Vàng thế giới khởi sắc khi chứng khoán Mỹ nhuốm sắc đỏ

19/10/2018 07:09
19-10-2018 07:09:51+07:00

Vàng thế giới khởi sắc khi chứng khoán Mỹ nhuốm sắc đỏ

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu tăng nhẹ vào ngày thứ Năm (18/10), khi đà lao dốc của thị trường chứng khoán Mỹ đã thúc đẩy đầu tư kim loại quý, bất chấp sức mạnh của đồng USD, vốn có xu hướng gây sức ép lên giá vàng, MarketWatch đưa tin.

Hôm thứ Tư (17/10), vàng đã suy yếu và nới rộng đà sụt giảm trong phiên giao dịch điện tử khi chỉ số đồng USD vọt lên đỉnh mới trong phiên ngay sau khi biên bản cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố.

Các báo cáo kinh tế Mỹ về kinh tế khu vực Philadelphia và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp vào sáng ngày thứ Năm không làm thay đổi tâm lý chung của thị trường tài chính từ phản ứng với biên bản họp của Fed một ngày trước đó. Dữ liệu khác cho thấy chỉ số kinh tế hàng đầu tăng 0.5% trong tháng 9, cho thấy tăng trưởng vẫn ổn định.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao tháng 12 tiến 2.70 USD (tương đương 0.2%) lên 1,230.10 USD/oz.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay cộng 0.34% lên 1,226.40 USD/oz.

Stephen Innes, Giám đốc giao dịch châu Á Thái Bình Dương tại Oanda, nhận định: “Với chứng khoán suy yếu, vàng trông ngàng càng hấp dẫn nhu một kênh phòng ngừa. Tuy nhiên, với việc đồng USD đang khởi sắc, thị trường có thể giằng co giữa các câu chuyện cạnh tranh trong tương lai gần, chứng khoán suy yếu so với đồng USD mạnh hơn”.

Vào ngày thứ Năm, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – tiến gần 0.4% lên 95.909. Chỉ số đồng USD đã vọt 4.1% từ đầu năm 2018 đến nay nhờ vào chính sách tiền tệ thắt chặt của Fed.

Biên bản cuộc họp tháng 9 của Fed cho thấy phần lớn các quan chức của Fed tin rằng lãi suất sẽ tiếp tục tăng cho đến khi chính sách trở nên hạn chế, qua đó có thể tạo ra một số rào cản đối với đà tăng của vàng vì lãi suất tăng cao có khả năng nhấc bổng đồng USD và làm trái phiếu Chính phủ phi rủi ro trở nên hấp dẫn hơn khi so sánh với vàng.

Chứng khoán và vàng đã biến động mạnh trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về đà leo dốc của lợi suất trái phiếu. Lãi suất tăng nhanh cũng trùng với đà suy yếu của đồng USD, vốn giúp loại bỏ một rào cản cho kim loại quý. Vàng có xu hướng tăng khi đồng USD suy yếu, bởi vì hàng hóa này sẽ trở nên tương đối hấp dẫn đối với người mua sử dụng những đồng tiền khác.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 12 lùi 5.9 xu (tương đương 0.4%) xuống 14.604 USD/oz. Hợp đồng này đã giảm phiên thứ 3 liên tiếp.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua 

Nguồn: Kitco

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

An Trần

Fili







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

16,800 lượng vàng sẽ được NHNN đấu thầu vào ngày 22/04

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có thông báo sẽ đấu thầu vàng miếng vào 10h sáng vào thứ hai ngày 22/04/2024 tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước – NHNN.

NHNN sẽ đấu thầu vàng miếng vào thứ 2 tuần tới

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ có thông báo tới 15 doanh nghiệp vàng đủ điều kiện đấu thầu vào chiều nay và dự kiến sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4...

Giá vàng nhẫn tăng mạnh

Sáng nay (19/4), sau ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, giá vàng miếng SJC vượt mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 76,6 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 -...

Vàng thế giới tăng khi căng thẳng kéo dài ở Trung Đông

Giá vàng tăng vào ngày thứ Năm (18/04), khi căng thẳng kéo dài ở Trung Đông làm tăng thêm sức hấp dẫn của vàng, bất chấp dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh mẽ làm tăng triển...

Ngược dòng thế giới, giá vàng SJC lại tăng nhanh

Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng bất chấp giá thế giới sụt giảm.

Đấu thầu vàng miếng hạ cơn sốt giá vàng ngắn hạn, đề xuất giải pháp lâu dài

Đấu thầu vàng miếng là giải pháp cần thiết để tạo nguồn cung nhanh nhất cho vàng miếng SJC. Tuy nhiên, chuyên gia cũng lưu ý rằng biện pháp này chỉ giải quyết được...

Vàng thế giới về gần 2,380 USD

Giá vàng giảm nhẹ vào ngày thứ Tư (17/04), nhưng vẫn dao động gần mức cao kỷ lục đã ghi nhận vào tuần trước, khi  hy vọng về việc hạ lãi suất Mỹ mờ nhạt dần.

Vàng thế giới vượt 2,400 USD nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn

Giá vàng tiếp đà tăng vào ngày thứ Ba (16/04), khi nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng đang diễn ra ở Trung Đông lấn át kỳ vọng ngày càng tăng về việc...

'Né' kiểm tra, loạt tiệm vàng ở TP.HCM tiếp tục tạm đóng cửa

Động thái tạm đóng cửa, tạm dừng hoạt động của nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng tại TP.HCM những ngày gần đây nhằm "né" đợt kiểm tra của lực lượng công an, quản...

NHNN tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng 

Ngày 15/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98