Một khách hàng chi gần 100.000 USD để mua khối nấm cục chưa đến 1 kg

12/11/2018 22:10
12-11-2018 22:10:24+07:00

Một khách hàng chi gần 100.000 USD để mua khối nấm cục chưa đến 1 kg

Một khách hàng Hong Kong chi gần 100.000 USD để có được một khối nấm quý tại Italy. Nhiều người bất ngờ vì số tiền vị khách "sộp" này bỏ ra cao gấp 30 lần so với giá thị trường.

Một cuộc đấu giá hàng năm vừa được tổ chức gần Turin (Italy) đã tìm ra chủ nhân cho một khối nấm cục tại khu vực Alba của Italy. Vị này đã trả một giá cao bất thường để sở hữu nó.

Theo AFP, vị khách nặc danh là người Hong Kong và sẵn sàng bỏ ra số tiền 96.000 USD để đấu giá thành công khối nấm trắng 850 g.

Khối nấm cục của vùng Alba nặng 850 g được đấu giá thành công với số tiền 96.000 USD. Ảnh: AFP.

Dù loại nấm cục trắng của vùng Alba được đánh giá là quý hiếm, được săn lùng khắp nơi và chỉ có vào giữa tháng 9 đến cuối tháng 1 năm sau nhưng nhiều người cho biết số tiền vị khách “sộp” này bỏ ra là quá cao so với giá thị trường.

Cụ thể, bình thường loại nấm hiếm này được mua bán với giá gần 400 USD/100 g (tức 4 USD/g) nhưng để sở hữu khối nấm trên, vị khách đã chi gần 115 USD/g nấm, con số này cao gấp 30 lần bên ngoài.

Người phát ngôn của sự kiện thừa nhận mức giá gần 100.000 USD cho khối nấm chưa đến 1 kg là quá đắt. Tuy nhiên, vị này cho rằng nấm cục có khối lượng lớn rất hiếm nên giá trị của nó càng cao.

Nói với AFP, người phát ngôn cho biết thêm hình thức tổ chức đấu giá này còn phục vụ cho việc từ thiện nên nhiều người sẵn sàng chi số tiền lớn để mua hàng.

Ông Antonio Degiacomi, Người đứng đầu Trung tâm Quốc gia về Nghiên cứu nấm cục của Italy, cho biết sau mùa thu hoạch khó khăn năm ngoái vì hạn hán kéo dài, năm nay nấm cục cho số lượng lẫn chất lượng dồi dào.

Nguyên nhân khối nấm cục được đấu giá cao hôm 11/11 vì nó có khối lượng lớn hơn nhiều so với bình thường. Ảnh: AFP.

Mùa mưa và bão trong hai tháng qua đã cung cấp lượng nước dồi dào khiến điều kiện phát triển của nấm cục trở nên hoàn hảo.

Theo ông Degiacomi, vì bội thu nên hiện loại nấm này đã giảm giá trên thị trường. Tuy nhiên, tại buổi đấu giá, nó vẫn được mua với số tiền lên đến gần 11.500 USD cho 100 g.

Alba đã tổ chức đấu giá nấm quý này được 88 năm. Sự kiện năm nay được kết hợp tổ chức cùng Hong Kong, nơi vị khách nặc danh đã thắng đấu giá khối nấm hiếm có khối lượng gần 1 kg.

Phúc Minh

Zing.vn





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Paris đang trở thành điểm đến của những cuộc cầu hôn

Vào buổi chiều mùa đông xám xịt, một tấm thảm đỏ được trải dọc theo Pont de Bir-Hakeim, cây cầu bắc qua sông Seine ở trung tâm Paris. Những cánh hoa được rải khắp...

Nhà thiết kế Thái Công gây bão mạng khi bán xô đựng đá 70 triệu, bình hoa 235 triệu đồng

Nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt nổi tiếng trên mạng xã hội với cuộc sống xa hoa, sang trọng, gần đây mở gian hàng TikTok Shop, bày bán các món đồ nội thất...

Công ty Singapore thưởng đồng hồ Rolex, vàng thỏi cho nhân viên

Chi phí tổ chức tiệc của Paradise Group tại Marina Bay Sands Grand Ballroom lên đến 2 triệu USD (47 tỷ đồng).

Đào cổ thụ thuê cả trăm triệu đồng hút khách dịp tết

Những gốc đào cổ thụ, thân bám đầy rêu phong có giá thuê từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng được nhiều người thuê về chơi dịp tết

Gen Z mạnh tay mua hàng xa xỉ

Các chuyên gia nhận định độ tuổi mua hàng xa xỉ sẽ ngày càng được trẻ hóa. Những người từ 15 tuổi đã bắt đầu trở thành khách hàng của các thương hiệu cao cấp.

Ly kỳ hành trình trở về của một kiệt tác

Sáng ngày 29/11/1985, một cặp đôi bước vào Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Arizona ở Tucson, Arizona. Trong vòng vài phút, “Woman-Ocher” - bức tranh của họa sĩ...

Ai khiến thị trường đồng hồ xa xỉ cũ bùng nổ

Millennials và Gen Z góp phần giúp thị trường đồng hồ cũ bùng nổ. Họ tìm kiếm các sản phẩm có mức giá hợp lý.

Bộ sưu tập tranh của cố đồng sáng lập Microsoft được bán với giá 1 tỷ USD

Các tác phẩm nghệ thuật nằm do cố đồng sáng lập của Microsoft, Paul Allen, đang được đưa ra bán với giá 1 tỷ USD để dành cho hoạt động từ thiện. Đây có thể là cuộc...

Giá đồng hồ Rolex chạm đáy

Các thiết bị đã qua sử dụng từ Rolex, Patek Philippe tiếp tục giảm. Những dấu hiệu này cho thấy thị trường đang hạ nhiệt.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98