Góc nhìn 25/12: Có thể tiếp tục đà giảm

24/12/2018 18:14
24-12-2018 18:14:36+07:00

Góc nhìn 25/12: Có thể tiếp tục đà giảm

SHS dự báo trong ngày giao dịch 25/12, VN-Index có thể tiếp tục đà giảm nhằm kiểm định lại lực cầu quanh ngưỡng hỗ trợ tâm lý gần nhất tại 900 điểm.

Cân bằng trên 900 điểm

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Trong phiên giao dịch sáng đầu tuần, VN-Index biến động và tăng điểm với lực mua mạnh xuất hiện ở cổ phiếu vốn hóa lớn: VNM, VHM, MSNBID. Trong nửa đầu phiên chiều, chỉ số vẫn theo đà tăng điểm, nhưng đến cuối phiên, chỉ số giảm điểm với lực bán mạnh xuất hiện ở nhóm cổ phiếu ngân hàng: VCB, CTG, TCB, MBBVPB. Khối ngoại mua ròng nhưng thanh khoản thị trường ở mức khá thấp.

BSI cho rằng thị trường có khả năng cân bằng trên 900 điểm khi giao dịch đang có dấu hiệu cân bằng và không còn phải đón nhận thông tin tiêu cực do thị trường thế giới nghỉ giao dịch 2 ngày đầu tuần.

Có thể tiếp tục đà giảm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Tuần giao dịch cuối cùng của năm 2018 cũng là tuần nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới của nhiều thị trường chứng khoán lớn trên thế giới. Đây sẽ là cơ hội giúp cho thị trường Việt Nam thể hiện được nội tại thực sự khi VN-Index đang nằm trong vùng khá nhạy cảm. Việc thị trường Mỹ giảm khá trong phiên thứ 6 tuần trước đã có tác động không tốt đến thị trường Việt Nam trong phiên 24/12. Thanh khoản khớp lệnh tiếp tục suy giảm cho thấy tâm lý có phần thận trọng và chán nản của nhà đầu tư tại vùng giá này trong tuần giao dịch cuối cùng của năm 2018. Xu hướng giằng co và tích lũy vẫn là chủ đạo trong tuần này trong khoảng 900 - 930 điểm nhưng có lẽ cần một nhịp giảm test lại hỗ trợ quanh 900 điểm nhằm lôi kéo dòng tiền quay trở lại.

Dự báo, trong ngày giao dịch 25/12, VN-Index có thể tiếp tục đà giảm nhằm kiểm định lại lực cầu quanh ngưỡng hỗ trợ tâm lý gần nhất tại 900 điểm. SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm dừng các hoạt động mua bán trong giai đoạn này và đứng ngoài thị trường để chờ đợi một tín hiệu về xu hướng rõ ràng hơn trong thời gian tới trước khi nghĩ đến các quyết định giải ngân.

Biến động trong phạm vi hẹp

CTCK Bảo Việt (BVS): Trong ngày giao dịch 24/12, VN-Index giảm 0.41% xuống 908.56 điểm. Mặc dù tiếp tục giảm điểm ngày thứ 8 liên tiếp nhưng chỉ số đã có những diễn biến tích cực trong phần lớn thời gian giao dịch. Đây là một tín hiệu tốt và có thể sẽ giúp thị trường diễn biến khởi sắc hơn trong những ngày tiếp theo.

Thanh khoản đạt 109 triệu cp, giảm so với ngày trước đó và thấp hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm.

Tương quan cung cầu đang dần cân bằng trở lại. Lực cầu đang có dấu hiệu gia tăng trong khi áp lực bán bị suy giảm mạnh ở các vùng giá thấp. Tín hiệu này cho thấy thị trường có thể đang hình thành điểm cân bằng ngắn hạn tại vùng điểm này.

Thị trường tuần này sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 894 - 904 điểm.Trong các phiên sắp tới, VN-Index sẽ có biến động trong phạm vi hẹp, thanh khoản thấp. Tại vùng hỗ trợ 894 - 904, VN-Index có thể phục hồi nhẹ và tạo ra một vài phiên tăng điểm trong ngắn hạn.

Dải Bollinger dưới ở mức 904 đóng vai trò như 1 mức hỗ trợ tích cực cho các nhịp hồi. Thị trường được kỳ vọng sẽ tạo được nhịp hồi phục ngắn hạn khi tiếp cận vùng hỗ trợ này. Tuy nhiên, BVS cũng lưu ý rằng đường SMA50 tương ứng 928 - 932 điểm sẽ là vùng kháng cự gần đối với nỗ lực hồi phục của thị trường.

Kiểm tra vùng kháng cự 920 – 930

CTCK Asean (Aseansc): Trong phiên giao dịch thứ Hai (24/12), mặc dù mở cửa tăng điểm nhưng áp lực bán cuối phiên kéo VN-Index giảm điểm trở lại. Trong đó, VCB, GAS, TCB, CTG, BVH, PLX, VPB và MBB là những mã vốn hóa lớn giảm giá, xóa nhòa sự tăng giá của VNM, VHM, MSN, HPG, NVL, VREROS.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 3.70 điểm (-0.41%), đóng cửa ở mức 908.56. Thanh khoản HOSE ở mức gần 160 triệu cp, giá trị hơn 3,700 tỷ đồng. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm giá (102 mã tăng/ 186 mã giảm). Về phía nước ngoài, họ mua ròng gần 55 tỷ đồng trên HOSE.

Về kỹ thuật, đồ thị VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dạng ‘Inverted hammer’ tại vùng hỗ trợ 900 - 910, là khá tích cực. Do đó, Aseansc cho rằng trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 920 - 930, đây được xem là vùng giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 900 - 910, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 880 - 890.

Gia Nghi

FILI







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (18)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 25/04: Nên giao dịch cẩn trọng

VDS khuyến nghị nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái...

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98