Không thống nhất được phương án trả nợ cho MSB, công ty con của OCH sẽ bị kê biên tài sản

29/11/2018 17:39
29-11-2018 17:39:52+07:00

Không thống nhất được phương án trả nợ cho MSB, công ty con của OCH sẽ bị kê biên tài sản

CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (HNX: OCH) vừa công bố thông tin về việc giải quyết thi hành án giữa công ty con là CTCP Dịch vụ Hỗ trợ và Phát triển Đầu tư (IOC) và Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB).

Theo quyết định của TAND Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam ngày 28/09/2016, CTCP Dịch vụ Hỗ trợ và Phát triển Đầu tư (IOC) phải thanh toán cho Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) gần 688 tỷ đồng.

Kể từ ngày MSB có đơn yêu cầu thi hành án, nếu IOC không thanh toán hoặc thanh toán không đầy đủ số tiền nêu trên thì IOC phải trả lại số nợ chậm thanh toán theo lãi suất cơ bản do MSB công bố tương ứng với thời gian và số tiền chậm thanh toán tại thời điểm thanh toán.

Theo đề xuất của IOC, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi làm việc để IOC và MSB thỏa thuận lộ trình trả nợ.

IOC không thống nhất với quyết định của TAND Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam do thỏa thuận vượt quá khả năng trả nợ của IOC, cụ thể là vượt quá 8 lần vốn điều lệ của Công ty.

Theo đề xuất lộ trình trả nợ, IOC đề nghị MSB xem xét miễn giảm toàn bộ tiền lãi phát sinh. Công ty sẽ trả 500 tỷ đồng tiền gốc trong thời hạn 05 năm, mỗi năm trả 100 tỷ đồng. Nguồn trả nợ được lấy từ nguồn vốn góp của cổ đông, vay của ngân hàng và thu hồi các khoản nợ của Công ty.

Nếu được MSB chấp thuận, IOC sẽ trả trước toàn bộ số tiền từ nguồn tiền mà Chi cục THADS Hội An đã phong tỏa trước đây trong tài khoản của Công ty, bao gồm cả lãi phát sinh để trừ vào tiền gốc 500 tỷ đồng.

Hiện tại, IOC chưa thể cung cấp cho Chi cục THADS Hội An hồ sơ hoàn công, bản vẽ hoàn công như yêu cầu, với lý do đây mới chỉ là bản vẽ thô và người quản lý hồ sơ đang nghỉ phép.

Ngoài ra, IOC có ý kiến việc phát hành trái phiếu giữa IPC và MSB không đúng quy định.

Phía MSB cho biết, ngân hàng đã họp nhiều lần để thống nhất phương án trả nợ. Tuy nhiên, do không thống nhất được nên mới khởi kiện ra tòa. MSB cho rằng phương án trả nợ IOC đưa ra chỉ là biện pháp, lý do để IOC kéo dài thời gian thi hành án. Do đó, MSB không đồng án với phương án trả nợ IOC đưa ra và đề nghị cơ quan thi hành án tổ chức cưỡng chế kê biên ngay tài sản của IOC.

Song song đó, MSB cũng không đồng ý với đề nghị của IOC về việc dời thời gian kê biên sau Noel và Tết dương lịch 2019 vì theo MSB, thời điểm này là thời điểm thích hợp để kê biên tài sản của IOC.

Việc kê biên, bán đấu giá tài sản của IOC có đủ điều kiện trả nợ hay không thì MSB vẫn chấp nhận. Đồng thời, khi nào IOC có đơn và có phương án trả nợ cụ thể thì Hội đồng xử lý rủi ro của MSB sẽ xem xét quyết định miễn giảm lãi cho IOC.

Đại diện Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, quyết định của TAND Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đã có hiệu lực hơn 2 năm nay nhưng IOC không thực hiện nghĩa vụ trả nợ, cố tình kéo dài và gây khó khăn cho cơ quan thi hành án. Theo đó, đại diện Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Cục THADS tổ chức thi hành án theo đúng quy định của pháp luật.

Vì các bên không thỏa thuận được lộ trình trả nợ do IOC đưa ra nên Cục THADS sẽ thực hiện việc kê biên tài sản của IOC là Khách sạn Sunrise Hội An và xét thấy không có cơ sở để lùi thời hạn kê biên tài sản.

Nguyên Ngọc

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

ĐHĐCĐ 2024 Tracodi: Đặt kế hoạch doanh thu 1,920 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 230.5 tỷ

Ngày 17/4, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi, HOSE: TCD) - một thành viên của Tập đoàn Bamboo Capital (HOSE: BCG) – đã tổ chức thành...

FPT Retail lên kế hoạch chào bán riêng lẻ cổ phần chuỗi dược phẩm Long Châu

Chiều ngày 17/4/2024, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (HOSE: FRT) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Capitaland Tower lỗ gần 2,700 tỷ đồng năm 2023, âm vốn chủ

Năm 2023, Capitaland Tower tiếp tục báo lỗ sau thuế gần 2,700 tỷ đồng, khiến vốn chủ sở hữu âm gần 762 tỷ đồng, phát sinh khoản nợ trái phiếu hơn 12,200 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT Chứng khoán DNSE: Tỷ lệ khách hàng rời bỏ dịch vụ phái sinh của DNSE gần như bằng 0

Trả lời cổ đông tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 diễn ra vào 16/4, Ban lãnh đạo DNSE cho biết dự tính lợi nhuận Quý I, kế hoạch sử dụng vốn sau IPO, giải...

Huy động nhiệt điện tăng, PPC lãi gấp 4 lần cùng kỳ

Theo BCTC quý 1/2024, CTCP Nhiệt điện Phả Lại (HOSE: PPC) có một kỳ kinh doanh tăng trưởng lớn về cả doanh thu lẫn lợi nhuận.

ĐHĐCĐ FPT Retail: Muốn thành công ty healthcare, đóng tiếp cửa hàng không hiệu quả

Đó là chia sẻ của Chủ tịch HĐQT CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE: FRT) tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức chiều ngày 17/04.

Chứng khoán Yuanta báo lãi quý 1 gần gấp đôi, dư nợ cho vay tăng 27%

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta) công bố báo cáo tài chính quý 1/2024 thể hiện kết quả khả quan với lãi sau thuế tăng 92%, đạt 37 tỷ đồng.

Một công ty thép thực hiện 50% kế hoạch lãi năm 2024 sau 1 quý

Sau khoảng thời gian lỗ kéo dài, CTCP Gang thép Thái Nguyên (Tisco, UPCoM: TIS) đã trở lại mạch báo lãi quen thuộc trong 2 quý gần nhất.

PGBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 58%, tăng vốn lên 5,000 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, UPCoM: PGB) vừa công bố tài liệu chuẩn bị cho ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào ngày 20/04 tới.

D2D báo lãi quý 1 giảm 84%, nhưng dự kiến lãi gần 800 tỷ từ khu dân cư Lộc An giai đoạn 2

Ngay quý đầu năm 2024, CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (HOSE: D2D) đã ghi nhận lãi sau thuế giảm 84% so với cùng kỳ. Cùng với đó, lượng tiền mặt giảm gần...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98