'Ông chủ' thương hiệu Red Bull sẽ rót 120 triệu USD vào thị trường Việt Nam trong 3 năm tới

26/11/2018 14:20
26-11-2018 14:20:00+07:00

'Ông chủ' thương hiệu Red Bull sẽ rót 120 triệu USD vào thị trường Việt Nam trong 3 năm tới

Tập đoàn TCP, "ông chủ" của các thương hiệu nước tăng lực Red Bull, Warrior... cho biết sẽ rót 120 triệu USD vào thị trường Việt Nam nhằm nâng thị phần đồ uống năng lượng từ 42% lên 50%. Hiện thị trường đồ uống năng lượng ở Việt Nam có tổng giá trị khoảng 760 triệu USD.

CEO Saravoot Yoovidhya của Tập đoàn TCP (Thái Lan)

Tập đoàn TCP (Thái Lan) - "ông chủ" của thương hiệu nước tăng lực Red Bull - cho biết sẽ đầu tư 4 tỷ baht (tương đương khoảng 120 triệu USD) vào Việt Nam trong 3 năm tới, tập trung vào hoạt động marketing.

Tập đoàn này đã mở văn phòng nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam vào đầu năm nay và có kế hoạch đầu tư mạnh vào nghiên cứu thị trường, bán hàng, phát triển sản phẩm và khả năng phân phối. Công ty sản xuất một số thương hiệu đồ uống năng lượng, bao gồm Krating Daeng (Red Bull), Som Plus, Puriku, cũng như “Warrior” - sản phẩm mới nhất của hãng hướng tới thị trường Việt Nam.

“Chúng tôi là công ty nước ngoài đầu tiên ở Việt Nam nắm giữ toàn quyền sở hữu doanh nghiệp của chúng tôi”, Saravoot Yoovidhya, giám đốc điều hành TCP, cho biết trong một buổi hội thảo tại văn phòng của họ tại TP. HCM vào thứ Bảy vừa qua.

"Việc mở văn phòng tại Việt Nam là một phần của kế hoạch 5 năm được công bố vào năm 2017, mục tiêu là tăng gấp ba doanh thu, lên 100 tỷ baht mỗi năm", lãnh đạo TCP nói.

CEO Saravoot Yoovidhya cho biết, lối sống của Việt Nam và tiềm năng kinh tế của đất nước là lý do TCP chọn Việt Nam là điểm đến. "Người Việt Nam tiêu thụ đồ uống năng lượng một cách thường xuyên hơn người Thái", Saravoot giải thích. "Họ có xu hướng tiêu thụ đồ uống năng lượng với nước đá trong một ly cùng với thức ăn của họ, trái ngược với việc uống chúng trực tiếp từ hộp".

Saravoot thậm chí đã đưa một nhóm phóng viên đến một thị trường trong TP. HCM để cho thấy hành vi của người tiêu dùng đối với đồ uống năng lượng ở Việt Nam khác với Thái Lan như thế nào. Điều này có nghĩa là tỷ lệ tiêu thụ đồ uống năng lượng cao hơn ở Việt Nam nhiều hơn ở Thái Lan. Hơn nữa, các sản phẩm của công ty không bắt buộc phải thực hiện cảnh báo về việc tiêu thụ quá mức, trái với Thái Lan, nơi công ty phải đối mặt với thách thức quy định này, ông giải thích thêm.

Tỷ lệ tiêu thụ cao cũng có nghĩa là thị trường đồ uống năng lượng ở Việt Nam có tính cạnh tranh cao, ông nói. Saravoot tiết lộ rằng các thương hiệu đồ uống năng lượng của TCP có thị phần kết hợp lên đến 42% ở Việt Nam và dự kiến ​​tổng doanh thu bán hàng trong nước đạt 10 tỷ baht vào cuối năm nay.

Saravoot nói: “Chúng tôi dự định tăng thị phần lên hơn 50% trong 5 năm tới”.

"Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực Asean cũng như ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương", Saravoot nói. "Điều này được phản ánh trong doanh số bán hàng của chúng tôi, tăng 25% mỗi năm trong ba năm qua", ông cho biết.

Thị trường đồ uống năng lượng ở Việt Nam có tổng giá trị thị trường là 25 tỷ baht, tương đương 760 triệu USD, với tốc độ tăng trưởng lên đến 6% mỗi năm. “Đầu tư của chúng tôi tại Việt Nam là một phần của tầm nhìn lớn hơn là trở thành một thực thể mang lại niềm tự hào cho Thái Lan trên toàn cầu”, Saravoot cho hay.

Thanh Long (Theo TheNation)

VietnamFinance





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

Các tỉ phú bán lẻ giá rẻ ở châu Á phất lên trong thời kỳ lạm phát

Khối tài sản của các tỉ phú sở hữu các chuỗi bán hàng giá rẻ ở châu Á tăng thêm nhiều tỉ đô la Mỹ khi khách hàng đổ xô đến cửa hàng của họ trong thời kỳ lạm phát...

Khi Tim Cook đến Việt Nam “uống cà phê”!

Ngày 14/04, IDC công bố doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm khoảng 10% trong quý đầu tiên của năm 2024, đồng nghĩa với việc mất vị trí quán quân...

Tiết lộ về cuộc sống kín tiếng của CEO Apple Tim Cook

CEO Apple Tim Cook ngoài đời là một người khá kín tiếng. Ông có thói quen dậy từ 4h sáng, dành một tiếng đọc cả hàng trăm e-mail công việc.

Con đường kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam

Nhân tố mới ứng cử vào HĐQT Vincom Retail (HOSE: VRE) - ông Nguyễn Hoài Nam đến từ Tập đoàn Berjaya Việt Nam gây sự chú ý trong bối cảnh Vingroup đang lên kế hoạch...

Forbes: Các tỷ phú dưới 30 tuổi đều nhờ thừa kế tài sản 

Theo nghiên cứu của Forbes, trên toàn cầu có 15 tỷ phú dưới 30 tuổi, nhưng không ai trong số họ là tự tạo ra tài sản của mình mà đều hưởng lợi từ những khoản thừa...

Forbes: Việt Nam có 6 tỷ phú trong danh sách thế giới

Năm nay, danh sách tỷ phú thế giới của Forbes có sự góp mặt của 6 tỷ phú Việt Nam.

Tòa án Montenegro quyết định dẫn độ “cha đẻ” tiền kỹ thuật số Luna về Hàn Quốc

Tòa phúc thẩm Montenegro cho biết đã bác đơn kháng cáo của Do Kwon và giữ nguyên phán quyết trước đó của tòa án cấp dưới quyết định dẫn độ đối tượng này về Hàn Quốc.

Hai đại gia ở Vĩnh Phúc, sở hữu tập đoàn ‘lớn nhanh như thổi’ rồi nhúng chàm

Nguyễn Văn Hậu và Trịnh Văn Quyết - hai đại gia quê Vĩnh Phúc - sở hữu tập đoàn nghìn tỷ, từng phất lên như diều gặp gió và đều nhúng chàm với hàng loạt sai phạm.

Lisa Su, ‘nữ tướng’ AMD khuấy đảo ngành bán dẫn

CEO AMD Lisa Su đạt được những thành tựu chưa từng có: nữ CEO đầu tiên của một công ty bán dẫn lớn, cứu AMD khỏi bờ vực sụp đổ và khuấy đảo ngành công nghệ vốn do...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98