Người mẫu Tây giá thuê hàng chục triệu đồng vẫn đắt khách

25/11/2018 19:43
25-11-2018 19:43:28+07:00

Người mẫu Tây giá thuê hàng chục triệu đồng vẫn đắt khách

Để thuê một người mẫu nước ngoài chụp ảnh, đi sự kiện trong 4 tiếng, các thương hiệu phải trả từ 5-10 triệu đồng, cá biệt tới 20 triệu đồng.

Chị Hương, chủ một thương hiệu thời trang tại Hà Nội cho biết nếu như năm ngoái chị thường sử dụng người mẫu Việt để chụp ảnh quảng cáo sản phẩm thì một năm nay chuyển sang sử dụng mẫu người nước ngoài. Trung bình khoảng 1,5 đến 2 tháng, khi ra đời bộ sưu tập mới, chị lại sử dụng dịch vụ này một lần.

Chủ thương hiệu cho biết, trước đây thường thuê mẫu Việt với giá bằng một nửa mẫu ngoại, song vì muốn tạo ấn tượng đặc biệt cho những bộ sưu tập mới và hiệu quả hơn khi chạy quảng cáo nên đã chuyển sang thuê mẫu nước ngoài.

Hình ảnh giới thiệu dịch vụ cho thuê người mẫu nước ngoài của một đơn vị tổ chức sự kiện.

Theo khảo sát, hiện bên cạnh những người mẫu Việt thì nhiều thương hiệu, chuỗi cửa hàng thời trang có tiếng tại Hà Nội cũng thường xuyên thuê người mẫu nước ngoài để chụp những bộ sưu tập quảng bá sản phẩm. Bên cạnh nhu cầu thuê mẫu Tây để chụp ảnh sản phẩm thì ở nhiều sự kiện giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực ôtô, nội thất, bất động sản..., những nhân viên tiếp thị nam, nữ (còn gọi là PB và PG) là người nước ngoài cũng thường xuyên xuất hiện.

"Điều đó nhằm mang đến sự mới mẻ, sang trọng cho sản phẩm khiến khách hàng chú ý hơn giữa hàng nghìn sản phẩm mỗi ngày tung ra thị trường", đại diện một doanh nghiệp vừa ra mắt showroom nội thất cho hay.

Dịch vụ cho thuê người mẫu Tây phát triển mạnh tại TP HCM từ nhiều năm nay và ở Hà Nội cũng rầm rộ hơn trong khoảng 2 năm trở lại. Anh Nam, quản lý một công ty tổ chức sự kiện tại Hà Nội cho biết, hiện nhu cầu thuê mẫu, PG người nước ngoài cả nam và nữ chiếm khoảng 15-20%. Anh cho biết nhu cầu thuê mẫu nước ngoài cũng khá đa dạng từ thuê chụp ảnh, cho đến mẫu tại các sự kiện giới thiệu sản phẩm, đi tiệc, biểu diễn thời trang...

Với từng dịch vụ và yêu cầu thì giá khách hàng phải trả cũng khác nhau. Trong đó, nhu cầu chụp ảnh các sản phẩm thời trang chiếm tỷ lệ lớn. Giá thuê trung bình của một buổi chụp ảnh 4 tiếng vào khoảng 5-10 triệu đồng kể cả mẫu nam và nữ, đắt gấp đôi mẫu người Việt. Trong khi đó, giá thuê một người mẫu Tây làm PG cũng dao động từ 3-5 triệu đồng mỗi sự kiện. Tuy nhiên, có một số người mẫu chuyên nghiệp hơn, giá có thể lên tới 10-20 triệu đồng mỗi sự kiện. Cũng bởi nhu cầu lớn hơn nên anh Nam cho biết lượng người mẫu ngoại trên thị trường cũng khá đa dạng.

"Chúng tôi có cả người mẫu bán chuyên lẫn người chuyên nghiệp hơn. Người mẫu nước ngoài đến từ khắp các nước trên thế giới, với mọi màu da, chiều cao, tùy theo tiêu chí của khách hàng lựa chọn. Bởi có những thương hiệu thời trang Việt chỉ cần mẫu có chiều cao, cân nặng tương đồng với người Việt hoặc chênh lệch không đáng kể", anh Nam cho biết.

Theo quản lý này, do có mức giá thuê cao nên các đơn vị tổ chức sự kiện cũng tổ chức tuyển chọn khá kỹ không chỉ về ngoại hình mà còn cả khả năng trình diễn chuyên nghiệp, có kinh nghiệm từ một năm trở lên.

Trong khi đó, chị Thu, quản lý mảng cho thuê người mẫu và PG của một công ty tổ chức sự kiện tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết đơn vị này báo giá cho khách theo tiếng. Với những khách hàng cần thuê mẫu để chụp ảnh hoặc mời đi sự kiện thì giá là 1,5 triệu đồng mỗi tiếng với điều kiện trang phục và trang điểm là do bên thuê tự thực hiện. Còn nếu đơn vị này phải cung cấp cả trang phục và trang điểm thì giá thuê sẽ bao gồm cả những dịch vụ này.

"Chúng tôi có những mẫu đa dạng về lứa tuổi để phù hợp với từng yêu cầu và nhóm sản phẩm mà khách hàng muốn quảng bá. Có những người mẫu có chiều cao ấn tượng nhưng có khách lại đòi hỏi mẫu có chiều cao trung bình", chị Thu nói.

Vào những dịp sát Tết, theo chị Thu nhu cầu thuê mẫu người nước ngoài của khách hàng tăng hơn đáng kể khoảng 20-30% so với thông thường bởi nhu cầu ra mắt, giới thiệu sản phẩm tăng. Vào dịp cuối năm ngoái, ngoài các mặt hàng thời trang, một số thương hiệu bánh kẹo ngoại, hàng tiêu dùng, đồ nội thất... cũng có nhu cầu lớn với dịch vụ này. Vì vậy, giá thuê vào thời điểm này cũng tăng khoảng 20-30%, cùng với đó bên thuê phải báo trước yêu cầu thời gian, địa điểm khoảng 2-3 tuần.

Một quản lý chuyên cung cấp PG tại TP HCM cho biết, so với Hà Nội, dịch vụ cung ứng cũng như nhu cầu sử dụng người mẫu nước ngoài tại đây sớm và đa dạng hơn. Người mẫu ngoại đa phần đến từ Nga, Ukraine vì giá hợp lý. Ngoài cho thuê theo sự kiện ngắn, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu thuê hẳn cả đội mẫu nam nữ nước ngoài xuyên suốt sự kiện. Thậm chí, chủ một thương hiệu khoá thông minh còn tự tuyển dụng người mẫu ngoại cho hoạt động của công ty.

Minh Châu

vnexpress





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đại gia Trung Quốc đầu tư 450 triệu USD xây nhà máy sản xuất pin điện mặt trời tại Nghệ An

Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD tại Khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An).

Doanh nhân Việt kể chuyện bán gạo ST25, thanh long... tại Mỹ

Kinh nghiệm từ xuất khẩu thanh long, gạo ST25... được chia sẻ như bài học cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Mỹ, nơi đang tăng trưởng 20%/năm.

Rủi ro hợp đồng trường quốc tế

Để lấy kinh phí hoạt động, nhiều trường tư thục, trường quốc tế thực hiện chiêu sinh theo hình thức ký hợp đồng vay với phụ huynh và rủi ro phát sinh từ đây.

Điều gì làm nên những khoản đầu tư thành công?

Đầu tư thành công lớn nhất của bạn là gì? Có thể đó là cổ phiếu của một công ty siêu khủng mà bạn mua từ thời nó còn là một công ty startup; Có thể là việc bạn tham...

Ưu tiên đầu tư của các thế hệ tại Mỹ

Các thế hệ khác nhau lớn lên với những giá trị và thực trạng kinh tế khác nhau, khiến sở thích đầu tư của mỗi thế hệ cũng khác nhau.

Crocs - "phát minh tồi tệ nhất của nhân loại" mang về hàng tỷ USD

Được bán ở hơn 85 quốc gia, những đôi dép Crocs đã thành công trong việc phát triển một cộng đồng thực sự xung quanh chúng.

Nghề 'độc' kiếm bộn tiền: Nấu chảy rác thải để lấy vàng

Rác điện tử đang là mỏ vàng. Nhiều quốc gia trên thế giới nỗ lực chiết xuất vàng từ các bảng mạch đã qua sử dụng và rác điện tử.

Từ 1688 đến SaboMall - Cơ hội kinh doanh không giới hạn cho doanh nghiệp Việt

Sức mạnh của hợp tác quốc tế và vai trò tháo gỡ mọi giới hạn địa lý của công nghệ 4.0 đang tạo ra ảnh hưởng tích cực và rõ rệt lên chính những nhà bán hàng tại Việt...

Bán bỉm, tã, sữa... online thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng

Chỉ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, ngành hàng mẹ và bé chuyên bán bỉm, tã, sữa đạt doanh thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng cuối năm 2023.

Hơn 105.000 shop rời sàn, thương mại điện tử vẫn tăng trưởng kỷ lục

Với 2,2 tỉ đơn vị sản phẩm được bán ra trong năm 2023, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam tăng mạnh nhất trong 3 năm trở lại đây và tăng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98