Cổ phiếu thủy sản và dệt may hút dòng tiền

19/11/2018 19:00
19-11-2018 19:00:00+07:00

Chuyển động dòng tiền 12-16/11

Cổ phiếu thủy sản và dệt may hút dòng tiền

Tình trạng phân hóa về dòng tiền tiếp tục diễn ra trên thị trường trong tuần giao dịch dịch 12-16/11. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu thủy sản và dệt may đang là tâm điểm chú ý của tuần qua.

VN-Index lại tiếp tục có thêm 1 tuần giảm điểm, chỉ số chốt tuần dưới mốc 900 điểm, giảm 1.76% trong 1 tuần. Trong khi HNX-Index giậm chân tại chỗ ở mốc điểm 103.01 điểm. Điểm sáng trong tuần qua là thanh khoản trên thị trường đã được cải thiện so với tuần trước đó. Cụ thể, khối lượng giao dịch bình quân trên HOSE đạt gần 153 triệu đơn vị/phiên, tăng 7% so với tuần trước; giá trị giao dịch đạt gần 3,445 tỷ đồng/phiên, tăng 12.2% so với tuần trước. Tương tự, thanh khoản trên HNX cũng diễn biến tích cực. Khối lượng giao dịch bình quân tăng gần 4.7% lên 36.8 triệu đơn vị/phiên, tương ứng, giá trị giao dịch bình quân tăng hơn 4.6% lên 477 tỷ đồng/phiên.

Nhìn chung diễn biến phân hóa của dòng tiền tiếp tục được duy trì trên toàn thị trường khi mà thanh khoản chỉ tăng mạnh ở một số cổ phiếu riêng lẻ nhất định, đặc biệt, phân hóa mạnh trên sàn HNX.

Xét chiều tăng trên HOSE, cổ phiếu HAI dẫn đầu về mức tăng thanh khoản trong tuần qua với khối lượng giao dịch bình quân tăng tới 290% lên hơn 1.5 triệu đơn vị/phiên. Trong tình hình thị giá mã này giảm tới gần 17% trong tuần qua, khả năng cao dòng tiền bắt đáy đang tích cực để tâm tới mã này.

Về nhì là KSH với khối lượng giao dịch bình quân tăng 190% so với tuần trước. Xếp sau lần lượt là BCGCMX với mức tăng khối lượng giao dịch bình quân đều trên 100%.

Diễn biến tăng thanh khoản của nhóm đi sau cho thấy rõ sự phân hóa của dòng tiền trên thị trường, càng về cuối mức tăng thanh khoản càng sụt giảm mạnh.

Không tăng quá mạnh về thanh khoản nhưng thủy sản và dệt may là hai nhóm cổ phiếu chính thu hút dòng tiền trong tuần qua. CMX dẫn đầu với khối lượng giao dịch bình quân trên 371,000 đồng/cp, tăng hơn 101% so với tuần trước. Không tăng mạnh bằng nhưng HVG, TCM, IDI đều ghi nhận tăng trưởng khối lượng giao dịch bình quân thuộc hàng top trên sàn HOSE. Về mặt thị giá, CMX và TCM đều có diễn biến tích cực trong khi, HVG và IDI lại đi theo hướng giảm.

Bên cạnh thủy sản và dệt may, tài chính - ngân hàng cũng khá thu hút dòng tiền với các đại diện VPB, HCM, CTG. Đáng chú ý, thanh khoản tại VPB tăng mạnh với phiên tăng trần cuối tuần trước.

Còn trên HNX, dòng tiền có cùng thị hiếu là cổ phiếu dệt may. Các mã TTH, TNGMPT đều có thanh khoản tăng mạnh so với tuần trước. Trong đó, TTH ghi nhận thanh khoản tăng mạnh 110% lên trên 665,000 đơn vị/phiên. Giá các cổ phiếu này đều đang trong đà tăng mạnh.

Bên cạnh đó, nhóm xây dựng - bất động sản đang cũng là tâm điểm trên sàn này. CEO, VCG, NDN là những đại diện nổi bật của nhóm này.

Đối với chiều giảm, sàn HOSE ghi nhận tình trạng giảm thanh khoản trải đều trên các nhóm ngành và không phân hóa quá rõ ràng. Trong khi ở sàn HNX, tài chính - ngân hàng đang là nhóm dòng tiền rút mạnh ra. VIG dẫn đầu về mức giảm khối lượng giao dịch, gần 53% so với tuần trước đó xuống còn 156,000 đơn vị/phiên. Nhiều cái tên khác như ART, SHB, SHS, PVB, NVBACB đều sụt giảm thanh khoản, tuy không quá nhiều.

Top 20 cổ phiếu tăng/giảm thanh khoản mạnh nhất trên HOSE
Những cổ phiếu tăng/giảm thanh khoản mạnh nhất trên HNX

* Danh sách các mã tăng, giảm thanh khoản nhiều nhất xét đến khối lượng giao dịch bình quân trên 100,000 đơn vị/phiên.

Chí Kiên

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (23)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/03

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/03: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Cổ phiếu xây dựng, bất động sản sàn HNX hút tiền

Thanh khoản suy giảm nhẹ trong tuần 11 - 15/03, dòng tiền có sự phân hóa cục bộ trên từng sàn niêm yết.

Theo dấu dòng tiền cá mập 18/03: Tự doanh và khối ngoại giao dịch trái chiều

Phiên giao dịch ngày 18/03, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng 1,329 tỷ đồng thì khối ngoại bán ròng gần 987 tỷ đồng.

Cổ phiếu SAV vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) bổ sung cổ phiếu của CTCP Hợp tác Kinh tế và Xuất nhập khẩu Savimex (Savimex, HOSE: SAV) vào danh sách chứng khoán không đủ...

Tầm soát sức khỏe các cổ phiếu ngân hàng sau 2 tuần điều chỉnh

Dù đã có một số mã cổ phiếu ngân hàng hồi phục trong tuần vừa qua nhưng phần lớn các cổ phiếu đã trải qua 2 tuần điều chỉnh. Đây cũng là thời điểm để nhà đầu tư cần...

Lỗ lũy kế, cổ phiếu HVX bị đưa vào diện cảnh báo

Ngày 15/03, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Xi măng VICEM Hải Vân (HOSE: HVX) vào diện cảnh báo từ ngày 22/03.

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu tuần 18/03

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

Mách bạn “tip” đầu tư chứng khoán nhận ngay “lãi” lên tới 6 triệu đồng

“Giao dịch chứng khoán càng nhiều tốn phí càng nhiều?” là chủ đề được nhiều nhà đầu tư chứng khoán quan tâm. Các chương trình ưu đãi và hoàn phí trên ứng dụng KB...

18/03: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Điểm lại các tin tức nổi bật trong những ngày cuối tuần qua: Khánh Hòa kiểm tra toàn bộ dự án liên quan Tập đoàn Phúc Sơn; Đề xuất hạn chế mua bán vàng miếng bằng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98