Cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh bất ngờ rời phòng xét xử vì lý do sức khỏe

14/11/2018 10:46
14-11-2018 10:46:50+07:00

Cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh bất ngờ rời phòng xét xử vì lý do sức khỏe

Tại phiên xét xử sáng nay, 14.11, bị cáo Phan Văn Vĩnh, cựu trung tướng, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, đã phải rời tòa để vào phòng chăm sóc y tế.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh dược dẫn giải đến tòa. Ảnh Thái Sơn

Thông báo của chủ tọa phiên tòa cho biết đã nhận được đề nghị của luật sư Nguyễn Minh Tâm về việc bị cáo Phan Văn Vĩnh bị huyết áp cao nên phải vào phòng y tế để chăm sóc. Thời điểm này, phiên tòa đang trong giai đoạn thẩm vấn một số bị cáo về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Vài ngày trước phiên tòa này diễn ra, ông Phan Văn Vĩnh đã phải nhập viện Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ để điều trị. Sau đó, bị cáo này có đơn xin được về trại giam để tham dự phiên tòa. Tại phần khai mạc phiên tòa, các luật sư bào chữa cho ông Vĩnh cũng nhiều lần đề nghị HĐXX cho phép bị cáo này được ngồi, trừ khi phải lên bục khai báo bởi lý do tuổi cao, sức khỏe yếu.

Ông Phan Văn Vĩnh (63 tuổi) bị truy tố về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Đây là bị cáo được coi là có chức vụ cao nhất từ trước đến nay bị truy tố, xét xử tại tỉnh Phú Thọ.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Phú Thọ, khi đương chức Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), ông Phan Văn Vĩnh đã cho phép thành lập công ty bình phong - Công ty đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao (CNC), trái với quy định. Đồng thời, cho phép CNC thí điểm các trò chơi trực tuyến qua mạng internet, mà đây thực chất là hoạt động đánh bạc.

Hành vi của bị cáo Phan Văn Vĩnh đã được các cơ quan tố tụng nhận định là có dấu hiệu “bảo kê”, nhận hối lộ, trong đó, ông Phan Văn Vĩnh là người chỉ huy, còn Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50), là người thực hành tích cực. Hai bị cáo này được xác định là người quyết định sự “sống còn” của đường dây đánh bạc Rikvip/Tip.club.

Tại cơ quan điều tra, bị cáo Phan Văn Vĩnh khai động cơ mục đích trong việc chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho Nguyễn Văn Dương và đồng phạm thực hiện hành vi tổ chức đánh bạc là để tạo “nguồn thu từ hoạt động thí điểm này được dùng để đầu tư, xây dựng phòng thủ quốc gia về tội phạm mạng, là một nhiệm vụ chiến lược của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao”.

Tuy nhiên, trong thời gian CNC tổ chức đánh bạc thu lợi bất chính hàng ngàn tỉ đồng, không có khoản tiền nào từ hoạt động cờ bạc này được đầu tư cho hệ thống phòng thủ quốc gia về tội phạm mạng, ngoại trừ khoản tiền rất nhỏ so với tổng doanh thu - là 700 triệu đồng, và một bộ phần mềm diệt vi rút Symantec trị giá 30.000 USD cho C50.

Thái Sơn - Lê Quân

Thanh Niên







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trong quý 1/2024, số DN tạm ngừng kinh doanh nhiều hơn 14.1 ngàn so với số DN đăng ký thành lập mới

Theo Báo cáo của Tổng cục Thống kê, so sánh giữa số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động với số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, trong...

Du lịch hàng không đón tin vui: Lượng du khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt mức trước dịch

Lượng khách quốc tế đổ về Việt Nam đã vượt mốc trước đại dịch COVID-19, đạt hơn 4.6 triệu lượt người trong quý 1/2024.

Việt Nam xuất siêu 8.08 tỷ USD trong quý 1/2024 nhưng chủ yếu đến từ doanh nghiệp FDI

Trong tháng 3, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35.6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý...

Hơn 80% doanh nghiệp sản xuất kỳ vọng quý 2 sẽ ổn định hoặc tốt hơn quý 1

Dữ liệu mới công bố mang lại cái nhìn tích cực hơn về nền kinh tế trong quý 2/2024. Theo đó, hơn 80% doanh nghiệp trong ngành sản xuất, đặc biệt là ngành công...

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội quý 1/2024 ước đạt gần 614 ngàn tỷ đồng

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội trong quý 1/2024 theo giá hiện hành tăng 5.2% so với cùng kỳ năm trước đã phản ánh tình hình sản xuất kinh doanh trong nước có xu...

Chỉ số sản xuất công nghiệp quý 1/2024 tăng 6.18% so với cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp trong quý 1/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6.18% so với cùng kỳ năm...

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn làm Cục trưởng Cục Hải quan TP HCM

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Nguyên Vụ Trưởng Vụ tổ chức cán bộ Tổng Cục Hải quan, giữ chức Cục Trưởng Cục Hải quan TP HCM từ ngày 2-4.

Giám đốc Sở Tài chính được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính Hòa Bình được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII.

Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Chiều 28/03, Công an TPHCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01), Công an TPHCM đã khởi tố và xử lý hình sự 27 bị can về các tội vi phạm quy định về khai thác...

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM là nơi có nhiều cơ hội, dư địa để khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM có nhiều dư địa, cơ hội, nhiều đơn đặt hàng để các nhà khởi nghiệp nghiên cứu.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98