Dầu khởi sắc trước thông tin Pháp trừng phạt Iran

20/11/2018 05:25
20-11-2018 05:25:41+07:00

Dầu khởi sắc trước thông tin Pháp trừng phạt Iran

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu tăng nhẹ vào ngày thứ Hai (19/11), tìm thấy hỗ trợ từ thông tin cho biết Liên minh châu Âu (EU) ủng hộ quyết định trừng phạt Iran của Chính phủ Pháp, MarketWatch đưa tin.

Phil Flynn, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, cho hay: “Nhà đầu tư hiện đang đánh giá khả năng EU sẽ tham gia cùng với Mỹ trong việc thể hiện lập trường cứng rắn đối với Iran, và có thể lần này sẽ không có sự miễn trừ hay một cách nào để Iran cải thiện nguồn cung dầu”.

Vào ngày thứ Hai, Reuters đưa tin rằng các bộ trưởng EU cho biết công việc kỹ thuật có thể bắt đầu đóng băng tài sản của 2 người Iran và dịch vụ tình báo Iran về vụ tấn công thất bại đến một cuộc biểu tình gần Paris.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cân nhắc khả năng các nhà sản xuất dầu chủ chốt nhóm họp vào đầu tháng tới sẽ quyết định cắt giảm sản lượng đáng kể để ngăn chặn tình trạng dư cung toàn cầu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12 trên sàn Nymex tiến 30 xu (tương đương 0.5%) lên 56.76 USD/thùng, sau khi dao động tại đáy trong phiên là 55.08 USD/thùng. Hợp đồng giao tháng 12 đã hết hạn vào cuối phiên ngày thứ Hai. Hợp đồng dầu WTI giao tháng 1 tăng 52 xu (tương đương 0.9%) lên 57.20 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 1 trên sàn Luân Đôn nhích 3 xu (tương đương gần 0.05%) lên 66.79 USD/thùng.

Ý thức về tình trạng dư cung, bao gồm dữ liệu mới nhất từ Mỹ, đã gây sức ép suy giảm chung lên giá dầu, vốn đạt đỉnh gần 4 năm gần đây vào đầu tháng 10/2018 trước khi lao dốc vào thị trường con gấu.

“Khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tiếp tục xem xét ý tưởng cắt giảm bổ sung để ngăn chặn đà lao dốc gần đây của giá dầu, Nga dường như ít sẵn lòng hỗ trợ hơn, có khả năng đặt gánh nặng lớn hơn lên Ả-rập Xê-út trong bất kỳ động thái phối hợp nào”, Robbie Fraser, Chuyên gia phân tích hàng hóa toàn cầu tại Schneider Electric, cho biết.

Bằng chứng về đà suy yếu của tăng trưởng kinh tế toàn cầu và quyết định từ Chính quyền ông Trump cấp miễn trừ đối với các nước nhập khẩu dầu thô Iran chủ chốt sau khi áp các lệnh trừng phạt đã thúc đẩy áp lực bán tháo. Các lệnh trừng phạt của Mỹ được dự báo sẽ khiến phần lớn dầu Iran mất khỏi thị trường.

Đồng thời, bản cập nhật định kỳ hàng tháng từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hồi tuần trước cho thấy Mỹ, Nga và Ả-rập Xê-út, tất cả các nhà sản xuất hàng đầu, đang bơm dầu lên mức cao kỷ lục, qua đó khiến cung vượt cầu.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng xăng giao tháng 12 tiến 0.4% lên 1.583 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 12 cộng 0.6% lên 2.086 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 12 vọt 10% lên 4.70 USD/MMBtu.

An Trần

Fili







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá xăng RON 95-III tăng 530 đồng lên 24,810 đồng/lít

Từ 15h chiều 28/3, giá xăng E5RON 92 tăng 410 đồng/lít, xăng RON 95-III tăng 530 đồng/lít; giá 2 loại dầu giảm 320 và 390 đồng/lít/kg, dầu mazut tăng 50 đồng/kg.

Dự thảo điều hành giá xăng: Siết quy định về kho, bể chứa xăng dầu

Tại dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số quy định trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương đề xuất siết quy định cho thuê, mượn kho chứa...

Dầu giảm 2 phiên liên tiếp khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Tư (27/03), khi dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện...

Dầu Brent lùi nhẹ về gần 86 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (26/03), khi nhà đầu tư đánh giá tác động của các cuộc chiến tranh ở Đông Âu và Trung Đông đối với bức tranh...

Dầu tăng hơn 1.5% sau khi Nga cắt giảm sản lượng để đáp ứng mục tiêu của OPEC+

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng mạnh vào ngày thứ Hai (25/03), khi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine làm gián đoạn công suất lọc dầu...

Dầu thô có dễ ‘hết thời’?

Thế giới đang sử dụng nhiều dầu thô hơn bao giờ hết và nhu cầu nhiên liệu hóa thạch này có thể tăng vượt kỳ vọng trong năm nay. Các nhà lãnh đạo ngành dầu khí toàn...

Dầu lùi nhẹ chờ kết quả đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Giá dầu giảm vào ngày thứ Sáu (22/03) và gần như đi ngang trong tuần, khi khả năng ngừng bắn ở Gaza làm suy yếu giá dầu thô. Trong khi đó, cuộc chiến ở châu Âu và...

Dầu giảm nhẹ khi nhu cầu xăng tại Mỹ yếu hơn

Giá dầu giảm nhẹ vào ngày thứ Năm (21/03), chịu áp lực bởi dữ liệu nhu cầu xăng tại Mỹ yếu hơn.

Giá xăng tăng mạnh, xăng RON 95-III vượt 24,000 đồng/lít

Theo điều chỉnh của liên bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 21/3, mỗi lít xăng tăng thêm hơn 700 đồng, còn dầu diesel tăng 470 đồng/lít.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98