Quỹ KKR bơm 145 triệu USD vào ứng dụng bất động sản hàng đầu Đông Nam Á

31/10/2018 11:24
31-10-2018 11:24:23+07:00

Quỹ KKR bơm 145 triệu USD vào ứng dụng bất động sản hàng đầu Đông Nam Á

PropertyGuru Pte đã huy động được 200 triệu Đôla Singapore (tương ứng 145 triệu USD) từ phía KKR & Co. và đây là lần huy động vốn đầu tiên trong 3 năm của PropertyGuru khi công ty này chuẩn bị bước vào lĩnh vực kinh doanh mới.

Vòng huy động vốn series D sẽ giúp start-up này chiếm toàn quyền kiểm soát trang web bất động sản Việt Nam Batdongsan.com.vn, sau khi mua một lượng cổ phần nhỏ trong năm 2016, Giám đốc điều hành của PropertyGuru, Hari V. Krishnan, cho biết. Số lượng người vào web Batdongsan.com.vn đã tăng gấp đôi lên 4 triệu người/tháng kể từ thời điểm PropertyGuru đầu tư vào.

Nguồn vốn mới cũng giúp công ty Singapore này khai khác các mảng như tài trợ thế chấp, ông cho hay.

“Sau 3 năm rưỡi tăng trưởng hữu cơ, chúng tôi cảm thấy đây là thời điểm hợp lý để bước sang lĩnh vực mới” và huy động vốn, ông Krishnan cho hay.

Ông được bổ nhiệm vào vị trí CEO từ năm 2016. Với khoản đầu tư này, KKR sẽ là một trong những nhà đầu tư lớn nhất vào PropertyGuru cùng với TPG, theo Krishnan.

Về phần KKR, PropertyGuru là thương vụ mới nhất của họ. Các khoản đầu tư khác ở Đông Nam Á của họ bao gồm khoản đầu tư vào ông lớn đặt xe Indoensia, Go-Jek, và Voyager Innovations, một dịch vụ thanh toán kỹ thuật số ở Philippines.

“Thực tế không dễ để tìm kiếm một công ty công nghệ ở Đông Nam Á đã có một chút sự dẫn đầu trong lĩnh vực của họ và có khả năng tăng trưởng trong vòng 5-10 năm tới”, Ashish Shastry, Trưởng khu vực Đông Nam Á tại ông lớn quỹ vốn tư nhân KKR, cho biết. “PropertyGuru là một trong những công ty hiếm hoi đó”.

Khởi động từ năm 2007, PropertyGuru đã mang về lợi nhuận và có dòng tiền mặt dương, theo Krishnan. Doanh thu hàng năm của start-up này đã tăng trưởng trung bình 25%/năm trong giai đoạn 2016-2018, và công ty dự báo sẽ tăng trưởng ở mức tương tự trong vòng 3 năm tới, ông cho hay.

Vòng huy động vốn gần nhất của PropertyGuru diễn ra trong năm 2015, khi họ huy động thành công 175 triệu Đôla Singapore từ TPG, Emtek Group của Indonesia và Square Peg Capital. Trang web và ứng dụng của PropertyGuru cho phép người dùng tìm kiếm bất động sản theo địa điểm, loại hình và giá cả, và thấy hình ảnh bên trong cùng với kế hoạch sàn. Công ty hoạt động ở Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam với 25 triệu người tìm kiếm bất động sản vào trang web mỗi tháng.

“Đông Nam vẫn là địa điểm đầu tư mới cho các chiến lược quan trọng”, Shastry của KKR cho biết. “Chúng tôi hy vọng có cơ hội để theo cơn sóng bất động sản và sớm nắm bắt được một số công ty thực sự hấp dẫn”.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trung Quốc: Khủng hoảng bất động sản lan sang các ngân hàng lớn nhất, nợ xấu tăng vọt

Khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc đang lan rộng sang các ngân hàng lớn nhất của đất nước này, khiến tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh.

Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ có hành động thích hợp và "không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào" để đối phó với biến động quá mức...

Đồng Yên Nhật xuống đáy 34 năm

Đồng nội tệ Nhật Bản đã rơi xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng USD, từ đó làm dấy lên đồn đoán giới chức nước này sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối.

Singapore siết chặt quản lý các quỹ gia đình

Quỹ gia đình ở Singapore chỉ có thời hạn tối đa một tháng để cung cấp thêm thông tin cho Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) khi được yêu cầu. Nếu không, đơn xin mở quỹ...

Tài sản của Donald Trump tăng thêm 4 tỷ USD trong 1 ngày

Việc Trump Media hoàn tất thương vụ sáp nhập đã giúp tài sản của ông Donald Trump tăng lên 6.5 tỷ USD.

Đằng sau nghịch lý đồng yen giảm khi BoJ nâng lãi suất

Đồng yen suy yếu sẽ nâng đỡ lợi nhuận cho các công ty xuất khẩu của Nhật Bản, nhưng lại tác động tiêu cực đến các hộ gia đình vì nó làm tăng giá hàng nhập khẩu.

Vốn khởi nghiệp ở Ấn Độ: Từ đỉnh cao đến vực sâu

Mức định giá của công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ giáo dục Byju’s từ 22 tỉ đô la Mỹ xuống khoảng 200 triệu đô la chỉ trong chưa đầy 2 năm là minh chứng rõ...

Trung tâm tài chính (Financial Hub) toàn cầu đặt ở đâu?

Cùng tìm hiểu nơi đặt các trung tâm tài chính toàn cầu trên thế giới và tiêu chí để đánh giá mức độ phát triển của một trung tâm tài chính.

CapitaLand bán tháo bất động sản

CapitaLand Group gần đây liên tục bán các bất động sản ở Nhật Bản và Trung Quốc thông qua các công ty con. Riêng tại Trung Quốc, tập đoàn này đã thoái khoảng 3 tỷ...

Evergrande bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD trong năm 2019-2020, ai đã kiểm toán cho họ?

Trong giai đoạn 2019-2020, tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande bị cáo buộc gian lận kế toán số tiền lên đến 78 tỷ USD, một con số đáng kinh ngạc và gây chấn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98