Năng lượng xanh – Xu hướng mới của đô thị hiện đại

15/12/2018 08:30
15-12-2018 08:30:00+07:00

Dịch vụ

Năng lượng xanh – Xu hướng mới của đô thị hiện đại

Với những ưu thế quan trọng như sử dụng tài nguyên hiệu quả, giảm chi phí vận hành, giảm thiểu tác động tới môi trường trong khi vẫn đảm bảo tiện nghi cho người sử dụng, các công trình sử dụng năng lượng xanh đang trở thành xu hướng phát triển tất yếu của đô thị hiện đại.

Bộ đôi dự án “xanh” Hanoi Homeland - Công trình tòa nhà Đại Đông Á (Bea Sky)

Đầu tháng 12/2018, bộ đôi dự án Hanoi Homeland và Công trình tòa nhà Đại Đông Á (dự án Bea Sky) đã trở thành 2 trên tổng số 19 cơ sở được trao tặng danh hiệu “Năng lượng xanh” do Ban Chủ nhiệm Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (UBND TP Hà Nội) phối hợp với Hội Khoa học công nghệ Việt Nam tổ chức.

Dự án Hanoi Homeland và Công trình Tòa nhà Đại Đông Á (dự án Bea Sky) là hai dự án có thiết kế sử dụng hệ thống BMS theo hướng công nghiệp công nghệ 4.0 tích hợp cho các hệ thống: Hệ thống điều hòa VRV, hệ thống thông gió, hệ thống PCCC, hệ thống thang máy, hệ thống giám sát an ninh, thông tin liên lạc, hệ thống giám sát bãi đỗ xe. Các thiết bị được sử dụng trong tòa nhà như: Màn hình LCD, cây nước nóng, tủ lạnh, quạt điện, đèn Led, v.v. đều sử dụng loại thiết bị được dán nhãn năng lượng của Bộ Công thương.

Hai dự án được vinh danh vào đúng thời điểm Tập đoàn Hải Phát hướng tới kỷ niệm sinh nhật 15 năm, đây là những thành tích vô cùng ý nghĩa mà dự án Hanoi Homeland và dự án Bea Sky đạt được để chào mừng sinh nhật Tập đoàn.

Ông Lê Tiến Dũng – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Đại Đông Á nhận giải thưởng “Năng lượng xanh” cho dự án Tòa nhà Đại Đông Á (dự án Bea Sky).

Hướng tới mục tiêu tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng hiệu quả, Ban Chủ nhiệm Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm UBND TP. Hà Nội đã cùng các doanh nghiệp xây dựng bộ tiêu chí, hỗ trợ cùng doanh nghiệp thực hiện các giải pháp tiết kiệm năng lượng, xây dựng kế hoạch tiết kiệm năng lượng, nhằm thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao sản xuất, chất lượng, tăng sức cạnh tranh sản phẩm, tăng khả năng hội nhập kinh tế quốc tế.

Năm 2018, Thành phố đã ban hành kế hoạch và tổ chức triển khai chương trình “Năng lượng xanh” nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Qua đó, chương trình đã hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp thực hiện kiểm toán năng lượng và xây dựng hệ thống quản lý năng lượng. Trên cơ sở đánh giá của bộ tiêu chí về sử dụng năng lượng tiết kiệm, Hội đồng đánh giá cũng đã chọn ra 19 cơ sở đạt danh hiệu Năng lượng xanh.

Ông Nguyễn Anh Dũng – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Hải Phát Thủ Đô nhận giải thưởng “Năng lượng xanh” cho dự án Hanoi Homeland.

Trong đó, Danh hiệu Năng lượng xanh 5 sao được trao cho: 3 cơ sở sản xuất công nghiệp (Công ty CP VICOSTONE, Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam, Công ty CP Xích líp Đông Anh; 2 cơ sở công trình xây dựng (Trung tâm thương mại Vincom Center Nguyễn Chí Thanh, Khách sạn JW Marriott Hà Nội); 4 dự án xây dựng (Tòa nhà Lotte Center Hanoi, Trụ sở Văn phòng Quốc hội, Dự án Hanoi Homeland, Công trình tòa nhà Đại Đông Á).

Dự án Hanoi Homeland sở hữu nhiều tiện ích hiện đại

Là một nhà phát triển bất động sản hàng đầu trên thị trường Việt Nam với định hướng “xanh hóa” các dự án của mình, Tập đoàn Hải Phát cùng với mạng lưới các Công ty trong hệ thống của mình đã cho ra đời những công trình sử dụng năng lượng xanh, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu tất yếu cho cuộc sống hiện đại. Tiêu biểu trong đó có dự án Hanoi Homeland do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát Thủ Đô làm chủ đầu tư và Công trình tòa nhà Đại Đông Á (dự án Bea Sky) do Công ty cổ phần Đầu tư Đại Đông Á làm chủ đầu tư.

Dự án Hanoi Homeland tọa lạc trên tuyến đường “danh giá” nhất quận Long Biên – nút giao Cầu Chui, nơi liên kết cửa ngõ phía Bắc Thủ đô với đường Quốc lộ 5. Với tổng diện tích 1.7 ha, Hanoi Homeland được thiết kế với kết cấu hai tòa nhà hình chữ H khép kín giúp tối ưu kiểm soát an ninh, là nơi lý tưởng để an cư lạc nghiệp.

Dự án Hanoi Homeland với thiết kế vách kính, cửa sổ giúp thông gió tự nhiên cho tòa nhà

Công trình tòa nhà Đại Đông Á (dự án Bea Sky) tọa lạc tại đại lộ Chu Văn An và kết nối với đường Nguyễn Xiển. Dự án nằm ngay cạnh khu đô thị The Manor Central Park và công viên Chu Văn An, nơi được mệnh danh là thiên đường của hạnh phúc.

Dự án Tòa nhà Đại Đông Á (Bea Sky) sở hữu thiết kế hiện đại với phần mái giúp lưu thông gió

Phần mái của hai dự án được thiết kế và xây dựng bằng bê tông cốt thép dày 140mm với lớp cách nhiệt bằng gạch rỗng dày 105 mm và bê tông xỉ g = 1,000kg/m3 dày 150mm. Tất cả các không gian sảnh, văn phòng, cũng như thiết kế cho từng căn hộ đều đảm bảo sự thông thoáng và tận dụng ánh sáng tự nhiên tốt. Hệ thống thông gió tòa nhà và thông gió tầng hầm được điều khiển bởi tín hiệu từ các cảm biến đo nồng độ khí CO trong không khí trong từng không gian đưa về bộ điều khiển trung tâm, qua đó, hệ thống sẽ bật quạt thông gió cho từng không gian cần thiết.

Với ứng dụng năng lượng xanh và thiết kế không gian xanh thân thiện môi trường, dự án Hanoi Homeland và dự án Bea Sky sẽ mang đến một phong cách sống mới, tiên phong cho xu hướng bất động sản xanh trong tương lai.

FILI





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quốc Cường Gia Lai nói gì về vụ bán ‘hụt’ dự án gần 100 ha cho Vạn Thịnh Phát?

Trước khi thanh toán 2.882 tỷ đồng, doanh nghiệp liên quan đến Vạn Thịnh Phát đã giữ của Quốc Cường Gia Lai 301 sổ hồng và 147 thoả thuận bồi thường với tổng diện...

Liên danh nhóm công ty của Eurowindow Holding muốn làm khu đô thị gần 6.3 ngàn tỷ tại Nghệ An

Theo kết quả mở biên bản hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị Nghi Liên của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An ngày 17/04, liên danh Công ty TNHH Thăng Long và...

Bình Định gọi đầu tư khu du lịch ven biển hơn 4.3 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định ngày 17/04 công bố kêu gọi đầu tư khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.3 ngàn tỷ.

Chạm đến lối sống hoàn mỹ với Vung Tau Centre Point

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện đại, các dịch vụ giải trí xuất hiện ngày càng nhiều hơn, áp lực cuộc sống cũng tăng lên, nhu cầu về ngôi nhà thứ...

Công trình chỉ 3,8 tỷ nhưng sai phạm hơn 1 tỷ đồng

Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quyết định thu hồi số tiền sai phạm hơn 1 tỷ đồng nộp vào ngân sách, đồng thời kiến nghị khởi tố, chuyển hồ sơ vụ việc dự án...

Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3.9 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.

Quảng Nam rà soát các dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh có liên quan đến CTCP Tập đoàn Thuận An.

Cần Thơ: Gỡ vướng khai thác nguồn lực đất công

Đất công là một nguồn lực quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, Cần Thơ đã có nhiều nỗ lực trong quản lý, sử dụng và khai thác nguồn lực...

An Gia (AGG) cơ bản hoàn thiện pháp lý dự án The Gió Riverside

Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang...

Đà Nẵng dự kiến xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2025.

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98