Xác minh việc khách hàng Thế Giới Di Động bị rò rỉ thông tin

09/11/2018 06:23
09-11-2018 06:23:14+07:00

Xác minh việc khách hàng Thế Giới Di Động bị rò rỉ thông tin

Trước việc nhiều tài khoản thẻ ngân hàng bị đăng tải công khai trên diễn đàn RaidForums, nghi dữ liệu của khách hàng Thế Giới Di Động bị rò rỉ, cơ quan chức năng cho biết, đang xác minh vụ việc. Trong khi chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo, khách hàng là chủ số thẻ bị lộ cần liên hệ với ngân hàng để khóa thẻ.

 

Mấy ngày qua, trên diễn đàn RaidForums, một tài khoản tên erwincho đăng tải liên tiếp nhiều tệp thông tin có chứa thông tin cá nhân người dùng. Tập tin ban đầu chứa danh sách 5,4 triệu địa chỉ email kèm theo thông tin thẻ tín dụng đã bị mã hóa và một số thông tin thanh toán khác. Sau đó, tài khoản này tiếp tục đăng tải tập tin chứa 61.000 địa chỉ email có đuôi @thegioididong.com.

Tối ngày 7/11, tài khoản erwincho tiếp tục tung ra một hình ảnh gồm thông tin thẻ ngân hàng, số tiền giao dịch và các giao dịch từ năm 2016. Một số thông tin quan trọng khác như tên chủ thẻ, thời hạn dùng và số CGV vẫn chưa bị lộ.

Những thông tin trên làm dấy lên nghi ngờ Thế Giới Di Động bị hacker tấn công và đánh cắp dữ liệu. Hồi đáp về vấn đề này, đại diện Thế Giới Di Động cho biết, đã kiểm tra các thông tin được phản ánh và khẳng định hệ thống Công nghệ thông tin của Thế Giới Di Động vẫn an toàn, hoạt động bình thường và không hề bị ảnh hưởng.

Liên quan đến các thông tin thẻ của khách hàng (số thẻ, ngày hết hạn, ngày giờ mua hàng…) bị lộ, Thế Giới Di Động cho biết, không lưu trữ những thông tin này của khách hàng nên không thể có việc những thông tin này bị lộ từ hệ thống của Thế Giới Di Động”.

Các chuyên an ninh mạng khẳng định, với các thông tin được công khai, đến thời điểm này chưa thể khẳng định việc Thế Giới Di Động có bị hacker tấn công và rò rỉ dữ liệu hay không. Tuy nhiên, cá nhân có địa chỉ mail trong tập tin do tài khoản erwincho tải lên cần kiểm tra lại, có thể thay mật khẩu địa chỉ mail, trong khi những số tài khoản đã bị tung lên mạng cần liên hệ với ngân hàng để khóa thẻ.

Đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, đã cử cán bộ kỹ thuật trực tiếp làm việc Thế Giới Di Động và đang xác minh cụ thể cũng như đôn đốc, hướng dẫn doanh nghiệp bảo đảm an toàn thông tin hỗ trợ trong trường hợp cần thiết. 

NGUYỄN HOÀI

TIỀN PHONG





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Du lịch hàng không đón tin vui: Lượng du khách quốc tế đến Việt Nam đã vượt mức trước dịch

Lượng khách quốc tế đổ về Việt Nam đã vượt mốc trước đại dịch COVID-19, đạt hơn 4.6 triệu lượt người trong quý 1/2024.

Việt Nam xuất siêu 8.08 tỷ USD trong quý 1/2024 nhưng chủ yếu đến từ doanh nghiệp FDI

Trong tháng 3, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35.6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý...

Hơn 80% doanh nghiệp sản xuất kỳ vọng quý 2 sẽ ổn định hoặc tốt hơn quý 1

Dữ liệu mới công bố mang lại cái nhìn tích cực hơn về nền kinh tế trong quý 2/2024. Theo đó, hơn 80% doanh nghiệp trong ngành sản xuất, đặc biệt là ngành công...

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội quý 1/2024 ước đạt gần 614 ngàn tỷ đồng

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội trong quý 1/2024 theo giá hiện hành tăng 5.2% so với cùng kỳ năm trước đã phản ánh tình hình sản xuất kinh doanh trong nước có xu...

Chỉ số sản xuất công nghiệp quý 1/2024 tăng 6.18% so với cùng kỳ năm trước

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp trong quý 1/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6.18% so với cùng kỳ năm...

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn làm Cục trưởng Cục Hải quan TP HCM

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Nguyên Vụ Trưởng Vụ tổ chức cán bộ Tổng Cục Hải quan, giữ chức Cục Trưởng Cục Hải quan TP HCM từ ngày 2-4.

Giám đốc Sở Tài chính được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính Hòa Bình được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII.

Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Chiều 28/03, Công an TPHCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01), Công an TPHCM đã khởi tố và xử lý hình sự 27 bị can về các tội vi phạm quy định về khai thác...

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM là nơi có nhiều cơ hội, dư địa để khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM có nhiều dư địa, cơ hội, nhiều đơn đặt hàng để các nhà khởi nghiệp nghiên cứu.

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bắt tạm giam nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và ông Phạm Hoàng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98