LDG “kích hoạt” mô hình năng lượng điện mặt trời vào các dự án

12/11/2018 10:33
12-11-2018 10:33:46+07:00

LDG “kích hoạt” mô hình năng lượng điện mặt trời vào các dự án

Sáng ngày 10/11/2018, CTCP Đầu tư LDG (LDG Group – HOSE: LDG) tổ chức Chương trình giới thiệu “Ứng dụng công nghệ hiện đại vào nhà ở” tại khuôn viên dự án Khu đô thị thương mại Viva Park (Trảng Bom – Đồng Nai) do LDG làm chủ đầu tư.

Thảo luận tại buổi tọa đàm, các chuyên gia cho biết tại Việt Nam hiện nay, chủ trương của Chính phủ là phát triển và tận dụng tối đa năng lượng tái tạo, đặc biệt là nguồn năng lượng sạch. Nguồn năng lượng sạch người Việt sử dụng hiện nay là nhiệt điện và thủy điện. Tuy nhiên, nhiệt điện thải ra khí CO2 rất lớn, ảnh hưởng đến môi trường sống và theo ý kiến của ông Võ Công Chiến - đại diện Công ty Điện lực tỉnh Đồng Nai “việc phát triển nhiệt điện là trong trường hợp bất khả kháng”.

Tọa đàm “Ứng dụng công nghệ năng lượng sạch và khu đô thị và nhà ở” sáng ngày 10/11/2018.

Đối với thủy điện, thời gian qua gần như Việt Nam đã khai thác gần hết tiềm năng của nguồn năng lượng này. Đồng thời, điều kiện tự nhiên thay đổi như lũ lụt cũng gây hạn chế trong việc phát triển thủy điện.

Vì lẽ đó, theo ý kiến một số chuyên gia trong ngành, ngoài điện gió, điện thủy triều hay sử dụng khí bio gas thì nguồn năng lượng mang lại hiệu quả nhất hiện nay là nguồn năng lượng mặt trời. Việc phát triển mô hình năng lượng điện mặt trời một mặt phát triển được nguồn lưới điện quốc gia, mặt khác giúp người dân tiết kiệm chi phí.

Một dẫn chứng, nếu hộ gia đình sử dụng còn dư có thể bán lại cho lưới điện, đây cũng là chính sách khuyến khích người dân sử dụng năng lượng mặt trời của Chính phủ và Bộ Công Thương. “Bộ Tài chính và Bộ Công thương đang có hướng dẫn cụ thể về khâu kiểm định pin mặt trời cũng như công tơ 2 chiều để làm sao khi đưa vào sử dụng mang lại hiệu quả tốt nhất cho hộ gia đình”, ông Chiến cung cấp thêm thông tin.

Liên quan đến chi phí cho mô hình này, ông Chiến cho biết giá thành sẽ tùy thuộc vào tiêu chuẩn của thiết bị (hàng cao cấp hoặc hàng bình thường), mặc dù chi phí ban đầu rất cao nhưng “sẽ hoàn vốn trong vòng 5 năm, ông Chiến khẳng định.

Việt Nam đã tham gia mô hình này được 10 năm, 5-6 năm đầu chủ yếu phục vụ cho những vùng chưa có điện và trong khoảng 3-4 năm trở lại đây, người ta mới bắt đầu chú ý nhiều hơn ở thành thị. Đặc biệt, sự ra đời Quyết định số 11/2017 (11/04/2017) của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam là động lực để các doanh nghiệp tham gia vào mô hình này. Theo tính toán của Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai, so với tuổi đời của thiết bị (25-30 năm), việc ứng dụng mô hình này vào sinh hoạt “hoàn toàn có lợi nhuận chứ không phải là tiết kiệm không”.

LDG là đơn vị đi đầu trong việc áp dụng mô hình năng lượng điện mặt trời vào các dự án. Chia sẻ tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Minh Khang – Tổng Giám đốc LDG cho biết: “Ứng dụng công nghệ thông minh và nguồn năng lượng sạch vào các dự án bất động sản đang là xu hướng của thời đại mới. Là đơn vị tiên phong tại Việt Nam đầu tư, xây dựng và phát triển các khu đô thị, khu căn hộ và nhà ở thông minh, LDG sẽ mang đến các sản phẩm nhà ở hiện đại hơn, an ninh hơn, tiện nghi hơn và thân thiện môi trường hơn.”

Phối cảnh dự án Viva Park do LDG làm chủ đầu tư.

Viva Park là dự án được thiết kế và xây dựng theo mô hình đô thị thông minh, tối ưu hóa nguồn năng lượng sạch phục vụ cuộc sống và ứng dụng thiết bị thông minh trong nhà ở để đảm bảo an toàn và tăng tính tiện nghi cho cư dân.

Ông Khang cũng dẫn chứng thêm, đối với chung cư diện tích tiếp xúc năng lượng mặt trời ít nên LDG định hướng đầu tư toàn bộ hệ thống năng lượng mặt trời để cung cấp lượng điện cho khu công cộng, cư dân hàng tháng giảm được khoảng 50% chi phí điện so với trước đây. “Viva Park là dự án đầu tiên và tâm huyết” đối với ông.

Theo tính toán của cá nhân ông Khang, nếu như cư dân dùng năng lượng mặt trời đối với diện tích trên một mái nhà có thể lắp được từ 25-30 m2, tương đương với 2.5-3 kwh điện, đủ cho cư dân sử dụng và tiết kiệm được ít nhất 50% giá trị điện hàng tháng. “Các nhà tư vấn điện mặt trời thì nói tiết kiệm được 70% nhưng ở đây tôi nói 50% vì có lúc nắng lúc mưa nên tiết kiệm được 50% đã rất tiết kiệm rồi”, ông Khang phân trần.

Ngoài ra, bên cạnh hệ thống năng lượng điện mặt trời, Viva Park có quy mô đủ rộng để vận hành hệ thống xử lý nước sạch, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng, “cho phép uống tại chỗ và toàn bộ cư dân phải xài được nước thật sạch” là nguyện vọng cũng như mục tiêu của LDG.

Một số hình ảnh tại triển lãm.

Nguyên Ngọc

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đề xuất phạt 'ông lớn' xây dựng vì chậm khởi công dự án nhà ở xã hội

Thanh tra đề xuất Sở Xây dựng tham mưu cho UBND TP Hà Nội xử phạt hành chính Tổng công ty Udic 140 triệu đồng vì chậm khởi công nhà ở xã hội.

InterContinental Hanoi Westlake nằm trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam

Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake được tạp chí du lịch châu Á - Thái Bình Dương DestinAsia vinh danh trong Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam (Top...

'Ôm hận' siêu dự án Usilk City, khách phải làm điều 'vô tiền khoáng hậu'

Việc hồi sinh dự án bất động sản đã “đắp chiếu” trong nhiều năm trở nên rất gian nan, trong đó có những khó khăn đến từ chính chủ đầu tư cũ của dự án.

Le Grand Jardin hướng tới xây dựng cộng đồng cư dân văn minh

Các chủ nhân căn hộ tại tổ hợp căn hộ cao cấp Le Grand Jardin (Sài Đồng, Long Biên) đều đánh giá cao không gian xanh rộng lớn, căn hộ đa tiện ích và phong cách sống...

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành lại dính lùm xùm. 'Sức khỏe' của các doanh nghiệp liên...

Bí quyết hút vốn FDI của bất động sản công nghiệp xanh

“Các khu công nghiệp phát triển theo hướng xanh và bền vững, thân thiện với môi trường ngày càng có sức hút trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài”. Đây là nhận định...

Tái khởi công dự án bến cảng 14.000 tỷ đồng sau 4 năm 'đắp chiếu'

Sau 4 năm khởi công rồi 'đắp chiếu', dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy (tỉnh Quảng Trị) được đầu tư hơn 14.000 tỷ đồng vừa được tái khởi động, thi công trở lại.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải phối hợp với các Bộ liên quan khẩn trương triển khai các công việc cần thiết để kịp thời lựa chọn nhà đầu tư...

DOJI và Coteccons "đấu" dự án gần 4.8 ngàn tỷ đồng tại Huế

Liên danh Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và liên danh Coteccons là 2 nhà đầu tư đăng ký thực hiện và đạt yêu cầu đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm đối với dự án...

Lý do hai lần đấu giá khách sạn đắc địa nhất Đà Lạt không thành

Trong hai lần tổ chức bán đấu giá cho thuê khách sạn hơn 6.000m2, tọa lạc ngay tại chợ Đà Lạt, chỉ duy nhất một doanh nghiệp tham gia. UBND TP. Đà Lạt đề xuất tiếp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98