Giới siêu giàu đang đầu tư vào đâu?

16/11/2018 13:38
16-11-2018 13:38:55+07:00

Giới siêu giàu đang đầu tư vào đâu?

Những nhà đầu tư siêu giàu không hề lạc quan về thị trường, nhưng họ lại chuẩn bị khá tốt để vượt qua “cơn bão”. Đây là nhận định của Michael Sonnenfeldt, nhà sáng lập của câu lạc bộ đầu tư Tiger 21.

Trong quý 3/2018, các thành viên của Tiger 21 rót nhiều vốn hơn vào bất động sản và vốn cổ phần tư nhân, theo báo cáo phân bổ tài sản mới nhất của Tiger 21. Mạng lưới những người siêu giàu trong Tiger 21 – vốn có hơn 600 doanh nhân từ mọi ngành – có tổng cộng 60 tỷ USD tài sản.

Bất động sản chiếm 28% lượng tiền phân bổ, trong khi vốn cổ phần tư nhân chiếm 24%.

“Bạn muốn phòng thủ, nhưng trong môi trường rủi ro thấp thì bạn vẫn phải nhận lấy rủi ro. Vì thế, bạn sẽ chấp nhận rủi ro trong những lĩnh vực mà bạn có chuyên môn về nó: Sở hữu căn nhà, xây dựng doanh nghiệp nhỏ”, Sonnenfeldt cho biết trên chương trình "Power Lunch" hôm thứ Năm (15/11).

Trong khi đó, các thành viên giảm tỷ lệ phân bổ cho tài sản có thu nhập cố định, chiếm chỉ 9% tổng vốn của câu lạc bộ này, vì những nỗi lo về đà tăng của lãi suất. 23% lượng vốn được rót vào cổ phiếu của các công ty đại chúng, 5% vào quỹ đầu cơ và 10% là tiền mặt.

Sonnenfeldt cho biết, các thành viên gặp gỡ và cố gắng tìm hiểu những gì đang diễn ra trên thị trường, tại các doanh nghiệp và nền kinh tế. Và rồi họ lưu ý tới sự dịch chuyển từ chính sách tiền tệ sang chính sách tài khóa.

Những cổ phiếu hàng đầu

Khi xét về đầu tư vào cổ phiếu của các công ty đại chung, giới giàu có thường chú ý đến các cái tên như Apple, Amazon, Facebook và Berkshire Hathaway.

Mặc dù nhóm cổ phiếu công nghệ bị “bầm dập” trong thời gian gần đây, nhưng Sonnenfeldt cho rằng nhóm công nghệ khá “độc vì khả năng tăng trưởng của chúng”. Cổ phiếu Amazon dù vừa bước vào phạm vi thị trường con gấu trước đó trong tuần này (tức giảm 20% so với mức đỉnh gần đây), nhưng vẫn còn tăng 37% trong năm nay. Tương tự, cổ phiếu Apple vừa rớt vào thị trường con gấu trong ngày thứ Tư (14/11), nhưng vẫn còn tăng 12% trong năm 2018.

Ông thừa nhận rằng Facebook đang đối mặt với nhiều rào cản vì những vụ bê bối gần đây và khả năng áp đặt quy định. Tronng ngày thứ Tư (14/11), tờ New York Times công bố một báo cáo, trong đó đề cập chi tiết tới cách thức Facebook né tránh và làm chệch hướng những cáo buộc xoay quanh việc Nga sử dụng Facebook để can thiệp vào bầu cử Mỹ và các vấn đề khác.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại gia Trung Quốc đầu tư 450 triệu USD xây nhà máy sản xuất pin điện mặt trời tại Nghệ An

Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD tại Khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An).

Doanh nhân Việt kể chuyện bán gạo ST25, thanh long... tại Mỹ

Kinh nghiệm từ xuất khẩu thanh long, gạo ST25... được chia sẻ như bài học cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Mỹ, nơi đang tăng trưởng 20%/năm.

Rủi ro hợp đồng trường quốc tế

Để lấy kinh phí hoạt động, nhiều trường tư thục, trường quốc tế thực hiện chiêu sinh theo hình thức ký hợp đồng vay với phụ huynh và rủi ro phát sinh từ đây.

Điều gì làm nên những khoản đầu tư thành công?

Đầu tư thành công lớn nhất của bạn là gì? Có thể đó là cổ phiếu của một công ty siêu khủng mà bạn mua từ thời nó còn là một công ty startup; Có thể là việc bạn tham...

Ưu tiên đầu tư của các thế hệ tại Mỹ

Các thế hệ khác nhau lớn lên với những giá trị và thực trạng kinh tế khác nhau, khiến sở thích đầu tư của mỗi thế hệ cũng khác nhau.

Crocs - "phát minh tồi tệ nhất của nhân loại" mang về hàng tỷ USD

Được bán ở hơn 85 quốc gia, những đôi dép Crocs đã thành công trong việc phát triển một cộng đồng thực sự xung quanh chúng.

Nghề 'độc' kiếm bộn tiền: Nấu chảy rác thải để lấy vàng

Rác điện tử đang là mỏ vàng. Nhiều quốc gia trên thế giới nỗ lực chiết xuất vàng từ các bảng mạch đã qua sử dụng và rác điện tử.

Từ 1688 đến SaboMall - Cơ hội kinh doanh không giới hạn cho doanh nghiệp Việt

Sức mạnh của hợp tác quốc tế và vai trò tháo gỡ mọi giới hạn địa lý của công nghệ 4.0 đang tạo ra ảnh hưởng tích cực và rõ rệt lên chính những nhà bán hàng tại Việt...

Bán bỉm, tã, sữa... online thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng

Chỉ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, ngành hàng mẹ và bé chuyên bán bỉm, tã, sữa đạt doanh thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng cuối năm 2023.

Hơn 105.000 shop rời sàn, thương mại điện tử vẫn tăng trưởng kỷ lục

Với 2,2 tỉ đơn vị sản phẩm được bán ra trong năm 2023, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam tăng mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây và tăng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98