Eximbank kháng cáo, bà Chu Thị Bình rút sạch 245 tỉ khỏi Eximbank

12/12/2018 08:31
12-12-2018 08:31:54+07:00

Eximbank kháng cáo, bà Chu Thị Bình rút sạch 245 tỉ khỏi Eximbank

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online cuối ngày 11-12, lãnh đạo Eximbank cho biết đã nộp đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP.HCM. Ngay sau khi Eximbank kháng cáo, bà Chu Thị Bình đã rút toàn bộ số tiền 245 tỉ đồng đang gửi tại Eximbank.

Bà Chu Thị Bình tại phiên xử sơ thẩm - Ảnh: HOÀNG ĐÔNG

Đơn kháng cáo được gửi hôm qua, 10-12, cũng là thời hạn cuối cùng để Eximbank nộp đơn kháng cáo. 

Trước đó, sau khi Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên án sơ thẩm vụ án "thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của nhà nước, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp" liên quan đến vụ 245 tỉ đồng gửi tiết kiệm bị bốc hơi của bà Chu Thị Bình, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Cảnh Vinh, phó tổng giám đốc Eximbank, cho biết nhiều khả năng Eximbank sẽ không kháng cáo vì bản án mà TAND TP.HCM tuyên đã thấu tình đạt lý. Ngân hàng sẽ tất toán các sổ tiết kiệm và trả lãi cho bà Bình sau khi có bản án chính thức của tòa. 

Tuy nhiên, trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 11-12, ông Nguyễn Cảnh Vinh cho biết sau khi cân nhắc, cuối cùng hội đồng quản trị Ngân hàng Eximbank quyết định sẽ kháng cáo. 

"Eximbank luôn tôn trọng ý kiến và kết luận của cơ quan điều tra, cáo trạng của viện kiểm sát cũng như bản án sơ thẩm cũng như tôn trọng khách hàng, tuy nhiên ngân hàng cũng phải hài hòa quyền lợi với lợi ích của cổ đông, nhân viên. Mặt khác, luật cũng cho phép ngân hàng có quyền kháng cáo để xem xét đến cùng trách nhiệm của các bên", ông Vinh cho hay.

Tuy nhiên phía Eximbank chưa tiết lộ sẽ kháng cáo nội dung cụ thể nào vì chờ công bố thông tin theo quy định.

Liên quan đến việc kháng cáo của Eximbank, trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 11-12, bà Chu Thị Bình cho biết hành động của Eximbank không chỉ đi ngược lại những nỗ lực đã đạt được giữa hai bên thời gian qua mà còn thể hiện sự bất nhất, thiếu tôn trọng với các cam kết đã ký cũng như tuyên bố trước báo chí trước ngày mở phiên tòa. 

"Việc này gây đổ vỡ lòng tin của tôi, do vậy tôi đã quyết định rút trước hạn hết 245 tỉ đồng đang gửi tại Eximbank vào ngày 11-12 dù chịu mất toàn bộ số lãi phát sinh do chưa đến hạn. Tôi cũng xem xét lại việc đưa các giao dịch thương mại, xuất nhập khẩu của Tập đoàn thủy sản Minh Phú ra khỏi Eximbank", bà Bình khẳng định. 

Trước đó, chiều 23-11, TAND TP.HCM đã tuyên án sơ thẩm vụ án "thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của nhà nước, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp" liên quan đến vụ 245 tỉ đồng gửi tiết kiệm bị bốc hơi của bà Chu Thị Bình.

Ngoài mức án dành cho 6 bị cáo nguyên cán bộ Ngân hàng Thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank chi nhánh TP.HCM, TAND TP.HCM cũng buộc ngân hàng này phải có trách nhiệm đối chiếu các chứng từ để tất toán tiền gốc và lãi cho bà Chu Thị Bình.

Ngoài số tiền gốc 245 tỉ đồng, số lãi phát sinh đến thời điểm hiện tại cộng với số lãi phạt chậm thanh toán theo tính toán của bà Chu Thị Bình vào khoảng 119 tỉ đồng. Số tiền này nếu không kháng cáo, Eximbank sẽ phải trả cho bà Bình ngay sau khi có bản án sơ thẩm.

A.HỒNG

Tuổi Trẻ





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Tổng Giám đốc OCB gửi đơn từ nhiệm 

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.

Bank of America: Châu Á bước vào kỷ nguyên tiền tệ hỗn loạn, dự báo tỷ giá VND lên 25,600 vào cuối quý 2

Bank of America (BofA) tỏ ra bi quan về hàng loạt đồng tiền châu Á, cho rằng đây là điểm khởi đầu của “kỷ nguyên hỗn loạn”. Đáng chú ý, họ dự báo tỷ giá USD/VND sẽ...

Giá USD tự do lao dốc, về mốc 25.700 đồng

Giá USD trên thị trường tự do hôm nay tiếp đà giảm. Giá USD bán ra đã giảm về mốc 25.700 đồng/USD. Giá USD trên thị trường chính thức cũng hạ nhiệt.

Thêm doanh nghiệp xăng dầu bị ngân hàng rao bán nợ

Một loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu bị ngân hàng rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ xấu. Vừa có thêm một doanh nghiệp...

NHNN bơm ròng mạnh nhất trong hơn một năm

NHNN đã bơm ròng 25,550 tỷ đồng trong phiên 23/04, mức cao nhất kể từ cuối tháng 2/2023. Trong đó, nhà điều hành đã cho 9 thành viên vay tổng cộng gần 36,000 tỷ...

Tăng cường đảm bảo an toàn trong mua, bán ngoại tệ

Ngày 23/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM vừa có văn bản về việc phối hợp tuyên truyền đến người dân quy định về hoạt động mua bán ngoại tệ.

LPBank triển khai ngay Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 về việc tăng vốn điều lệ

LPBank vừa thông qua Nghị quyết Hội đồng Quản trị (HĐQT) về việc triển khai phương án tăng vốn điều lệ năm 2024.

TPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 7,500 tỷ tăng 34% năm 2024, kết quả tích cực ngay từ quý đầu

Sáng 23/4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ Đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024. Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023...

Lạm phát và câu chuyện đánh đổi trong điều hành chính sách tiền tệ

Lạm phát và chính sách điều hành lãi suất từ Fed là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của nhiều quốc gia...

Tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và tự do vẫn nóng

Sức nóng của USD trên thị trường quốc tế duy trì ở mức cao khiến tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và tự do tiếp tục leo dốc dù Ngân hàng Nhà nước phát đi thông báo sẵn...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98