×
vietstock logo

VietstockFinance

{{totalPaging}} tin

Tin bài

Tất cả

Không gian xanh - tiêu chí quan trọng khi chọn mua nhà

31/12/2018 08:002

Không gian xanh - tiêu chí quan trọng khi chọn mua nhà

Những chuyển động theo xu hướng xanh của thị trường bất động sản phần nào phản ánh thực tế người mua nhà không chỉ lựa chọn vị trí, tiện nghi mà còn chú trọng không gian sống.

Mua nhà, mua cả không gian sống cho con

Đại diện CBRE Việt Nam cho biết, trong dài hạn, dự án bất động sản phát triển theo tiêu chí xanh sẽ mang đến nhiều giá trị lợi ích cho cả người mua lẫn chủ đầu tư. Do đó, đây sẽ là xu hướng được các chủ đầu tư hướng tới trong tương lai gần.

Giới chuyên gia cũng nhận định, các căn hộ trong dự án xanh sẽ bán nhanh và giá cao hơn các dự án thông thường từ 4 đến 8%. Trong khi xu hướng chung của thế giới, người mua nhà có thể bỏ ra nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ có không gian xanh.

Cụ thể, 35% người tiêu dùng tại các nước phát triển sẵn sàng chi tiền nhiều hơn cho các sản phẩm thân thiện với môi trường, đặc biệt là nhà ở. Con số này được dự báo còn tiếp tục tăng trong thời gian tới, theo Movainternational.

Thị trường cạnh tranh giúp người mua nhà càng hưởng lợi vì được cung cấp nhiều sản phẩm để lựa chọn. Do vậy, căn hộ không chỉ là chỗ để che nắng che mưa mà còn là chốn an cư với vị trí đẹp, pháp lý minh bạch, không gian xanh mát, tiện ích hiện đại và cộng đồng văn minh.

Người mua nhà sẵn sàng xuống tiền cho các dự án xem trọng yếu tố không gian sống với những tên gọi khác nhau như Eco, Green Park, Lake View… của các chủ đầu tư lớn như Vingroup, Sungroup, HD Holdings, TNR Holdings, MIK Group, Capital House, Hải Phát, Văn Phú, Novaland, Phú Long, Hưng Thịnh, hay Phát Đạt…

Tốc độ đô thị hóa tăng nhanh nhưng lại thiếu bền vững khiến "lá phổi xanh" ở các thành phố lớn teo tóp dần. Không chỉ tại Việt Nam, đó cũng là thực tế đang diễn ra tại nhiều thành phố lớn trên thế giới. Điều này gây ra nhiều tác động nghiêm trọng tới sức khỏe, đặc biệt là sự phát triển thể chất của trẻ nhỏ.

Vì thế, nhu cầu sống trong các dự án chú trọng khuôn viên xanh, sân chơi cho trẻ, yên tĩnh và biệt lập luôn là mong mỏi của rất nhiều gia đình trẻ hiện nay.

Không có số liệu thống kê so sánh một cách chính xác, tuy nhiên, ghi nhận thực tế nhiều dự án ở Hà Nội và Tp.HCM cho thấy, những dự án gắn với tiền tố xanh có hiệu quả bán hàng rõ rệt hơn hẳn về tốc độ cũng như mức tăng trưởng về giá.

Nhiều dự án ra mắt trong thời gian ngắn nhưng đã thu hút sự quan tâm và đạt mức thanh khoản ấn tượng nhờ việc gắn với yếu tố xanh như không gian sống và môi trường sống vào dự án của mình.

Lựa chọn nơi ở và cái tâm của doanh nghiệp

Đưa ra góc nhìn về quan điểm làm bất động sản, ông Đoàn Hòa Thuận, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát cho rằng, các chủ đầu tư bất động sản cần phải ý thức được rằng, chúng ta đang kiến tạo ra các sản phẩm đặc biệt, có trị rất lớn và gắn liền với cuộc sống của nhiều gia đình và mang lại một sự thay đổi về môi trường sống cho xã hội.

Chính vì vậy, bên cạnh việc chăm chút cho một sản phẩm có kiến trúc đẹp, không gian sống hợp lý, khoa học thì chúng ta cần quan tâm hơn nữa đến việc tạo ra một môi trường sống văn minh, chuẩn mực và mang lại giá trị bền vững trong dài hạn.

"Vì cộng đồng cư dân văn minh trong tương lai, vì một không gian sống có thể định vị tên tuổi của mình, nhiều chủ đầu tư tại Việt Nam sẵn sàng hy sinh một phần không nhỏ lợi nhuận để tạo không gian thiết kế khoáng đạt, vị nhân sinh – một khái niệm khẳng định nghệ thuật trong đời sống xã hội". Đồng ý với quan điểm trên, Ông Phạm Trọng Hòa – Phó Tổng Giám đốc Xây dựng của Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt cho biết: “Tất cả các dự án của chúng tôi đều đưa lợi ích của người mua lên hàng đầu, trong đó, thiết kế, không gian xanh và môi trường sống trong lành là 3 yếu tố chúng tôi phát huy tối đa trong tất cả các dự án. Về thiết kế, chúng tôi đầu tư kỹ  lưỡng cho 2 dự án gần đây là The EverRich Infinity và Millennium, cả 2 dự án này đều được thẩm định gắt gao để có được thiết kế hoàn hảo và đạt chuẩn của chung cư cao cấp cấp I của Bộ Xây dựng. Chúng tôi không ngần ngại bỏ ra hơn 1.400 tỷ để đầu tư đầy đủ các tiện ích như nhà sinh hoạt cộng đồng tại tầng 1 phục vụ các nhu cầu sinh hoạt tập thể, gặp gỡ, hoặc tổ chức các sự kiện ma chay, hiếu hỷ…; khu vui chơi trẻ em, khu vực thương mai dịch vụ, hồ bơi…The EverRich Infinity là dự án hiếm hoi có thời gian từ khi công bố đến lúc bàn giao sổ hồng chỉ hai năm, một minh chứng cho sự nỗ lực của chúng tôi không chỉ trong việc làm hài lòng cư dân về “không gian sống chuẩn mực”, mà còn đem đến cho họ sự an tâm về chất lượng thật sự của ngôi nhà mà mình sinh sống”.

Các doanh nghiệp hiện nay không đơn thuần bán sản phẩm bất động sản, mà phải là bán giải pháp cho nhu cầu ở của khách hàng. Không những chỉ xây dựng, mà còn nỗ lực kiến tạo các giá trị sống theo chuẩn mực mới phù hợp với xu hướng của thế giới nhằm nâng cao chất lượng sống của cộng đồng - những cộng đồng xanh cho những công dân toàn cầu.

FILI

Về đầu trang