có thể kể đến Gói tài khoản trả lương M-Payroll của Ngân hàng Hàng Hải Maritime Bank.

Ông Tâm cho biết, qua tìm hiểu ông thấy gói tài khoản trả lương M-Payroll có rất nhiều ưu đãi nổi trội như: miễn phí toàn bộ giao dịch rút tiền ATM nội và ngoại mạng cùng nhiều loại phí khác như phí duy trì tài khoản, phí SMS Banking, Internet Banking...; được giảm tới 3% lãi suất vay/năm hay tặng quyền lợi bảo hiểm an sinh… Trong khi đó, doanh nghiệp tham gia gói M-Payroll được hoàn toàn miễn phí chuyển lương cho nhân viên, chuyển khoản qua Internet Banking lên tới 5.000 tài khoản/lần mà chỉ mất có 1 phút. Hạn mức trả lương theo quy định của ngân hàng lên tới 250 tỷ đồng/lần từ tài khoản doanh nghiệp hoặc 3 tỷ đồng/lần từ tài khoản cá nhân.

Theo chị Ngọc Trâm, với một doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí siêu nhỏ, bớt được vài triệu đồng mỗi năm không phải là chuyện dễ. Với ưu đãi miễn hoàn toàn phí chuyển lương cho nhân viên, công ty mình tiết kiệm được tới mấy triệu một năm. Hơn nữa, dùng gói này lãnh đạo và cán bộ cấp cao công ty còn được ưu tiên: hạn mức vay tín chấp 500 triệu, hạn mức thẻ tín dụng tới 1 tỷ đồng, giảm đến 3% lãi suất/năm khi vay không tài sản đảm bảo… Vừa giảm chi phí cho công ty, vừa tiết kiệm cho nhân viên lại có lợi cho lãnh đạo, tôi nghĩ những ưu đãi này không phải ở đâu cũng có", Trâm phân tích.

Gói tài khoản trả lương M-Payroll từ Maritime Bank là giải pháp mang lại lợi ích toàn diện cho doanh nghiệp và người lao động

“Trong bối cảnh doanh nghiệp nhỏ và vừa như chúng tôi không có nhiều điều kiện để mở rộng quỹ lương hay gia tăng các phúc lợi cho nhân viên của mình thì việc chia sẻ những lo toan của họ trong việc chi trả các loại phí ngân hàng cũng như mang đến cho họ các giải pháp tài chính với nhiều ưu đãi khác như vay vốn, mở thẻ, sử dụng ngân hàng điện tử… là rất đáng quý. Đây rõ ràng là những hình thức ưu đãi, phúc lợi giúp gắn kết với cán bộ nhân viên nhiều hơn mà chúng tôi đang tìm kiếm ", ông Tâm nói.

Dễ nhận thấy, bài toán cân đối giữa lợi nhuận, chi phí của doanh nghiệp và lợi ích cho người lao động luôn là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp mà để giải quyết nó không phải là việc đơn giản. Tuy nhiên, chỉ cần bắt đầu từ những thay đổi nhỏ như chọn gói trả lương hợp lý cũng có thể giúp chủ DN tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ, vận hành hiệu quả hơn và trên hết là tăng sự gắn kết giữa người lao động với doanh nghiệp.

FILI



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân lừa đảo 338 tỷ đồng

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam chi nhánh Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh đã lừa đảo 8 bị hại với số tiền 338 tỷ đồng.

Thêm khách hàng tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi' gần 28 tỷ đồng

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.

Đang thi hành 4 bản án, ông Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Dù đang thi hành 4 bản án, với tổng hình phạt chung là tù chung thân nhưng ông Trần Phương Bình tiếp tục phải hầu tòa vì làm thất thoát của Ngân hàng Đông Á 981 tỷ...

Giá USD ngân hàng lập đỉnh mới

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay lập đỉnh mới, có ngân hàng đưa giá bán vượt mốc 25.000 đồng/USD. Còn giá USD trên thị trường tự do lại hạ nhiệt.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HOSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.

Tiên phong xu hướng ngân hàng mở, OCB hướng đến giải pháp tài chính xanh 

Với chiến lược hướng đến mô hình quản trị  bền vững, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã và đang tiên phong trong cuộc đua triển khai Open API theo xu hướng ngân hàng mở...

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó...

Eximbank vinh dự nhận giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc từ Citibank

Ngày 26/3/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) vinh dự được Citibank trao tặng giải thưởng “Chất lượng Thanh toán Quốc tế xuất sắc” (USD Payments...

MSB nói gì về việc khách hàng bị mất 58 tỷ trong tài khoản?

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (HOSE: MSB) vừa có thông tin phản hồi về trường hợp một khách hàng tại Hà Nội phản ánh mất số tiền hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Vụ Trương Mỹ Lan: Cựu cục trưởng thanh tra 'xấu hổ' vì nhận hối lộ 5,2 triệu USD

Nhận hối lộ 5,2 triệu USD từ thuộc cấp của bà Trương Mỹ Lan, bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước) trình bày rất ân...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98