Lại giăng 'bẫy' tiền ảo lãi khủng: Hứa hẹn tặng... nhà, ô tô

17/11/2018 10:20
17-11-2018 10:20:00+07:00

Lại giăng 'bẫy' tiền ảo lãi khủng: Hứa hẹn tặng... nhà, ô tô

Không chỉ cam kết đem lợi nhuận khủng lên đến 360%/năm, Tập đoàn Star City còn hứa hẹn tặng biệt thự, ô tô cho những ai đầu tư vào dự án World Wide Real (WWR).

Trụ sở của Tập đoàn Star City, nơi chiêu dụ các nhà đầu tư vào đồng tiền ảo WWR. Ảnh: Đình Sơn

Sang tên nhà, đất ở dự án chủ đầu tư... chưa bán

Để thuyết phục các nhà đầu tư, ông Phạm Văn Tuyên, Tổng giám đốc Tập đoàn Star City, cho biết tập đoàn này sở hữu rất nhiều tiền ảo bitcoin và ethereum từ khi giá trị còn thấp và trở thành trung tâm mua bán bitcoin lớn nhất tại VN.

Đến nay đã khoảng 20.000 USD/bitcoin, nếu bán để lấy lời thì vô dụng, nên tập đoàn quyết định dùng đồng tiền này để tiếp tục làm những dự án lớn, hợp tác với các nhà đầu tư kiếm lời cho nhiều người.

Tập đoàn có đủ điều kiện và tiền để chi trả đều cho nhà đầu tư mức lợi nhuận 1%/ngày và 30%/tháng. Chưa hết, sau nhiều năm kinh doanh truyền thống, tập đoàn đã mua được nhiều quỹ đất, căn hộ. Tập đoàn có sẵn 500 khu đất. “Khi đầu tư vào tập đoàn, chúng tôi sẽ lấy bất động sản này để chi trả cho quý vị. Ngay khi đầu tư chúng tôi sẽ làm hợp đồng công chứng sang tên cho quý vị. Như vậy, quý vị đầu tư vừa có lời vừa mua được đất, còn chúng tôi thì bán được bất động sản”, ông Tuyên nói và trình chiếu hình ảnh những dự án "siêu lớn" trên thế giới và giới thiệu những dự án này Tập đoàn Star City đang hợp tác. Tuy nhiên cụ thể tên dự án, các thông tin liên quan đều không được công bố.

“Khi đầu tư 50.000 USD thì ngay lập tức chúng tôi sẽ làm thủ tục sang tên cho quý vị 1 căn hộ tại Q.9 hoặc Q.12 tùy chúng ta lựa chọn. Ngoài ra, nếu đầu tư gói lớn hơn 500.000 USD thì ngay lập tức sang tên căn biệt thự. Tại VN, đây là đơn vị đầu tiên lấy tài sản của mình để đảm bảo cho khách hàng. Khách hàng nên đầu tư, dù ít hay nhiều cũng nên lựa chọn phù hợp với khả năng để đầu tư và chúng tôi sẽ giúp quý vị nhân nhanh số vốn ban đầu lên”, ông Tuyên chiêu dụ.

Đáng nói là những dự án ông Tuyên khẳng định tập đoàn này đã mua lại như Green Marks (đường Lê Thị Riêng, Q.12, TP.HCM của Công ty Đạt Gia) hay dự án V. (Q.9) nhưng khi chúng tôi liên lạc, các chủ đầu tư đều khẳng định không biết Tập đoàn Star City, không hề liên doanh liên kết cũng như bán các sản phẩm cho công ty này; bởi hai dự án trên đến nay chưa chính thức mở bán, chưa ký hợp đồng với khách hàng thì không thể có chuyện Star City công chứng sang tên cho các nhà đầu tư. Đối với 500 khu đất, khi chúng tôi hỏi cụ thể ở đâu thì ông Tuyên không trả lời được.

Kêu gọi nhiều người sẽ được vào HĐQT(?!)

Đặc biệt, ông Tuyên đưa ra những ưu đãi, lợi nhuận để dụ khách hàng đóng tiền cho công ty. “Chỉ cần đóng 9 triệu đồng hợp tác, ngay sau đó chúng tôi gửi lại quý vị những quyền lợi sau. Quyền lợi số 1 là chúng tôi hoàn lại số tiền 9 triệu cho quý vị, nhưng mà hoàn lại từ từ, hằng ngày chúng tôi gửi 300.000 đồng vào tài khoản của quý vị trong vòng 30 ngày là quý vị nhận lại số tiền 9 triệu.

Nhưng ngay lập tức khi đóng 9 triệu đồng quý vị được nhận thẻ thành viên giảm giá ưu đãi từ 5 - 15%, tiếp tục nữa là quý vị nhận ngay thẻ ưu đãi mua bất động sản trị giá 50 triệu đồng. Thẻ này sau 6 tháng có thể sử dụng ngay để mua những dự án bất động sản mà tập đoàn công bố. Đây là cơ hội cho chúng ta làm giàu, tạo cơ hội cho những ai đang có nhu cầu mua nhà đất. Khi kinh doanh có lời công ty sẽ lấy ra một phần để chia cho các nhà đầu tư 9 triệu đồng và sẽ chia lâu dài. Ngoài ra, quý vị còn được tặng đất, tặng nhà, biệt thự, xe ô tô khi kêu gọi đủ số người hợp tác theo quy định. Hiện tại đã rất nhiều người được tặng”.

Đáng nói, nếu ai kêu gọi được thêm người hợp tác thì còn nhận được những số tiền lớn, chức vụ ở trong công ty. Cụ thể, khi kêu gọi được 20 khách hàng góp vốn đầu tư sẽ được nhận 8 triệu đồng; kêu gọi được 40 khách hàng sẽ được nhận 10 triệu đồng; 60 khách hàng sẽ được nhận 12 triệu đồng...; kêu gọi được 200 khách hàng sẽ được nhận 40 triệu đồng. Mỗi lần kêu gọi được 200 khách hàng góp vốn, đầu tư tiếp theo sẽ nhận được 100 triệu đồng. Ngoài ra, 1 chu kỳ như vậy còn được bổ nhiệm vào vị trí trưởng phòng kinh doanh, 6 chu kỳ thì được bổ nhiệm giám đốc kinh doanh, 12 chu kỳ thì được làm thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT).

Để tăng phần “kích thích”, ông này giới thiệu những cổ đông hợp tác từ trước và được tặng quà kèm 500 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền nhận được mà chúng tôi chứng kiến chỉ là các bảng ghi số tiền tượng trưng.

Không dừng lại ở việc kêu gọi mức đầu tư 9 triệu đồng, Star City còn kêu gọi các gói lớn hơn với mức hợp tác là từ 1.000 - 500.000 USD. Với những số tiền này, nhà đầu tư sẽ 1 lời 3. Cụ thể, khi hợp tác 1.000 USD, tức khoảng 23 triệu đồng thì hằng ngày sẽ nhận được 4 USD tương đương khoảng 92.000 đồng, sau 30 ngày sẽ nhận được số tiền là 2.760.000 đồng và sau 25 tháng sẽ nhận được 69 triệu đồng (gấp 3 lần số tiền ban đầu). Mức đầu tư lớn hơn cũng tính tương tự.

Đình Sơn

Thanh Niên





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giám đốc Sở Tài chính được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính Hòa Bình được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII.

Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Chiều 28/03, Công an TPHCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01), Công an TPHCM đã khởi tố và xử lý hình sự 27 bị can về các tội vi phạm quy định về khai thác...

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM là nơi có nhiều cơ hội, dư địa để khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM có nhiều dư địa, cơ hội, nhiều đơn đặt hàng để các nhà khởi nghiệp nghiên cứu.

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bắt tạm giam nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và ông Phạm Hoàng...

Chợ Bến Thành, Tân Định... có lợi thế phát triển nhờ metro

Các Sở An toàn thực phẩm (ATTP), QHKT TP.HCM, Phòng kinh tế quận 6…đều nhìn nhận chợ truyền thống đang dần bị thu hẹp nhưng không hề mất đi.

Quý 1, TP.HCM dẫn đầu cả nước về số dự án có vốn đầu tư nước ngoài

Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư. Còn, TP.HCM dẫn đầu về số dự án mới, điều chỉnh vốn và...

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng nhận án 8 năm tù

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng mức án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tổng vốn FDI vào Việt Nam 3 tháng đầu năm 2024 đạt 6.17 tỷ USD, tăng hơn 13% so với cùng kỳ

Thu hút FDI của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024 tiếp tục khởi sắc khi tăng 13.4% so với cùng kỳ năm 2023. 

Đề nghị truy tố 254 bị can trong ‘đại án đăng kiểm’

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến đại án tiêu cực ngành đăng...

Thị trường 'ấm dần', xuất khẩu ngành hàng dệt may đón cơ hội để tăng tốc

Để đẩy mạnh xuất khẩu, ngành dệt may tiếp tục đầu tư sản xuất các loại nguyên liệu mới có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98