Khai Silk bất ngờ bán 2 lâu đài trị giá nghìn tỉ

17/12/2018 13:15
17-12-2018 13:15:00+07:00

Khai Silk bất ngờ bán 2 lâu đài trị giá nghìn tỉ

Trước khi được biết đến với sự cố khăn lụa vào tháng 10 năm ngoái, Khải Silk từng rất nổi tiếng trong vai doanh nhân thành đạt, sở hữu khối tài sản triệu USD.

Ông sở hữu lâu đài màu trắng Tajmasago trị giá 15 triệu USD nằm tại bờ hồ bán nguyệt của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, TPHCM và nhà hàng Cham Charm tọa lạc tại số 2 Phạm Văn Chương, Phú Mỹ Hưng, TPHCM.

Nhưng mới đây, Khai Silk đã chính thức bán 2 toà nhà này cho Tập đoàn Chloe Hospitality và được đổi tên thành Chloe Gallery.

Tuy nhiên, giá trị chuyển nhượng của thương vụ chưa được công bố.

Khách sạn Tajmasago.

Được biết, tòa lâu đài màu trắng Tajmasago trị giá 15 triệu USD nằm tại bờ hồ bán nguyệt của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, từng được nhắc đến trong tạp chí Forbes phiên bản tiếng Việt.

Lâu đài trắng TajmaSago được lấy cảm hứng từ đền Taj Mahal ở Ấn Độ.

Toà lâu đài trắng này mang đậm dấu ấn Ấn Độ. Khi hoàn thành toà nhà này, ông Khải từng cho biết lâu đài này phải mất hơn 1.000 công nhân làm việc trong hai năm trời.

Tòa lâu đài nhìn ra hướng sông với 19 phòng, đặc biệt có căn phòng tổng thống với diện tích 260m2.

Còn tòa nhà Cham Charm được xem như một trong những nhà hàng đẹp nhất thuộc chuỗi các nhà hàng triệu đô của Khaisilk.

Toà nhà Cham Charm. Ảnh: Onepas.

Doanh nhân Hoàng Khải còn được biết đến là chủ nhân của hàng loạt dự án bất động sản và chuỗi nhà hàng cao cấp tại TPHCM như Au Menoir de Khai, Ming Dynasty, Nam Phan, London Steak House, Khai’s Brothers... cùng với thương hiệu khăn tơ lụa Khaisilk.

Tuy nhiên, một sự cố bất ngờ ập đến với ông giữa tháng 10  năm ngoái khi một tài khoản trên Facebook cho biết, công ty của gia đình đã đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng mỗi chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội) với tổng giá trị đơn hàng là 38,64 triệu đồng.

Khăn lụa Khaisilk bị kết luận "không hề chứa thành phần lụa như công bố".

Nhưng, sau khi nhận hàng, công ty phát hiện trong lô hàng có một chiếc khăn vừa có mác “KHAISILK - Made in Vietnam”, vừa có mác “Made in China”. Công ty cho kiểm tra toàn bộ lô hàng và phát hiện trong số còn lại có nhiều khăn có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn.

Trước sự việc trên, ông Hoàng Khải - Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk sau đó đã thừa nhận với truyền thông "bán 50% lụa "Made in China" trong hệ thống của mình" và gửi lời xin lỗi tới người tiêu dùng.

Các cửa hàng Khaisilk sau đó lần lượt đóng cửa. Hai tòa nhà là khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm cũng tạm ngưng mọi hoạt động cho đến khi được mua lại.

P.V (T/H)

LAO ĐỘNG





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Đà Nẵng dự kiến xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Dự án kêu gọi đầu tư tuần 06-12/04: Long An và Bình Định có khu đô thị hàng ngàn tỷ đồng

Tuần từ ngày 06-12/04/2024, có 4 tỉnh, thành kêu gọi đầu tư dự án, trong đó Long An và Bình Định đều có khu đô thị với vốn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng.

Cận cảnh biệt thự cổ triệu đô mà bà Trương Mỹ Lan xin giữ lại

Căn biệt thự cổ nằm lọt thỏm giữa các toà nhà cao tầng ở trung tâm TP HCM nhưng nổi bật bởi vẻ đẹp kiến trúc độc đáo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước trong năm 2025

Thủ tướng kêu gọi cả nước chung tay, "ai có gì góp nấy" để xây dựng, sửa chữa 170,000 căn nhà dột nát cho các hộ nghèo, cận nghèo đến năm 2025.

Chi tiết vụ Quốc Cường Gia Lai bán 'hụt' dự án gần 100 ha cho Vạn Thịnh Phát

Dự án chưa đền bù xong nhưng Quốc Cường Gia Lai đã ký hợp đồng hứa bán và nhận của doanh nghiệp liên quan đến Vạn Thịnh Phát 2.882 tỷ đồng. Nay toà tuyên buộc phải...

Long An kêu gọi đầu tư khu đô thị gần 9.3 ngàn tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An ngày 11/04 kêu gọi đầu tư khu đô thị Bình An Đức Hòa với tổng vốn gần 9.3 ngàn tỷ đồng.

Không phải giá cả, giá trị mới là yếu tố quyết định có nên sở hữu BĐS

Giá cả là thước đo hiện tại, nhưng giá trị trước mắt và trong tương lai mới là điều người mua An cư, đầu tư BĐS tìm kiếm. 

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98